Du lịch Đà Lạt săn sản vật mùa thu

Tin tức du lịch 27/09/2022
pin

Du lịch Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với du khách thập phương bởi cảnh đẹp như mộng mà còn thu hút bởi rất nhiều sản vật nổi tiếng. Đến đây, du khách vừa được thưởng ngoạn cảnh đẹp và thưởng thức đặc sản. Khám phá ngay những sản vật mùa thu tại Đà Lạt và địa điểm mua đặc sản Đà Lạt về làm qua bài viết dưới đây nhé!

 
I. Đà Lạt có sản vật gì hấp dẫn?
 
Đà Lạt là vùng đất có điều kiện khí hậu mát mẻ, thổ nhưỡng phì nhiêu nên Đà Lạt có rất nhiều sản vật nổi tiếng với hương vị thơm ngon làm mê mẩn bao du khách. Đi du lịch, tham quan Đà Lạt, du khách có thể ghé trải nghiệm chợ đêm Đà Lạt với rất nhiều sản vật, các món ăn vặt đặc sản cực hấp dẫn để thưởng thức hoặc mua về làm quà tặng người thân, bạn bè. Cùng tham khảo các loại sản vật mùa thu hấp dẫn khi đi du lịch Đà Lạt nhé.
 
Dâu Tây
 
Những vườn dâu tây chín mọng chắc chắn là biểu tượng không thể không nhắc đến khi đi du lịch Ðà Lạt. Du khách đến đây có thể trải nghiệm hái dâu tại vườn. Với điều kiện khí hậu lý tưởng cùng sự phì nhiêu của đất nên dâu tây Ðà Lạt quả to, căng mọng, đỏ ươm, thơm ngọt. Tự tay hái những quả dâu tây tại vườn để đưa về làm quà cho bạn bè, người thân là một lựa chọn lý tưởng cho du khách.
 
Các vườn dâu nổi tiếng tại Đà Lạt dành cho du khách là:
● Vườn dâu Nhật Ðà Lạt tại Thánh Mẫu
● Bio Fresh Ðà Lạt tại khu du lịch Hồ Than Thở, đường Hồ Xuân Hương
● Các vườn dâu tại phố Nguyễn Tử Lực, Langbiang, Mai Anh Ðào, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Thánh Mẫu…
Du lịch Đà Lạt săn sản vật mùa thu
Dâu Tây là sản vật nổi tiếng tại Đà Lạt
Bơ Ðà Lạt

Bơ Ðà Lạt cũng là một trong những sản vật vô cùng nổi tiếng. Đến Đà Lạt trong thời điểm từ tháng 5-8, du khách sẽ được thưởng thức những quả bơ sáp tươi ngon. Vỏ bơ xanh mướt, dày thịt, vị thơm ngon, béo ngậy cực hấp dẫn. Đây cũng là sản vật được nhiều du khách lựa chọn để mua làm quà khi đi du lịch Đà Lạt.
Các bạn có thể đến các chợ ở thành phố này để mua bơ. Trong chợ bày bán rất nhiều với giá cả phải chăng.

Hồng Ðà Lạt

Từ tháng 7 đến tháng 11 hằng năm là thời điểm Đà Lạt bước vào mùa hồng chín. Hồng Ðà Lạt với quả tròn căng mọng, vỏ ngoài chín hồng, bên trong giòn và rất ngọt khiến du khách đến đây đều thích thú khi thưởng thức. Du khách không chỉ được chụp ảnh đẹp mắt bên những vườn hồng rực rỡ mà còn được thưởng thức hồng thơm ngon giòn ngọt. Đặc biệt, hồng sấy khô hoặc hồng treo gió là lựa chọn hoàn hảo để bạn mua làm quà, biếu tặng sau chuyến đi của mình. Vị dẻo ngọt của hồng với màu sắc cánh dán đẹp mắt khi thưởng thức cùng một tách trà nóng trong cái se lạnh của tiết trời quả là trải nghiệm thú vị.

Có rất nhiều địa điểm bán hồng tươi, hồng khô tại Đà Lạt. Du khách có thể mua trong chợ hoặc trong các con phố Phan Chu Trinh hoặc mua Hồng treo Trạm Hành…
Du lịch Đà Lạt săn sản vật mùa thu
Vườn hồng Đà Lạt
Atiso
 
Bông Atiso tươi được trồng nhiều ở Ðà Lạt và đây là sản vật quý với nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Người ta trồng hoa atiso để sử dụng làm đồ uống hay món ăn rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, hoa bảo quản được lâu nên ngoài bông tươi, người dân nơi đây còn chế biến hoa thành các sản phẩm khác như: mứt, trà hoặc các loại nước để dễ dàng vận chuyển và bảo quản.
 
Đến Đà Lạt chắc chắn du khách nên thưởng thức sản vật quý này. Các bạn có thể mua hoa atiso tại các điểm sau:
● Trà cà phê Lễ Ký
● Lò Atiso Thanh Uyên
● Trần Quang Khải
● Trà Vĩnh Tiến
● Phạm Ngọc Thạch…
 
Sản vật củ quả - Trái cây sấy khô
 
Vùng đất Đà Lạt được ví như thiên đường của các loại hoa quả tươi ngon. Các loại trái cây này khi thu hoạch được sấy khô cực thơm ngon. Có rất nhiều loại củ quả, trái cây sấy khô được bày bán tại Đà Lạt với mức giá phải chăng. Từ mít sấy, chuối sấy, khoai lang sấy, khổ qua sấy đều được du khách yêu thích và mua về làm quà sau chuyến đi.
 
Du khách có thể mua sản vật này tại các cửa hàng bán đặc sản trái cây sấy như L’angfarm. Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé vào chợ Đà Lạt để mua trái cây sấy hấp dẫn.
 
Các loại mứt
 
Nhắc đến Ðà Lạt, chúng ta không thể bỏ qua sản vật về các loại mứt. Các loại mứt hoa quả ở đây nổi tiếng cả nước về hương vị thơm ngon, phong phú thể loại. Du khách có thể thưởng thức đủ loại mứt như mứt kiwi, nho, chuối… hoặc các loại mứt từ hoa như mứt hoa hồng, mứt hoa atiso… cực hấp dẫn. Mứt Đà Lạt có vị ngọt vừa phải, độ dẻo lý tưởng để người ăn cảm nhận rõ nét hương vị.
 
Một số địa điểm nổi tiếng để du khách có thể lựa chọn mua mứt:
● Lò mứt – vườn dâu Phương Lan
● Phù Ðổng Thiên Vương
● Chợ Ðà Lạt…
Du lịch Đà Lạt săn sản vật mùa thu
Các loại mứt
Trà Bảo Lộc Đà Lạt

Đà Lạt có những đồi chè rộng mênh mông và xanh mướt tươi tốt. Trà Bảo Lộc có hương vị dịu nhẹ, mùi thơm hấp dẫn tự nhiên. Khi uống, chúng ta cảm nhận được vị chan chát nhưng khi đi qua cuống họng lại đọng lại vị ngọt dễ chịu. Vị thơm ngon của trà Bảo Lộc ghi điểm cao đối với cả những người sành uống. 
Đây cũng là sản vật thú vị mà du khách rất thích thú để mua về làm quà cho gia đình, bạn bè. Trà vừa được đóng gói nhỏ gọn, bảo quản được lâu nên rất phù hợp để mua cho mục đích biếu tặng.

Rượu vang Đà Lạt

Rượu vang Đà Lạt được chế biến từ thành phần chính là dâu tằm. Hương vị thanh, nồng, dịu ngọt đem đến cảm nhận đặc biệt cho người uống. Đây cũng là một trong những lựa chọn độc đáo cho du khách khi chọn đặc sản Đà Lạt làm quà. Có rất nhiều nơi bán rượu vang Đà Lạt nhưng du khách nhớ mua tại những cửa hàng lớn để đảm bảo chất lượng nhé.

Nước trái cây

Với nguồn nguyên liệu tươi ngon quanh năm, nước trái Đà Lạt cũng rất nổi tiếng và được nhiều du khách yêu thích khi đặt chân đến thành phố ngàn hoa. Nước cốt trái cây tại Đà Lạt rất đa dạng để du khách chọn được hương vị yêu thích như:  nước chanh leo, nước nho, dâu tây, dâu tằm, phúc bồn tử… Các loại nước đều thanh mát, thơm ngon và bổ dưỡng. Du khách có thể mua tại các sạp bán trong chợ Đà Lạt hoặc một số cơ sở uy tín khác.
Du lịch Đà Lạt săn sản vật mùa thu
Nước trái cây
Khoai lang mật Đà Lạt

Khoai lang mật Đà Lạt có vị béo, bùi thơm ngon. Chúng ta có thể bắt gặp loại sản vật này ở rất nhiều nơi tại Đà Lạt. Những củ khoai bụ bẫm khi nướng lên sẽ toả ra mùi thơm hấp dẫn, hương vị lôi cuốn khó cưỡng. Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt cho thấy khoai lang mật là thực phẩm không thể bỏ lỡ. Củ khoai nóng bốc khói nghi ngút trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt chắc chắn sẽ “lấp đầy" chiếc bụng đói của bạn.

Các loại hạt dinh dưỡng

Hạt dinh dưỡng là sản vật không thể bỏ qua khi nhắc tới đặc sản Đà Lạt. Ở đây có rất nhiều hạt dinh dưỡng có ích cho sức khoẻ như hạt hạnh nhân, hạt điều, hạt Macca… Những loại hạt này được công nhận là thực phẩm bổ dưỡng, giàu dưỡng chất, vitamin E, Magie… Sản phẩm phù hợp để ăn chay, ăn kiêng hoặc để có bữa ăn lành mạnh cho sức khỏe.

Hoa

Chắc chắn Hoa là sản vật không thể thiếu khi nhắc tới Đà Lạt. Vùng đất này như là thiên đường của các loại hoa. Có vô số loài hoa được trồng tại đây. Cũng chính vì vậy mà thành phố này có tên là “Thành phố ngàn hoa". Nổi bật là các loài như như hoa cúc, hoa hồng, hoa đào, hoa hướng dương, hoa cẩm tú cầu… Lễ hội hoa thường được tổ chức vào cuối cuối tháng 12 hàng năm với sự trông chờ của rất nhiều du khách.

Hoa Ðà Lạt với những đoá hoa tươi tắn, đẹp mắt và rực rỡ màu sắc khiến mọi du khách thích mê. Bên cạnh hoa tươi thì du khách đến đây thường mua hoa khô làm kỷ niệm hoặc tặng quà. Hoa Ðà Lạt được bán ở chợ rất nhiều.
Du lịch Đà Lạt săn sản vật mùa thu
Cẩm tú cầu Đà Lạt
Cà phê
 
Ðà Lạt cũng là vùng đất xứ sở của cà phê Việt Nam. Tại đây có 3 loại cà phê nổi tiếng là:
● Cà phê Arabica với mùi thơm nồng nàn quyến rũ kết hợp với hương vị chua thanh
● Cà phê chồn Ðà Lạt hương vị đặc biệt hấp dẫn từ mùi thơm cho đến hương vị. Đây là loại cafe rất đắt đỏ.  hương vị rất đặc biệt.
● Cà phê Lâm Ðồng: Loại cà phê được chế biến theo quy trình khép kín với hương vị đặc trưng do thổ nhưỡng, đất đai nơi đây.
 
Du khách du lịch Đà Lạt đừng quên nếm thử cafe Đà Lạt và mua về làm quà cho mọi người nhé. Địa chỉ mua cà phê chất lượng tại:
● Cà phê Lễ Ký – Phan Ðình Phùng
● Cà phê Long Triều – Lê Lai
● Cà phê chồn Trại Hầm
● Ðồi chè Cầu Ðất
● …
 
Rượu cần Đà Lạt
 
Rượu cần Đà Lạt được người dân địa phương ủ từ những loại lá rừng tốt cho sức khỏe. Rượu cần không chỉ mang đến hương vị độc đáo, thơm ngon mà còn rất tốt cho hệ tiêu hoá. Nếm vị rượu cần trong cái se lạnh Đà Lạt cùng những món nhậu hấp dẫn là trải nghiệm cực thú vị. Ngoài ra, rượu cần cũng là đặc sản được nhiều người lựa chọn để mua làm quà. 
 
II. Một số lưu ý khi mua sản vật Đà Lạt
 
Du khách đi du lịch Đà Lạt mùa thu có thể săn những sản vật hấp dẫn để thưởng thức hoặc làm quà tặng cho mọi người khi trở về. Có thể thấy, nhu cầu mua đặc sản Đà Lạt ngày càng tăng cao nên có nhiều loại sản phẩm “đội lốt" đặc sản Đà Lạt. Du khách cần tìm hiểu kỹ trước khi mua để tránh tình trạng mua phải hàng giả, kém chất lượng.
 
Mua đặc sản Đà Lạt nên chọn ở những cửa hàng uy tín như:
● L’angfarm
● Đặc sản Đà Lạt DaLaVi
● Cầu Đất Farm…
Du lịch Đà Lạt săn sản vật mùa thu
Những cửa hàng này cung cấp các sản phẩm tươi ngon, hấp dẫn và đảm bảo chất lượng. Các sản phẩm đa dạng để du khách lựa chọn như: trái cây sấy, mứt, trà… Mua sản vật Đà Lạt tại đây được đảm bảo chất lượng và uy tín. Ngoài ra, du khách có thể đến chợ Đà Lạt để mua của các tiểu thương, tuy nhiên, chú ý lựa chọn để phân biệt hàng thật, hàng giả nhé!

Du lịch Đà Lạt mùa thu với rất nhiều sản vật hấp dẫn đang chờ du khách thưởng thức. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của mình tới thành phố ngàn hoa để thoả sức khám phá những đặc sản nơi đây nhé. Liên hệ với Vietravel để được tư vấn chuyến đi gần nhất.
---
Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận tư vấn, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL
190 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM
Tel: (028) 3822 8898 - Hotline: 1900 1839 
Website: www.travel.com.vn

Tin mới

Tin ngẫu nhiên