Du lịch Bhutan và 5 điều bạn cần biết

Tin tức du lịch 05/10/2022
pin

Bhutan có tên gọi chính thức là Vương quốc Bhutan. Là một trong ít quốc gia nội lục thuộc phía Đông dãy Himalaya rất có sức hút với khách du lịch. Miền đất được mệnh danh như “Kinh đô trên mây” này chắc chắn sẽ đem đến cho bạn từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Các tour du lịch Bhutan khá đặc biệt, bạn cần trang bị cho mình một vài kiến thức để đảm bảo chuyến du lịch của gia đình suôn sẻ và đầy kỉ niệm đẹp. Cùng Vietravel bỏ túi top 5 lưu ý khi du lịch Bhutan dưới đây nhé!

1. Thời điểm thích hợp để du lịch Bhutan trong năm

Nằm ở độ cao từ 180 đến 4000m so với mực nước biển, Bhutan là quốc gia có địa hình chủ yếu là đồi núi. Với vị trí địa lý này, thời tiết của quốc gia này vào mùa đông khá khắc nghiệt và cường độ tuyết rơi nhiều. Ngược lại, mùa hè ở Bhutan khí hậu lại có phần ôn hòa hơn và thường sẽ không vượt quá 30 độ C. 

Do đó thời điểm đẹp nhất để chuẩn bị cho 1 tour Bhutan chính là giai đoạn tháng 3, 4 - mùa xuân hoặc tháng 9, 10, 11 trong năm. Đây là khoảng thời gian tiết trời dễ chịu, mát mẻ. Một tour du lịch Bhutan vào thời điểm này sẽ giúp bạn thư giãn trong không gian yên ắng cùng sự đua nở của trăm hoa. Cảm giác thanh bình tại “Quốc gia hạnh phúc” này sẽ giúp tâm hồn của bạn thư thái hơn rất nhiều.
Du lịch Bhutan và 5 điều bạn cần biết
Nên du lịch Bhutan vào mùa xuân hoặc thu, khi tiết trời dịu mát
 

2. Có nên đi du lịch Bhutan tự túc không?

Có một điều cực kỳ quan trọng mà trước khi du lịch Bhutan bạn cần nắm chính là bạn không thể tự túc du lịch tại Bhutan như những quốc gia khác. Từ khâu xin visa cho đến sắp xếp, tổ chức chuyến đi bạn bắt buộc phải thông qua một đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch lữ hành của quốc gia này. Trường hợp ngoại lệ của quy tắc này chỉ dành cho những công dân đến từ Ấn Độ, Maldives và Bangladesh.
Du lịch Bhutan và 5 điều bạn cần biết
Có nên đi du lịch Bhutan tự túc không?

Do đó nếu có dự định ghé thăm Bhutan, hãy chắc chắn rằng đã tìm được một công ty du lịch lữ hành của quốc gia này hỗ trợ bạn nhé! Vietravel hiện tại cũng đang cung cấp các tour du lịch Bhutan với nhiều điểm đến hấp dẫn. Và chắc chắn rằng hành trình tham quan của bạn sẽ được đảm bảo bởi Vietravel. Bạn có thể tham khảo Tour Bhutan Vietravel tại đây!
 

3. Du lịch Bhutan năm 2022 bao nhiêu là đủ?

Tour du lịch Bhutan giá bao nhiêu? Tour Bhutan từ HCM giá bao nhiêu? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều khách du lịch hiện nay. Tuy nhiên kinh phí để du lịch Bhutan còn phụ thuộc vào nơi xuất phát, những địa điểm tham quan trong chuyến đi của bạn, Vietravel gửi đến bạn 1 vài gợi ý về ngân sách du lịch Bhutan như sau.

Tùy vào địa điểm du lịch và thời điểm mà bạn ghé thăm Bhutan, mức phí mà bạn phải trả sẽ khác nhau. 200-250 USD là khoảng phí dao động cho việc nhập cảnh vào quốc gian này. Chi phí này đã bao gồm chỗ ở, dùng bữa cơ bản, phí vào cửa của một số địa điểm tham quan khác và cũng bao gồm chi phí dành cho hướng dẫn viên du lịch, tài xế cho toàn bộ thời gian lưu trú của bạn trong tour Bhutan. 

Một số địa danh không nên bỏ qua khi tham quan Bhutan:
- Tu viện Taktsang
- Khu bảo tồn Motithang Takin
- Tu viện Rinpung Dzong
- Núi Chomo Hari
- Đèo Chele La
 
Du lịch Bhutan và 5 điều bạn cần biết
Tu viện Taktsang - điểm đến không nên bỏ qua khi du lịch Bhutan
 

4. Ẩm thực độc đáo tại Bhutan

Đa phần món ăn tại Bhutan mang hương vị rất cay. Tiêu biểu phải kể đến chính là món Ema datshi xuất phát từ hỗn hợp ớt đỏ hoặc ớt xanh sấy khô và phô mai. Ema datshi được xem là “quốc hồn quốc túy” tại quốc gia này. Một số món ăn đặc trưng khác như:

- Kewa Datshi
- Juma
- Gạo đỏ Bhutan
- Ezay
- Suja
- Shamu Datshi
- Bánh Momo
- Phaksha Paa
- Yaksha Shakam
 
Du lịch Bhutan và 5 điều bạn cần biết
Ẩm thực độc đáo tại Bhutan

Tuy nhiên, nếu không quen ăn món vị cay bạn có thể ghé đến một số nhà hàng phục vụ các món ăn chế biến theo vị trung hòa như các quốc gia khác. Một số món ăn được nấu dễ ăn và quen thuộc để phục vụ khách nước ngoài. 

Các nhà hàng tại Bhutan luôn ưu tiên sử dụng các nguyên liệu sạch, tươi và ngon đến từ các nông trại trong và ngoài quốc gia để đem đến món ăn có hương vị đặc biệt nhất cho khách du lịch. Rau và trái cây tươi hầu như luôn có sẵn tại các nhà hàng. Nếu có cơ hội, bạn nên thử thưởng thức một tách trà bơ kết hợp từ bơ sữa và muối. Chắc chắn đây sẽ là thức uống giúp bạn cảm nhận được sự thú vị và lạ lẫm của vùng đất này.
 

5. Một số lưu ý khi đi du lịch tại Bhutan

Bhutan có khá nhiều nét đặc biệt trong văn hóa, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây để tour tham quan được trọn vẹn nhất nhé!
 

5.1 Nên sử dụng tiền mặt khi du lịch Bhutan

Tiền tệ của Bhutan là đồng Ngultrum. Để thuận tiện cho quá trình mua sắm trong suốt chuyến du lịch tại đất nước hạnh phúc này bạn nên đổi sang đồng Ngultrum trước khi bắt đầu chuyến hành trình tham quan tại Bhutan. 
 
Du lịch Bhutan và 5 điều bạn cần biết
Nên sử dụng tiền mặt khi du lịch Bhutan

Tiền mặt là hình thức giao dịch được ưa chuộng và tốt nhất tại Bhutan. Nếu không kịp đổi sang tiền tệ của Bhutan, bạn có thể rút nhiều tại các máy ATM của ngân hàng tại đất nước này. Tuy nhiên, cũng giống với Việt Nam và một số quốc gia khác, bạn sẽ phải mất một khoản phí nho nhỏ cho hoạt động này nhé. 

Một lưu ý cho bạn đó là khi muốn gửi tiền tip đến hướng dẫn viên, tài xế hoặc một người khác hỗ trợ bạn trong hành trình, bạn nên chuẩn bị một khoản tiền và để vào một phong bì và trao tận tay họ nhé.
 

5.2 Chuẩn bị để thích nghi với thời tiết

Với độ cao và khí hậu hơi khắc nghiệt về đông, bạn nên theo dõi thông tin về tiết trời tại Bhutan để chuẩn bị cho chuyến đi của mình một cách tốt nhất nhé. Thời tiết tại “Kinh đô trên mây” này khá khó đoán. Bạn nên chuẩn bị đa dạng loại trang phục để thích ứng phù hợp với thời tiết tại quốc gia này. Đặc biệt, nếu quyết định tham gian bằng cách đi bộ đường dài thì nên chuẩn bị kỹ càng hơn vì thời tiết có thể thay đổi một cách đột ngột bạn nhé!
Du lịch Bhutan và 5 điều bạn cần biết
Chuẩn bị gì để thích nghi với thời tiết khi du lịch Bhutan

Những chuyến “vi hành” bằng đường bộ có thể sẽ hơi tốn sức nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn mãn nhãn với tầm nhìn tuyệt vời từ độ cao 180 đến 4000m. Nếu có chứng sợ độ cao hoặc say độ cao, bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn và chuẩn bị các loại thuốc giảm đau đầu trước khi bắt đầu hành trình bạn nhé. 

Ngoài ra, những vật dụng như son dưỡng môi, kính mát hoặc kem chống nắng cũng rất cần thiết khi tham quan ngoài trời. Để bảo vệ bản thân tốt nhất bạn nên trang bị đầy đủ những vật dụng trên trong suốt hành trình tham quan nhé.
 

5.3 Thời trang khi du lịch Bhutan và những lưu ý khi chụp ảnh

Bhutan là quốc gia thiêng về Phật giáo, sẽ không quá khó để bắt gặp người dân mang trang phục truyền thống trên đường phố. Trang phục truyền thống tại Bhutan có tên gọi là Gho và Kira và được tạo thành từ nhiều lớp vải phủ trên cơ thể. Tại quốc gia này, chỉ có nam giới mới được để lộ đầu gối và cẳng chân. Vì thế để thể hiện sự tôn trọng văn hóa với đất nước này, khuyến khích bạn nên chọn trang phục phù hợp với quan niệm trên.
Du lịch Bhutan và 5 điều bạn cần biết
Không quá khó để bắt gặp người dân mang trang phục truyền thống trên đường phố

Khách du lịch là nữ giới nên chọn áo dài, quần hoặc váy dài qua gối. Nên chuẩn bị giày chạy bộ cho quá trình thăm quan bằng đường bộ xuyên rừng của mình. Nếu địa điểm tham quan là tu viện hoặc đền nên chú ý che chắn kín tay và chân, nữ giới không mặc áo quá hở. Trang bị giản dị, trang nhã để thể hiện sự tôn trọng. 

Một lưu ý rất quan trọng trong quá trình chụp ảnh kỷ niệm khi du lịch Bhutan. Bạn chỉ có thể chụp ảnh bên ngoài các ngôi đền, tu viện. Tuy nhiên, sau khi đã tiến vào bên trong tuyệt đối không được chụp ảnh để thể hiện sự tôn trọng với Bhutan. Với những hình ảnh trên đường phố, nếu muốn chụp ảnh người dân Bhutan cùng trang phục truyền thống, bạn phải xin phép họ trước và nhận được sự đồng ý từ họ để chụp ảnh. 
----
Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận tư vấn, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL
190 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM
Tel: (028) 3822 8898 - Hotline: 1900 1839
Website: www.travel.com.vn 

Tin mới

Tin ngẫu nhiên