Du lịch Hàn Quốc mùa đông và tất tần tật những điều bạn cần biết

Tin tức du lịch 04/11/2022
pin

Hàn Quốc vào đông, cảnh sắc trở nên đầy chất thơ tựa như những bộ phim truyền hình mùi mẫn. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để bạn du lịch Hàn Quốc mua sắm dịp cuối năm với nhiều ưu đãi cực kỳ hấp dẫn, và được trải nghiệm các lễ hội độc đáo như Giáng sinh, câu cá hồi trên băng... Tuy nhiên, để có chuyến du lịch Hàn Quốc trọn vẹn niềm vui, bạn nên "thuộc nằm lòng" những điều này.

Du lịch Hàn Quốc đón Giáng sinh
 
Du lịch Hàn Quốc mùa đông và tất tần tật những điều bạn cần biết
Để có một chuyến du lịch Hàn Quốc trọn vẹn, dù là đi đâu chăng nữa thì bạn vẫn phải quan tâm đến yếu tố thời tiết, khí hậu. Và với xứ sở Kim Chi thì thời tiết vào tháng 12, đặc biệt là dịp Giáng sinh thường rất lạnh. Nhiệt độ trung bình chỉ từ 5 đến 10ºC, có những ngày nhiệt độ còn xuống âm độ và có tuyết.

Do đó, lưu ý đầu tiên khi đi du lịch Hàn Quốc vào thời điểm này, bạn phải chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm cũng như mũ len, bao tay, vớ… Hãy nhớ mùa đông Hàn Quốc khác hẳn với mùa đông miền Bắc Việt Nam, nên quần áo và các loại phụ kiện phải đủ dày để chống chọi lại cái rét cắt da cắt thịt bạn nhé.

Một số địa điểm đón Giáng sinh sôi động nhất ở Hàn Quốc là Lotte World (Seoul), Everland (Gyeonggi-do), hội chợ Giáng sinh tại Trung tâm triển lãm thương mại Kintex đảo Herb (Gyeonggi-do)...

Tham khảo các tour du lịch Hàn Quốc | Sắc Thu - Đông 2022 tại đây: https://vietravel.ink/Korea

Độc đáo lễ hội mùa đông - Câu cá trên băng 
 
Du lịch Hàn Quốc mùa đông và tất tần tật những điều bạn cần biết
Sau lễ hội Giáng sinh, từ ngày 4 - 26/1 là thời điểm diễn ra lễ hội câu cá hồi trên băng tại huyện Hwacheon, tỉnh Gangwon. Đây là vùng hẻo lánh, băng giá suốt mùa đông và con sông được một lớp băng dày bao phủ. Lễ hội là dịp bạn có thể thử câu cá, bắt cá bằng tay, chơi trượt tuyết, bóng băng, đắp tượng tuyết… Nếu bạn chưa từng đi câu cá thì cũng không cần quá lo lắng vì tới đây bạn sẽ được hướng dẫn tận tình bởi những “huấn luyện viên” dày dặn kinh nghiệm. 

Bên cạnh các hoạt động và chương trình vui chơi giải trí, nơi đây còn có trưng bày những bức tượng tuyết phải mất 20 tuần mới làm xong. Bạn cũng có thể nếm thử món gỏi cá hồi hay cá hồi nướng, rất ngon và bổ dưỡng. 

Địa điểm mua sắm cuối năm "giá sinh viên" ở Hàn Quốc
 
Du lịch Hàn Quốc mùa đông và tất tần tật những điều bạn cần biết
Nằm ngay lối đi vào cổng chính trường đại học nữ danh giá bậc nhất Seoul Ewha, khu vực Ewha được mệnh danh là khu mua sắm dành cho phái đẹp. Vì chủ yếu phục vụ cho nhu cầu mua sắm của sinh viên tại đây, những mặt hàng quần áo và cả giày dép, mỹ phẩm đều rất hợp thời trang và giá cả vừa phải. Tuy nhiên, vì đây là khu mua sắm chủ yếu là dành cho các bạn sinh viên nên các cửa hàng thường mở cửa theo giờ học của sinh viên, và thời gian lý tưởng nhất để bạn có thể đến đây mua sắm là các buổi chiều trong tuần.

Một số lưu ý nhỏ khi lựa chọn phương tiện di chuyển ở Hàn Quốc khi du lịch
 
Du lịch Hàn Quốc mùa đông và tất tần tật những điều bạn cần biết
Nhờ vào sự phát triển vượt bậc của hệ thống phương tiện công cộng, các du khách lần đầu đến Hàn Quốc sẽ rất dễ dàng sử dụng để di chuyển khắp nơi trong thành phố. Khi đến nơi, hãy mua ngay một T-Money card bạn có thể leo lên bất kỳ chuyến xe bus hay tàu điện ngầm nào và được áp dụng phổ biến trong một vài thành phố lớn. Nó sẽ tiện ích hơn là khi bạn mua từng vé một cho từng chuyến. 

- Di chuyển bằng Bus or Subway đều dùng chung thẻ T- money. Đi bus nhớ lên lẫn xuống đều phải tích thẻ để nếu đổi bus khác đổi sang subway ko bị trừ thêm nhiều tiền. Thẻ T-money có bán ở các tiệm tiện lợi và Thẻ T-money có thể thanh toán cả Tãi cũng như mua đồ ở các tiệm Tiện lợi nhé!
- Taxi: ở Hàn Quốc có 2 loại taxi, 1 là màu đen loại này mắc không nên đi nhé, còn lại là màu trắng, cam, vàng ... thì bình thường.
- Taxi ở Hàn Quốc quy định 1 xe chỉ được đi 4 người, nếu đi 5 người thì mọi người có thể hỏi trước chú lái taxi nếu họ đồng ý thì đi.
- Tàu điện ngầm cuối tuần sẽ ngưng sớm hơn ngày thường và ngược lại Bus cuối tuần sẽ chạy thêm thời gian so với ngày thường nhé.
- Ở Hàn thì xài Google Map đôi khi bị sai nên các bạn có thể tải Navermap or Kakaomap, 2 app đều có tiếng anh, search được cả tàu lẫn bus nên rất tiện và độ chính xác 100% nha.
- App tàu điện ngầm: Subway (search Korea Subway là ra).
- Ở Hàn Quốc giao thông di chuyển rất nhanh, nên cần tuân thủ quy tắc giao thông ko vượt đèn đỏ... tuy nhiên ở 1 số đường ngã 3, ngã 4 mà ko có đèn giao thông thì mọi người quan sát kĩ vẫy tay rồi đi, xe sẽ tự động nhường bạn.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên