Du lịch Lăng Cô thưởng thức những món ngon nào?

Cẩm nang du lịch 12/08/2020 - Lê Thị Mỹ Yến (WikiTravel)
pin

Lăng Cô vẫn luôn được ví là bức tranh tuyệt sắc của riêng xứ Huế mộng mơ, cũng chính vì thế mà du khách muôn phương vẫn luôn tìm đến đông đúc mỗi năm. Thế bạn đã biết du lịch Lăng Cô nên thưởng thức những món nào chưa? Hãy đến với những gợi ý dưới đây để chuyến đi thêm phần trọn vẹn bạn nhé.

 Ảnh: @doiratngon

Tiết canh sò huyết

Tiết canh sò huyết
Với những bạn đã từng đặt chân đến Lăng Cô chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với món tiết canh sò huyết thơm ngon đặc biệt nữa. Sò huyết ngon nhất là vào độ tháng 4 đến tháng 7, những đĩa tiết canh được cô chủ quán làm khéo léo, thêm gia vị vừa tay nên rất đậm đà, có chút béo béo của huyết sò, chút mùi thơm từ rau và hạt đậu phộng rang khô.

Hàu nướng

Hàu nướng
Hàu nướng cũng được xem là một trong những món bạn nhất định phải thưởng thức khi du lịch Lăng Cô. Hàu ở đây béo ú thế nên sau khi nướng xong thịt vẫn còn rất nhiều và tỏa hương thơm nức mũi, bạn có thể thưởng thức món hàu nướng phô mai, hàu nướng mọi hoặc món cháo hàu, hàu tái chanh,… vị ngon ngọt sẽ khiến bạn mãi nhớ.

Bánh canh chả cua

Bánh canh chả cua
Buổi sáng du lịch Lăng Cô thưởng thức một tô bánh canh chả cua là lý tưởng nhất, tô bánh canh nóng hổi với sự hòa quyện giữa những sợi bánh canh trắng trong mềm mịn cùng với nước lèo đặc quánh béo ngậy cùng với miếng thịt cua lớn và vài lát chả, điểm tô thêm là rau ăn kèm, tất cả hòa quyện lại mang đến cho bạn một bữa sáng thật ấm bụng.

Thịt heo luộc chấm mắm sò

Thịt heo luộc chấm mắm sò
Ảnh: @doiratngon

Thêm một gợi ý nữa trong top những món ngon bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức khi du lịch Lăng Cô chính là thịt heo luộc chấm mắm sò. Buổi trưa thưởng thức một phần món ăn này là lý tưởng nhất đấy, gồm có đĩa thịt ba chỉ heo luộc thái thành những lát dễ cuốn, bánh tráng cuốn, rau sống và chén mắm sò được nêm nếm đậm vị. Cách thưởng thức lý tưởng nhất là bạn sẽ cho thịt luộc cùng với rau sống vào bánh tráng sau đó cuốn lại và chấm vào mắm sò, cực kỳ no bụng cho bữa trưa của bạn.

Ốc gai

Ốc gai
Ốc gai món ngon mà bạn sẽ rất tiếc nếu như bỏ lỡ cơ hội thưởng thức tại Lăng Cô đấy. Những con ốc gai mới được đánh bắt từ biển về còn tươi sống thường sẽ đem luộc để chấm với nước mắm gừng, nếu không bạn có thể đem nướng cùng với tiêu xanh hoặc mỡ gì cũng được, món nào cũng ngon. Đặc điểm chung của thịt ốc gai là dai, giòn và ngọt bùi, những bạn nào có sự định cắm trại qua đêm thì đừng bỏ lỡ nhé.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên