Du lịch Đà Nẵng khám phá Bà Nà Hills

Cẩm nang du lịch 23/06/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Sun World Ba Na Hills là niềm tự hào và là biểu tượng của du lịch Đà Nẵng. Nổi bật giữa thiên nhiên núi rừng hoang sơ, trong lành của vùng núi Chúa, khám phá Bà Nà Hills du khách sẽ được chiêm ngưỡng quần thể kiến trúc mang phong cách Pháp ấn tượng và thỏa thích trải nghiệm cùng những trò chơi đẳng cấp Quốc tế với những khoảnh khắc mê say quên thời gian.

Được ví von như một "Châu Âu thu nhỏ", Bà Nà Hills mở ra cho du khách một không gian cổ kính, với những tòa lâu đài tráng lệ, những con phố nhuốm màu thời gian, cửa hàng đượm hương cà phê thơm nồng hay những shop bán đồ lưu niệm sơn màu bắt mắt. Du lịch Bà Nà du khách sẽ được thỏa sức khám phá các địa điểm sau:

Khu vui chơi giải trí Fantasy Park

Khu vui chơi giải trí Fantasy Park
Fantasy Park là khu vui chơi giải trí trong nhà duy nhất ở Việt Nam và trên thế giới đạt chuẩn Quốc tế có vị trí tọa lạc trên đỉnh núi với tổng diện tích lên đến 21.000m2. Fantasy thu hút khách du lịch bởi những trò chơi cảm giác mạnh như leo núi mạo hiểm, tháp trượt, vòng xoay thế kỉ, vua đụng xe, nhà ma… Được thiết kế và xây dựng dựa theo cuốn tiểu thuyết “Hành trình vào trung tâm trái đất” và “Hai vạn dăm dưới biển” của nhà văn người Pháp Jules Verne. Khu vui chơi được chia làm 3 tầng, theo chân chàng trai trẻ Jules Verne và cô bạn gái xinh đẹp Claudette, cùng đồng hành với hai nhân vật chính sẽ là Monkin, Spunky, Skiver và Gubly, sẽ đưa người tham gia đến với cuộc hành trình và những kỉ niệm khó quên.

Bảo tàng tượng sáp

Bảo tàng tượng sáp
Bảo tàng tượng sáp là nơi trưng bày tượng sáp lớn nhất Việt Nam với những tượng sáp mô phỏng những nhân vật nổi tiếng trên thế giới trong các lĩnh vực khác nhau như điện ảnh, ca nhạc, chính trị giam thể thao… trong đó mỗi bức tượng sáp đều là một phẩm nghệ thuật vô cùng tinh xảo được làm bởi những nghệ nhân người Ý mang đến cho người thưởng lãm cảm giác như nhìn những hình mẫu thật ngoài đời.

Khu làng Pháp

Khu làng Pháp
Được mệnh danh là “Châu Âu trên đỉnh Bà Nà”, khu làng Pháp, có tổng diện tích 4.5 ha chia làm 7 khu vực được thiết kế như một thành phố châu Âu thu nhỏ với những ngôi nhà mái ngói chóp nhọn nằm san sát nhau. Khám phá khu làng này, du khách như lạc vào một nước Pháp thật sự bởi những kiến trúc mang phong cách châu Âu thế kỉ XIX như tòa nhà cổ kính, lâu đài nguy nga, hàng rào sát kiểu gothic, những con đường lát gạch… được chính kiến trúc sư nổi tiếng người Pháp thiết kế.

Khu làng Pháp đặc biệt đẹp khi về đêm, những lâu đài nguy nga trở lại vẻ yên bình, cổ kính vốn có sau những giờ náo nhiệt vì đón hàng trăm lượt khách tham quan, chỉ còn những ánh đèn lấp lánh in lên nền trời đầy sao tạo một nên một khung trời cổ tích tráng lệ.

Cáp treo Bà Nà

Cáp treo Bà Nà
Cáp treo Bà Nà là một trong mười tuyến cáp treo ấn tượng nhất thế giới với tổng 201 cabin và 3 tuyến đi chính là Suối Mơ – Bà Nà, Debay – Morin, Thác Tóc Tiên – L’Indochine. Trong đó, tuyến cáp treo Thác Tóc Tiên – L’Indochine là hệ thống cáp treo một dây dài nhất thế giới. Đăc biệt, công trình này đã lập 4 kỷ lục thế giới, gồm: cáp treo có chiều dài nhất (5.771.61m), cáp treo có độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới (1.368.93m), tuyến cáp có tổng chiều dài cáp dài nhất (11.587m) và có trọng lượng cáp nặng nhất thế giới (141.24 tấn). Từ trên cáp treo phóng tầm mắt xuống dưới, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Bà Nà căng tràn nhựa sống với những lễ hội đa sắc màu sôi động, cảnh quan núi rừng hùng vĩ và những áng mây trắng xóa, huyền ảo xung quanh.

Vườn hoa Le Jardin D’Amour

Vườn hoa Le Jardin D’Amour
Nằm tại phía Đông của núi Bà Nà, Le Jardin D’Amour là một vườn hoa khổng lồ với diện tích 8.206m2 bao gồm 9 khu vườn gắn với 9 câu chuyện thú vị và mang phong cách kiến trúc độc đáo khác nhau như ườn Suối Mơ, vườn Địa Đàng, vườn Bí Ẩn, vườn Uyên Ương, vườn Suy Tưởng, vườn Thần Thoại, vườn, Ký Ức, vườn Thiêng và vườn nho. Tại đây, du khách sẽ được đắm say trong hương sắc của nhiều loài hoa quý hiếm và đầy màu sắc như cẩm tú cầu, lavender, xác pháo Nữ Hoàng, đào chuông, cúc bách nhật…

Hầm rượu Debay

Hầm rượu Debay
Hầm rượu cổ Debay là công trình độc đáo được người Pháp xây dựng từ năm 1923, với mục đích cất giữ các loại rượu, đặc biệt là các loại rượu vang. Hầm rượu đậm chất Pháp dài 100m, luôn giữ nhiệt độ 16-20 độ C và được xây dựng bằng đá nguyên khối sâu trong lòng hang. Ngoài ra, bên trong nơi này còn có lò sưởi, hầm chưng cất, hầm cất giữ, quầy bar. Chính vì vậy một hoạt động không kém phần thú vị bên cạnh việc tham quan đó chính là thưởng thức thịt nướng, nhấm nháp ly rượu vang cũng như mua sắm về làm quà những loại rượu vang hảo hạng về làm quà.

Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng
Ở Bà Nà Hills cũng có 1 chùa Linh Ứng nổi tiếng linh thiêng, đây là 1 trong 3 ngôi chùa Linh Ứng của Đà Nẵng. Chùa Linh Ứng có khuôn viên rất rộng lớn, mát mẻ, thanh tịnh chứ không ồn ào như những khu vực vui chơi phía ngoài. Điểm nhấn của chùa là tượng Phật Thích Ca cao tới 27m với đế tượng được thiết kế 8 mặt thể hiện 8 giai đoạn trong cuộc đời Đức Phật. Cùng với đó là vườn Lộc uyển – nơi Phật thuyết giáo lần đầu tiên.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên