Du lịch Kon Tum - Đón một đêm mùa thu về trên phố núi

Cẩm nang du lịch 17/09/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Du lịch Kon Tum - phố núi Tây Nguyên luôn làm luyến lưu trái tim người lữ khách bởi vẻ đẹp đại ngàn của núi rừng hùng vĩ, cảnh đẹp tự nhiên pha lẫn chút hoang dã. Khi trời vào thu, phố núi Kon Tum càng đẹp mơ màng hơn trong lớp sương mờ, đâu đó là hương thơm hoa sữa thoang thoảng trong gió làm người ta phải ngẩn ngơ.

 

Phố núi Kon Tum mùa thu có gì mà làm người ta phải yêu đến thế

Phố núi Kon Tum mùa thu có gì mà làm người ta phải yêu đến thế
Ảnh @tieu.nhuquynh

Phố núi Kon Tum vừa đi qua những trận mưa rả rít mùa hạ để đón thu về, tạm biệt cái nắng chói chang và bắt đầu đón tiết trời se lạnh lòng. Mùa thu phố núi Kon Tum duyên dáng lắm, sáng sớm và chiều muộn đều được phủ một lớp sương mờ, nhẹ nhàng. Một vẻ đẹp lưng chừng trong khoảnh khắc hiếm hoi để thưởng thức.

Phố núi Kon Tum vào thu bằng những cơn gió, bằng cái nắng dịu dàng như lụa, bằng những màn sương giăng mờ con dốc và bằng.. những đêm hoa sữa nồng nàn, quyến rũ.

Thu về, dòng sông Đăk Bla trở duyên dáng hơn bao giờ hết

Thu về, dòng sông Đăk Bla trở duyên dáng hơn bao giờ hết
Du lịch Kon Tum vào một ngày cuối tháng mười, buổi tối, quàng vội chiếc khăn mỏng dạo bước dọc bờ sông Đăk Bla nhiều người chợt giật mình trước vẻ đẹp lạ lùng và thật yên bình nơi đây. Những chiều mùa thu, hoàng hôn nhuộm hồng dòng sông, rồi mặt trời như rơi xuống, trốn vào dòng nước lấp loáng. Để rồi khi hoàng hôn vừa kịp tắt, dọc bờ sông nhanh chóng ngập tràn ánh đèn rực rỡ từ hàng trăm ngọn đèn của những quán cà phê dọc bờ kè, sông Đăk Bla lại mang một vẻ đẹp rất riêng, rất đặc biệt chẳng giống bất kỳ dòng sông nào. Nó không mang cái vẻ lững lờ của sông Hương, cũng chẳng “âm thầm mà quyết liệt” như sông Hồng, mà vừa đủ lặng để có cảm giác thanh bình, vừa đủ trầm để người ta soi bóng.

Càng về khuya, cái đẹp của dòng Đăk Bla lại càng thêm quyến rũ lòng người, sương phủ nhẹ mặt sông như một tấm khăn voan rất mỏng, lặng như tờ, không có chút gió nhưng đủ để người ta cảm nhận được cái vị lạnh thoảng qua, thấm dần vào da thịt.

Sông Đăk Bla là niềm tự hào của người dân Kon Tum

Sông Đăk Bla là niềm tự hào của người dân Kon Tum
Ảnh: tieuluan_lgra

Người Kon Tum rất tự hào về Đăk Bla – dòng sông bắt nguồn từ phía Đông Bắc Kon Tum, vượt qua những thác đèo với dáng vẻ hùng vĩ, rồi lại ôm vòng dưới chân đồi, về đến thành phố thì khoác trên mình dáng vẻ hiền hòa, duyên dáng. Sông Đắk Bla dài 139km, bắt nguồn từ chân núi Ngọc Linh ở huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum, xuôi theo hướng Tây chảy qua các tỉnh Kon Tum, Gia Lai đổ ra sông Sê San. Sông Đăk Bla là một dòng sông rất đặc biệt khi chảy ngược theo hướng Đông – Tây nên còn được người dân nơi đây gọi là dòng sông chảy ngược và trở thành biểu tượng của tỉnh Kon Tum.

Mùa thu Kon Tum – mùa của hoa sữa nồng nàn

Mùa thu Kon Tum – mùa của hoa sữa nồng nàn
Du lịch Kon Tum, ngồi trên bờ kè sông Đăk Bla nhấm nháp vài giọt cà phê đặc sánh, tỏa mùi thơm nhè nhẹ bạn sẽ được thưởng thêm một đặc trưng khác của mùa thu phố núi nữa là hương hoa sữa. Đêm mùa thu, con đường ngập trong hương hoa sữa, cảnh vật xung quanh như được ướp trong hương hoa nồng nàn. Không chỉ có hoa sữa, về đêm, hoa dạ lan, nhài, trà mi, nguyệt quế… đều tỏa hương thơm ngát.

Những con đường ở phố núi Kon Tum ngập tràn hoa sữa mùa thu

Những con đường ở phố núi Kon Tum ngập tràn hoa sữa mùa thu
Hoa sữa được trồng nhiều trên đường Nguyễn Huệ, Trần Phú, Phan Đình Phùng, Hùng Vương… nhưng đẹp nhất có lẽ là con đường mang tên Phan Chu Trinh chỉ ngắn khoảng 3km nhưng thẳng tắp, thi thoảng mới gợn chút dốc thoai thoải, lại có nhiều cây hoa sữa xanh rì đứng bên lề đường, vươn cành lá che bóng mát, cho hương thơm. Và cái mùi hương ấy có sức lan tỏa rất xa, len lỏi trong làn tóc, trong vạt áo người đi đường, để đêm về khách du lịch Kon Tum vẫn còn ngẩn ngơ, nhớ nhung.

Dẫu chuỗi ngày bung nở chẳng được bao lâu, rồi lại rơi rụng xuống nhưng hoa sữa đã cháy hết mình, đem cái hương thơm nồng nàn đi muôn phương, giữ lại trong kí ức mỗi người về những đêm du lịch Kon Tum, phố núi mùa se lạnh, mong manh như một giấc mơ.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên