Du lịch Đồng Tháp và khám phá những cái nhất ở nơi này

Cẩm nang du lịch 07/12/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Đồng Tháp là một tỉnh miền Tây Nam Bộ có rất nhiều điểm đến thú vị với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những kiến trúc cổ kính đầy cuốn hút và những cái nhất gắn liền với các địa danh nổi tiếng ở đây. Du lịch Đồng Tháp bạn nhất định phải khám phá cho bằng hết các địa điểm này nhé.

Ảnh: iamkoo_hoang_anh

Nơi có cặp Chùa Ông – Chùa Bà nằm giữa lòng thành phố đẹp nhất

Nơi có cặp Chùa Ông – Chùa Bà nằm giữa lòng thành phố đẹp nhất
Chùa Bà (Thất Phủ Thiên Hậu Cung hay Thiên Hậu Miếu) và chùa Ông (Kiến An Cung, chùa Ông Quách) là những ngôi chùa có lối kiến trúc đẹp, mang màu sắc mang đậm phong cách văn hóa Trung Hoa truyền thống. Đây là một cặp “chùa Ông chùa Bà” duy nhất tọa lạc giữa trung tâm Sa Đéc.

+ Chùa Bà

+ Chùa Bà
Thất Phủ Thiên Hậu Cung có bố cục theo kiểu chữ Đinh - 丁, trước sau liền nhau, không có sân thiên tỉnh. Mái lợp ngói âm dương tạo gợn sóng, trên mái nóc trang trí hình lưỡng long tranh châu cùng tượng các vị tiên, Phật trong truyện xưa tích cũ của Trung Hoa. Nét độc đáo nhất trong chùa Bà là những cây hương vòng to như chiếc nón với tờ sớ được cài ở giữa. Người ta tin rằng, khi thắp lên, tâm nguyện của người thắp như nhờ khói hương đem lời khấn nguyện bay xa lên cõi Niết Bàn.

+ Chùa Ông

+ Chùa Ông
Ảnh: @trinhhoaitri

Chùa Ông mang đậm nét kiến trúc Trung Quốc, với tổng thể là hình chữ Công - 工 gồm ba gian: Đông lang, Tây lang và khu chính điện thì rộng hơn. Mái ngói gồm 3 lớp, lợp theo gợn sóng rồng, trải nền cho những ngọn sóng cong vút lên cao theo kiểu “ngũ hành”. Chùa không chỉ thờ cúng các tượng Phật mà còn đạo giáo, những vị anh hùng Trung Hoa trước đây,…

Huỳnh Thuỷ Lê – Ngôi nhà cổ có lối kiến trúc Trung Hoa xa hoa và cầu kỳ nhất Đồng Tháp

Huỳnh Thuỷ Lê – Ngôi nhà cổ có lối kiến trúc Trung Hoa xa hoa và cầu kỳ nhất Đồng Tháp
Ảnh: @chauthephong

Nằm bên bờ sông Tiền thơ mộng, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê được xếp hạng Di tích Quốc gia vào năm 2009. Ngôi nhà này gắn liền với câu chuyện tình của của chàng công tử Huỳnh Thủy Lê người Việt gốc Hoa và nữ văn sĩ người Pháp Margueritte Duras được ghi lại trong cuốn tiểu thuyết “Người tình” (L’Amant) nổi tiếng, và dựng thành phim lấy bối cảnh tại chính nơi này.

Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê được thiết kế theo lối kiến trúc Đông – Tây kết hợp. Nhìn từ xa, ngôi nhà gây ấn tượng trong phong cách Pháp với những bức phù điêu, tượng đắp nổi cùng những ô cửa sổ làm bằng kính đầy sắc màu mang vẻ uy nghiêm và bề thế. Bên trong được trang trí đậm chất Á Đông, nổi bật là bàn thờ Quan Công ngay giữa gian chính theo tín ngưỡng của người Hoa.

Là một trong những nơi có lò gạch cổ đẹp nhất miền Tây

Là một trong những nơi có lò gạch cổ đẹp nhất miền Tây
Ảnh: Zingnews

Nằm ngay cạnh dòng Sa Giang, những lò gạch cổ ở thành phố Sa Đéc nổi bật nhờ sắc đỏ và cấu tạo đặc biệt trông như những Kim Tự Tháp của Ai Cập. Lò gạch này đã tồn tại hơn 100 năm qua. Dưới ánh nắng vàng rực trong những ngày đẹp trời, các lò gạch hiện ra như những tòa lâu đài nhỏ nhắn nhuốm màu cổ tích. Các mái vòm cong cong in lên nền trời xanh biếc, những dáng hình mềm mại rất cổ, rất duyên.

Chùa Phước Kiểng – Ngôi chùa duy nhất có những lá sen khổng lồ từ rừng Amazon

Chùa Phước Kiểng – Ngôi chùa duy nhất có những lá sen khổng lồ từ rừng Amazon
Ảnh: @cavang0106

Sen Đồng Tháp vốn dĩ đã nổi tiếng khắp đất nước với sen trắng, sen hồng nở từ rất sớm. Thế nhưng, ngay tại chùa Phước Kiểng (chùa Lá Sen) còn nổi tiếng hơn hẳn với những lá sen khổng lồ có đường kính từ 1.5m - 2m. Lá sen ở đây rất dày, vững chãi có thể chịu được sức nặng lên đến 70kg. Với một tấm phủ tránh cho lá khỏi vỡ, du lịch Đồng Tháp đến đây, bạn có thể đứng trên lá sen để chụp ảnh.

Làng hoa Sa Đéc, làng hoa đẹp và lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long

Làng hoa Sa Đéc, làng hoa đẹp và lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long
Làng hoa Sa Đéc khởi nguyên là Làng hoa Tân Quy Đông, một làng nghề truyền thống hơn 100 năm tuổi nằm bên bờ sông Tiền quanh năm lộng gió, màu mỡ phù sa, ngập tràn ánh nắng. Làng hoa Sa Đéc được mệnh danh là thủ phủ hoa của miền Tây, nơi ươm mầm khoảng hơn 2.000 loài hoa khác nhau trên diện tích khoảng 500ha, với hơn 2.300 hộ dân trồng hoa.

Vì đặc trưng địa lý vùng có địa thế thấp, hay ngập úng. Nên người dân Sa Đéc trồng hoa trên giàn cao, phía dưới đôi khi bị ngập nước hết. Họ phải đi ủng hoặc những tháng mưa phải chèo ghe để chăm sóc hoa. Chính điều đó tạo nên những hình ảnh làng hoa tuyệt vời trong mắt du khách. Vào dịp giáp Tết, đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng ngoạn mục với muôn vàn loài hoa khoe sắc, tỏa ngát hương thơm như đã từng thấy trên TV, ảnh lịch,…

Tin mới

Tin ngẫu nhiên