Du lịch Hà Nội mùa cúc họa mi đẹp xốn xang lòng người

Cẩm nang du lịch 11/10/2021 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Không biết tự bao giờ, cúc họa mi đã trở thành nét chấm phá làm nên một Hà Nội rất riêng, bình dị và đẹp đến nao lòng. Chẳng rực rỡ như hướng dương hay yêu kiều như những đóa hồng nhưng những bông hoa bé nhỏ ấy khiến khách du lịch Hà Nội cứ phải bồi hồi xao xuyến mỗi độ gió heo may về.

Ảnh đại diện: Nguyễn Đức Sơn
 
Hà Nội có mười hai mùa hoa nhưng có lẽ mùa mang lại nhiều cảm xúc nhất, xao xuyến nhất là mùa cúc họa mi, những bông hoa bé xinh xắn, trắng tinh khôi.

Cúc họa mi, khúc giao mùa lãng đãng, bình yên

Cúc họa mi, khúc giao mùa lãng đãng, bình yên
Ảnh: Kenh14

Du lịch Hà Nội vào những ngày đầu đông từ cuối tháng 10, khi hoa cúc họa mi bắt đầu nở rộ bạn sẽ không khỏi choáng ngợp và thích thú khi được đứng giữa vườn hoa bạt ngàn một màu trắng tinh khiết… Từ một loài cây dại, sắc trắng tinh khôi kiêu hãnh trở thành hình ảnh thân thương trong lòng người dân thủ đô, làm biết bao trái tim mong chờ, ngóng đợi.

Chất “tình” giữa ngày đông Hà Nội

Chất “tình” giữa ngày đông Hà Nội
Ảnh: Kenh14

Chờ mãi từ đầu thu, cuối cùng cúc họa mi đã chịu bung nở, những cánh hoa nhỏ li ti khoa sắc dưới nắng vàng làm người ta xuyến xao đến lạ. Người yêu cúc họa mi có lẽ còn vì loài hoa này có một khả năng đặc biệt, là khiến hình ảnh Hà Nội trở nên bình yên và đậm chất “tình” như Hà Nội của những năm 1945. Vậy mới nói, mỗi mùa cúc họa mi tới là một lần đưa những vị khách tha phương cảm nhận rõ nét bình dị của một Hà Nội xưa trong lòng Hà Nội nay.

Những ngày có cúc họa mi, phố phường Hà Nội cũng khiến người ta dường như trở nên vội vã hơn. Phải chăng cũng bởi vì mùa hoa này tuy đẹp nhưng lại quá ngắn ngủi. Một mùa hoa chỉ kéo dài khoảng 3 tuần và chỉ nở rộ đẹp nhất thường khoảng 1 tuần. Chính vì vậy mà người ta cố gắng, “vội vã” lưu lại những khoảnh khắc trong veo, thơ mộng nhất mà loài hoa này mang đến?

Cúc họa mi Hà Nội chọn cho riêng mình một nét thanh khiết khiến bao người xuyến xao

Cúc họa mi Hà Nội chọn cho riêng mình một nét thanh khiết khiến bao người xuyến xao
Ảnh: Kenh14

Cúc họa mi gắn bó rất gần gũi với đời sống người dân Hà Nội. Du lịch Hà Nội vào thời gian này, lang thang bất cứ nơi đâu bạn cũng sẽ ngẩn ngơ trước những chiếc xe ngập tràn hương sắc mang màu hoang dại của đất trời. Cúc họa mi rong ruổi theo gánh hàng hoa, xe hoa của các bà, các cô tràn về khắp các con phố, len lỏi qua các ngõ ngách để đến với người yêu hoa. Từ người già, các chị trung niên đến lớp trẻ, ai ai cũng say đắm trước vẻ đẹp tinh khôi của loài hoa nhỏ bé này. Những chiếc xe chở cúc họa mi trên đường phố tập nập khiến người qua đường phải bất chợt dừng ánh nhìn, mua bằng được một bó về nhà. Dường như, ai ai cũng mang một nỗi lo lắng, sợ mùa hoa đi mất.

Vào mùa này những địa điểm du lịch Hà Nội có vườn hoa cúc họa mi như vườn hoa Nhật Tân, bãi đá sông Hồng, làng hoa Tây Tựu, cánh đồng hoa Quảng An… cực kỳ thu hút khách. Từng dòng người vội vàng đổ xô đến đây để vui chơi, ngắm cảnh, chụp hình kỷ niệm mùa hoa năm nay, nhớ về những mùa hoa của năm cũ.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên