Du lịch khám phá Đài Nam, thành phố cổ kính giữa lòng Đài Loan

Cẩm nang du lịch 26/09/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Đài Nam được xem là thành phố lâu đời nhất của Đài Loan và cũng là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu, ẩn chứa nhiều điều thú vị đang chờ chúng ta khám phá. Không chỉ có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những mảnh đất nông nghiệp trù phú, du lịch Đài Nam còn sở hữu một kho tàng văn hóa, lịch sử đặc sắc với các điểm đến thú vị sau đây.

Nhờ có vị trí đắc địa, nằm ở giữa hai thành phố là Đài Bắc và Cao Hùng nên việc di chuyển đến đây cũng khá là dễ dàng. Hơn nữa thời tiết Đài Nam cũng khá dễ chịu, thích hợp để đi thăm thú.  

Đền thờ Nho Giáo

Đền thờ Nho Giáo
Đền thờ Nho Giáo cũng là trường đại học đầu tiên của Đài Loan. Ngôi trường đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với nền giáo dục của cả nước. Đền thờ được xây dựng từ thế kỷ thứ 17, trải qua hàng trăm năm tồn tại đã tiến hành trùng tu nhiều lần và trở thành một điểm đến tham quan được nhiều người yêu thích tại Đài Nam.

Nơi đây là nơi đã từng đón tiếp rất nhiều vị vua trong quá khứ, và những nét đặc trưng vốn có của nơi này vẫn còn được giữ đến tận ngày này. Những bức tường màu đỏ của ngôi đền tượng trưng cho sự cao quý như màu sắc của vương quyền trong cung của quý tộc thời xưa, kiến trúc truyền thống của Đài Loan và lối chạm khắc tráng lệ là nét quyến rũ của đền thờ Nho Giáo này.

Xích Khám Lâu – Chihkan Tower

Xích Khám Lâu – Chihkan Tower
Xích Khám Lâu hay còn được gọi là pháo đài Provintia, một địa điểm tham quan nổi tiếng có vị trí nằm tại trung tâm của thành phố Đài Nam. Nói đến pháo đài ta thường nghĩ ngay đến một công trình đồ sộ với những bức tường đá dày hàng mét, ấy thế mà tòa nhà chính của pháo đài này lại được làm hoàn toàn bằng gỗ với 2 màu chủ đạo là xanh và đỏ, mang dáng vẻ cổ kính như những đình đài, lầu các ngày xưa khiến ai cũng phải ngỡ ngàng.

Du lịch Đài Nam khám phá Xích Khám Lâu bạn có thể bước vào bên trong để chiêm ngưỡng một mô hình thu nhỏ của "pháo đài Providentia" hoặc lên tầng hai để hóng gió và ngắm khung cảnh tươi đẹp xung quanh.

Ngoài ra, tại đây hiện vẫn còn lưu giữ được 9 bức tượng rùa từ thời xa xưa. Trên lưng mỗi con rùa là một phiến đá lớn được trang trí rất đẹp, ghi lại những công trạng của một vị tướng nhà Thanh.

Pháo đài Anping

Pháo đài Anping
Anping là một pháo đài khác nữa cũng rất nổi tiếng tại Đài Nam. Trong thời kì bị Hà Lan đô hộ, pháo đài này đã được xây dựng để phục vụ cho mục đích phòng thủ và giao thương. Hiện tại địa điểm du lịch Đài Nam này vẫn còn lưu giữ được nhiều khẩu đại bác có niên đại từ khoảng thế kỉ thứ 18.

Bảo tàng Chimei

Bảo tàng Chimei
Bảo tàng Chimei được xem là một viện bảo tàng được xây dựng theo phong cách châu Âu đẹp nhất trong khu vực Châu Á. Khuôn viên của bảo tàng vô cùng rộng lớn với phong cách kiến trúc sang trọng. Nhìn từ xa thì viện bảo tàng này có nhiều nét rất giống với nhà Trắng của Mỹ.

Đến với bảo tàng Chimei, khách du lịch Đài Nam sẽ có cơ hội được ngắm nhìn rất nhiều những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, những bộ áo giáp của chiến binh thời cổ đại và những bức tranh được vẽ bởi những họa sĩ đại tài của thế giới. Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý là không được phép chụp ảnh trong viện bảo tàng này.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên