Du lịch Lăng Cô để thưởng thức những món ngon nhất định phải thử

Cẩm nang du lịch 04/11/2020 - Lê Thị Mỹ Yến (WikiTravel)
pin

Có bao giờ lý do mà bạn thực hiện chuyến du lịch Lăng Cô là để thưởng thức cho bằng hết những món ngon nổi tiếng chưa? Nếu chưa hãy thử một lần đi nhé, chắc chắn những món ngon đặc sản nơi đây sẽ níu bước chân bạn quay lại một lần nữa đó nhé.

 

Tiết canh sò huyết

Tiết canh sò huyết
Món ăn được bật mí đầu tiên trong danh sách những món ngon nhất định phải thưởng thức khi du lịch Lăng Cô của bạn chính là tiết canh sò huyết. Sò huyết ngon nhất là vào độ tháng 4 đến tháng 7, những đĩa tiết canh được cô chủ quán làm khéo léo, thêm gia vị vừa tay nên rất đậm đà, có chút béo béo của huyết sò, chút mùi thơm từ rau và hạt đậu phộng rang khô sẽ làm bạn thật khó cưỡng lại mà không kêu thêm một đĩa nữa.

Hàu tái chanh

Hàu tái chanh
Lăng Cô vẫn luôn được nhắc đến là nơi lưu trú của những em hàu siêu chắc thịt và siêu béo, thế nên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món hàu tái chanh hoặc hàu tái mù tạt nhé, hương vị sẽ dễ dàng chinh phục trái tim bạn đó nhé. Nếu bạn không mạnh dạn ăn tái thì có thể thưởng thức một số món khác cũng được chế biến từ hàu như cháo hàu, hàu nướng phô mai, hàu nướng mỡ hành,… hương thơm tỏa ra nức mũi sẽ chiếc bụng của bạn không thôi đánh trống.

Ốc gai

Ốc gai
Có thể nói Lăng Cô là thiên đường của những món hải sản, nào là sò huyết, nào là hàu, nào là tôm,… đặc biệt có lẽ là sự xuất hiện của món gốc gai. Món ốc ở miền biển này thịt vô cùng thơm và ngọt. Bạn có thể lựa chọn thưởng thức món ốc gai nướng tiêu xanh, ốc gai hấp sả, ốc gai hấp thái,… món nào cũng xứng đáng nhận điểm 10 hết đấy nhé.

Bánh canh chả cua

Bánh canh chả cua
Ảnh: tea.m62

Bánh canh chả cua được biết đến là món ăn sáng quen thuộc của biết bao người con xứ Huế và của cả những người khách đã từng một lần đặt chân đến Lăng Cô. Tô bánh canh nóng hổi với sự hòa quyện giữa những sợi bánh canh trắng trong mềm mịn cùng với nước lèo đặc quánh béo ngậy cùng với miếng thịt cua lớn và vài lát chả, điểm tô thêm là rau ăn kèm, tất cả hòa quyện lại mang đến cho bạn một bữa sáng thật ấm bụng.

Thịt heo luộc chấm mắm sò

Thịt heo luộc chấm mắm sò
Sẽ thật tiếc nếu như chuyến du lịch Lăng Cô của bạn bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món thịt heo luộc chấm mắm sò. Chỉ cần đến một quán ăn nào đó thôi gọi một phần thịt luộc mắm sò là bạn sẽ được cô chủ quán bưng ra một đĩa thịt ba chỉ luộc, một đĩa rau sống cùng với bánh tráng và một chén mắm sò được nêm nêm trước. Gói thịt vào trong bánh tráng cùng với rau sống sau đó chấm vào chén mắm sò sẽ làm bạn không khỏi vỡ òa trước độ ngon khó diễn tả, thịt luộc ngọt thơm kết hợp với vị thanh của rau và vị đậm đà của mắm tạo nên món ăn ngon của riêng xứ Huế.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên