Du lịch Hội An cùng những tiệm may đo nổi tiếng

Cẩm nang du lịch 26/10/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Hội An là một trong những đô thị cổ hiếm hoi vẫn còn được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Đô thị nhỏ này là nơi giao thoa của nền văn hóa Đông – Tây; là sự kết hợp tinh hoa của các nước Việt, Trung, Nhật, châu Âu trong cả ẩm thực, kiến trúc và tất nhiên không thể thiếu các nghề truyền thống, trong đó có nghề may đo.

Du lịch Hội An bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm dịch vụ may đo quần áo 'thần tốc' tại những tiệm may đo nổi tiếng ngay trong phố cổ Hội An để có ngay bộ y phục đẹp chất ngất, biết đâu bạn sẽ phải tìm ngay 1 phó nháy để cho ra đời những shoot ảnh tuyệt đẹp với bộ đồ đó ngay và luôn đấy.

Đôi nét về phố cổ Hội An

Đôi nét về phố cổ Hội An
Ảnh: @Traveloka

Từ 400 năm trước, Hội An đã là một thương cảng đông đúc các thương nhân từ khắp thế giới, tạo nên nét văn hóa đa dạng, giao hòa giữa Đông – Tây. Trước thời kỳ này, nơi đây cũng từng có những dấu tích của thương cảng Chăm Pa hay được nhắc đến cùng con đường tơ lụa trên biển. Phần lớn những ngôi nhà ở đây là những kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19, phần bố dọc theo những trục phố nhỏ hẹp. Nằm xen kẽ giữa các ngôi nhà phố, những công trình kiến trúc tôn giáo, tín ngưỡng minh chứng cho quá trình hình thành, phát triển và cả suy tàn của đô thị.

Bên cạnh những giá trị văn hóa qua các công trình kiến trúc, Hội An còn lưu giữ một nền văn hóa phi vật thể đa dạng và phong phú. Cuộc sống thường nhật của cư dân phố cổ với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, làng nghề truyền thống, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hóa vẫn đang được bảo tồn và phát triển.

Những tiệm may đo ‘thần tốc’ góp phần làm nên tên tuổi của du lịch Hội An

Những tiệm may đo ‘thần tốc’ góp phần làm nên tên tuổi của du lịch Hội An
Ảnh: @Traveloka

Đến phố cổ ngoài việc chiêm ngưỡng, lắng đọng nét hoài cổ, du khách còn được trải nghiệm dịch vụ may đo quần áo ở Hội An. Nghề may ở Hội An nằm trong một cốt lõi của đô thị chuyên về buôn bán, theo đó có một làng dệt lụa cổ Duy Xuyên cung ứng vải cho may mặc. Nghề may cũng nằm trong một phần di sản phố cổ, hằng năm có một ngày giỗ nghề, ngày 12 tháng Chạp.

Dọc theo những con đường Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi… phần lớn là sự hiện diện của các hiệu vải, shop thời trang. Không giống như những tiệm vải chỉ chuyên bán vải, shop thời trang chỉ chuyên bán quần áo, Hội An lại mang một nét độc, lạ và đặc trưng theo nét riêng - các shop thời trang ở Hội An đều có những người thợ ngồi làm việc. Mỗi tiệm may có ít nhất là 5-7 thợ may và thiết kế.

Những tiệm may đo nổi tiếng ở Hội An

Những tiệm may đo nổi tiếng ở Hội An
Nếu có dịp du lịch Hội An, du khách hãy tranh thủ may cho mình những bộ cánh thật đẹp theo sở thích của mình, bởi ở phố cổ Hội An có rất nhiều tiệm may và các cửa hàng bán vải, cũng như nhiều thợ may chuyên nghiệp sẵn sang đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Dưới đây là những tiệm may đo được nhiều người truyền tai nhau bạn có thể tham khảo.

* Tiệm may đo Sơn Ca

* Tiệm may đo Sơn Ca
Bí quyết làm nên sự thành công của tiệm may đo Sơn Ca có lẽ bắt nguồn từ sự thấu hiểu mong muốn của khách hàng, cũng như kiến thức sâu rộng của nhân viên để tư vấn cho khách hàng về các loại vải, kiểu may sao cho khách hàng hài lòng nhất. Đây là lựa chọn hàng đầu của tất cả khách du lịch khi đến với Hội An muốn may cho mình những bộ áo quần đẹp và chất lượng, được du khách trong và ngoài nước đánh giá cao

* Tiệm may đo Thu Thủy

* Tiệm may đo Thu Thủy
Thu Thủy là tiệm may đo lâu đời và lớn nhất Hội An, hoạt động từ năm 1989. Từ đó đến nay, nơi này duy trì tốt, phát triển thương hiệu của họ như một nơi tuyệt vời để may vét, đầm thời trang nhanh chóng, chất lượng tốt. Ngoài ra, sự cẩn thận, chăm sóc khách hàng chu đáo, ngay tại tiệm may còn có khu vực cà phê và internet wifi miễn phí nên du khách không phải lo thời gian chờ đợi của bạn bị vô vị.

* Tiệm may đo Kế Thừa Silk

* Tiệm may đo Kế Thừa Silk
Kế Thừa Silk thuộc top tiệm may đo Hội An uy tín, có thâm niên sở hữu một đội ngũ may lành nghề, tại đây có tất cả các mẫu mã, chất liệu đẹp để làm nên một bộ trang phục tuyệt vời. Luôn đặt chất lượng lên hàng đầu để làm vừa lòng khách hàng, tiệm may luôn cập nhật những mẫu thiết kế mới phù hợp với xu hướng của khách hàng.

Tiệm may đo Bao Khanh Silk

Tiệm may đo Bao Khanh Silk
Tiệm may đo Bao Khanh Silk được đánh giá cao về khả năng cập nhật xu hướng thời trang này có cả những mẫu trang phục thường ngày và trang phục đi tiệc rất đẹp. Bao Khanh Silk từng được tạp chí Sunday Times Travel bình chọn là tiệm may đo số 1 Việt Nam và đứng thứ 2 trong danh sach 25 tiệm may đo hàng đầu thế giới.

Ngoài ra, du lịch Hội An còn có nhiều tiệm may đo nổi tiếng khác như: Nam Ngãi Silk, Lana, B’lan Silk, Trần Nạn, Lê Ái, Đỗ Mậu, Nguyễn Sung...

Trong những năm gần đây, cùng với sự khởi sắc của các thương hiệu áo dài, comple... nghề may ở Hội An vẫn nằm trong sự cố định, những mẫu sẵn có và khách hàng là người đi du lịch, mua hay may, cũng là một kỷ niệm.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên