Du lịch Hà Giang đừng quên trải nghiệm 3 điều này

Cẩm nang du lịch 20/12/2021 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Nhắc đến vùng Đông Bắc ắt hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Hà Giang - mảnh đất địa đầu Tổ quốc vừa hùng vĩ vừa thơ mộng với những ngọn núi đá tai mèo cao vút, những cánh hoa hoa cải vàng ươm, hoa tam giác mạch quyến rũ.

 Ảnh đại diện minh họa: huyleephotography
 
Team thích khám phá, chinh phục và muốn tìm hiểu về văn hóa bản sắc các dân tộc thiểu số ở Hà Giang thì trải nghiệm đi thuyền trên sông Nho Quế, chinh phục Chiêu Lầu Thi và thăm làng Lô Lô Chải chắc chắn sẽ là điều khiến bạn mê mẩn đấy.

Đi thuyền trên sông Nho Quế

Đi thuyền trên sông Nho Quế
Ảnh:kbchn

Để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của sông Nho Quế, vực Tu Sản, ngoài dừng chân trên đèo Mã Pí Lèng bạn hãy thử một lần trải nghiệm đi thuyền trên chính dòng sông này, chắc chắn bạn sẽ còn ngỡ ngàng và vỡ òa cảm xúc hơn nữa trước vẻ đẹp kỳ vĩ mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây.

Sông Nho Quế là một trong những dòng sông đẹp nhất Việt Nam, đặc biệt là đoạn sông chảy qua khe núi Tu Sản và đèo Mã Pí Lèng. Dòng sông tựa như một dải lụa xanh tươi, vắt mình qua địa hình hiểm trở của núi đồi Tây Bắc với màu nước xanh trong như ngoạc bích. Hai bên bờ là vách đá cao dựng đứng vô cùng hùng vĩ.

Ngoài ra khi du lịch Hà Giang khám phá sông Nho Quế, bạn cũng có thể trải nghiệm chèo thuyền kayak cực "chill". Xuôi dòng sông, lần lượt đi qua những nương ngô, những thửa ruộng bậc thang của bà con trong thôn, thỉnh thoảng lại bắt gặp hình ảnh một câu thủ đang ngồi câu cá vô cùng thư thái.

Tới làng Lô Lô Chải trải nghiệm văn hóa địa phương

Tới làng Lô Lô Chải trải nghiệm văn hóa địa phương
Ảnh: elvis13.3

Nếu du lịch Hà Giang mùa này, bạn nhất định đừng bỏ qua làng Lô Lô Chải nhé. Chỉ cách cột cờ Lũng Cú khoảng 1km, làng văn hóa Lô Lô Chải gần như vẫn lưu giữ được vẹn nguyên những nét văn hóa từ xa xưa, từ kiến trúc đến văn hóa và đời sống sinh hoạt hằng ngày. Nơi đây 4 mùa đều đẹp nhưng có lẽ đẹp nhất là khoảng cuối đông - đầu xuân, khi cái lạnh trở nên se sắc hơn, dưới màu trời xanh lam nhẹ nhàng được cùng nhau ngồi quây quần xì xụp ăn lẩu thắng cố, nhấm nháp chút rượu ngô thì thật tuyệt.

Không chỉ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà mái tường trình mái ngói âm dương độc đáo, tham gia vào các hoạt động văn hóa như cùng biểu diễn văn nghệ với người Lô Lô tại nhà văn hóa thôn, đốt lửa trại, tham gia hoạt động sáng tạo, thêu họa tiết trang phục... mà nếu may mắn đến đây ngay vào dịp Tết cổ truyền, bạn sẽ được trải nghiệm một đêm giao thừa đặc biệt.

Đến Hoàng Su Phì tận hưởng cái lạnh mùa đông

Đến Hoàng Su Phì tận hưởng cái lạnh mùa đông
Ảnh: jessi.tran

Địa điểm du lịch Hà Giang - Chiêu Lầu Thi cách trung tâm huyện lỵ Hoàng Su Phì khoảng 42km là một trong những đỉnh núi cao nhất nhì vùng Đông Bắc với độ cao 2.402m so với mực nước biển. Trong những ngày mưa, sương mù thường phủ kín những ngọn núi tạo nên vẻ đẹp của chốn bồng lai tiên cảnh.

Hàng năm vào những đợt rét đậm thường có tuyết rơi, có nơi tuyết phủ dày hàng chục cm phủ kín cả một vùng rộng lớn. Nếu bạn là người đam mê khám phá mạo hiểm thì nhất định phải chinh phục đỉnh núi này 1 lần trong đời nhé. Đặc biệt, đây cũng là cái nôi của chè San Tuyết cổ thụ nổi tiếng của huyện Hoàng Su Phì, vì thế đây còn là dịp để bạn được thưởng thức hương vị chè thơm ngon hấp dẫn đã tạo nên dấu ấn riêng của vùng quê này.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên