Du lịch Lăng Cô mua gì về làm quà

Cẩm nang du lịch 25/08/2020 - Lê Thị Mỹ Yến (WikiTravel)
pin

Sắp đến bạn có chuyến du lịch Lăng Cô nhưng bạn chưa biết mua gì về làm quà cho người thân và bạn bè của mình. Đừng lo, bạn hãy đến với những gợi ý dưới đây nhé, chắc chắn sẽ là những món quà ý nghĩa nhất đấy.

 

Mắm sò

Mắm sò
Mắm sò là cái tên được nhắc đến đầu tiên trong danh sách những món quà lý tưởng để bạn lựa chọn mua về làm quà sau chuyến du lịch Lăng Cô đấy. Muốn làm mắm ngon và không hư thối, sò chẻ ra phải giữ nguyên ruột. Sò chẻ xong đem sàng cho sạch cát và hết nước đục, để ráo. Để làm mắm, người ta lấy ruột sò, ớt bột, củ riềng, đậu xanh rang, muối bột trộn đều ở thau rồi cho chúng vào khoảng 2/3 chai, đậy kín lại tầm 10 đến 15 ngày là đã có thể thưởng thức nhé.

Mè xửng

Mè xửng
Nếu bạn hỏi một ai đó rằng du lịch Lăng Cô mua gì về làm quà thì chắc chắn rằng trong câu trả lời sẽ có tên mè xửng đấy. Kẹo mè xửng được làm từ bột gạo, đường, đậu phộng, mè, mạch nha, vani, lúc thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của mè, đậu phộng lẫn với vị ngọt của đường, mạch nha quyện cùng. Kẹo mè xửng ngon nhất là khi dùng với nước trà thế nên được rất nhiều người lớn thích, đừng quên mua về làm quà cho bố mẹ bạn nhé.

Hạt sen

Hạt sen
Thêm một gợi ý nữa dành cho bạn khi du lịch Lăng Cô chính là hạt sen, Huế là một trong những nơi có nhiều cánh đồng sen nhất, sen ở đây hạt nào cũng tròn đều và béo cả. Hạt sen mua về bạn có thể nấu chè, nấu xôi hoặc nấu cháo đều ngon cả đấy nhé. Sen rất tốt cho sức khỏe nên bạn nhớ tìm mua để về tặng cho ba mẹ của mình nhé, bạn có thể mua ở các cửa hàng hoặc ở chợ Lăng Cô nha.

Mắm tôm chua

Mắm tôm chua
Du lịch Lăng Cô mua một phần mắm tôm chua để về làm quà cho người thân và bạn bè sẽ được rất nhiều bạn nữ thích đấy. Mắm tôm chua ngon nhờ vào khâu chọn nguyên liệu tôm tươi và có kích thước chuẩ, muối vừa đủ các loại gia vị. Vị chua chua thanh thanh của tôm, cay nồng của ớt tỏi kết hợp với các loại gia vị khác tạo nên món mắm tôm chua khiến ai ăn một lần là nhớ mãi không quên.

Kẹo cau

Kẹo cau
Món đặc sản cuối cùng của Huế nói chung và của Lăng Cô nói riêng mà bạn có thể mua về làm quà đó chính là kẹo cau. Đây là thứ kẹo đơn giản nhưng lại là phần quà vô cùng đặc biệt, kẹo sở hữu hình dáng tựa như quả cau chẻ 6, với vỏ ngoài trắng làm bằng bột trộn đường, bên trong tượng trưng cho hạt cau là miếng đường vàng óng, món kẹo được lòng nhiều bạn nhỏ.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên