Du lịch Lào đâu chỉ có chùa chiền và kiến trúc cổ kính

Cẩm nang du lịch 30/08/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Đâu chỉ sở hữu nhiều chùa chiền cổ kính và các công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo, du lịch Lào còn có một địa điểm "sống ảo" vô cùng hấp dẫn đó là khu nghỉ dưỡng Vang Vieng.

Trong suy nghĩ của nhiều người, Lào chỉ có chùa chiền, khí hậu thì nóng, đường xá thì bụi bặm… Nhưng có lẽ bạn sẽ suy nghĩ lại sau khi phát hiện “xứ sở triệu voi” thực ra đang tiềm ẩn một thiên đường xanh ngát và thơ mộng như một vần thơ, nhất là khi đến với Vang Vieng!

Vang Vieng - “Maldives của riêng Lào”

Vang Vieng - “Maldives của riêng Lào”
Ảnh: gauthier724

Nếu như Maldives là những căn nhà nổi trên mặt biển với chiếc cầu dài nối nhau thì Lào lại có một “Maldives” của riêng mình với những căn nhà gỗ liền kề nhau tọa lạc giữa cánh đồng ruộng xanh rì.
Tạm tránh mặt thủ đô Vientiane nhộn nhịp, Maldives phiên bản đồng ruộng trú ngụ tại Vang Vieng - một thị trấn thuộc tỉnh Vientiane, cách phía bắc thủ đô 150km. Thị trấn nhỏ và xinh đẹp này nằm trên sông Nam Song dịu dàng, là một vùng quê yên bình với khí hậu trong lành, mát mẻ.

Có gì ở khu nghỉ dưỡng Vang Vieng?

Có gì ở khu nghỉ dưỡng Vang Vieng?
Ảnh: 2hyejeong

Khu nghỉ dưỡng ở Vang Vieng, tọa lạc trên đồng lúa với một dãy những biệt thự truyền thống mộc mạc mà cổ kính, sang trọng. Chắc chắn khi trông thấy khung cảnh 14 căn bungalow xinh xinh, mái rơm vàng nằm san sát nhau giữa ruộng đồng xanh mướt, ai cũng phải trầm trồ cho mà xem.
Con đường ván gỗ chính là điểm nhận diện nổi bật và đặc sắc nhất cũng là nơi bao nhiêu bức ảnh sống ảo để đời được sản sinh từ đây.

+ Những ngôi nhà Vieng Tara Villa

+ Những ngôi nhà Vieng Tara Villa
Ảnh: nakwon_91

Những ngôi nhà Vieng Tara Villa hớp hồn khách du lịch bởi lối xây dựng kiên cố với bài trí đẹp mắt, tất cả đều có mái lá, ban công, phòng tắm riêng và trang bị đầy đủ những tiện nghi tiêu chuẩn, cho bạn một kỳ nghỉ trọn vẹn nhất. Không chỉ vậy, mỗi phòng đều có cầu gỗ dẫn ra khu vực đồng ruộng, nên bạn có thể đi dạo xung quanh khuôn viên và thoải mái chụp choẹt.

+ View đồng ruộng yên bình

+ View đồng ruộng yên bình
Ảnh: ball_zz

Điểm đặc biệt thu hút ở đây là mỗi bungalow đều có view nhìn thẳng ra đồng ruộng, hoặc dãy núi chập trùng xa xa, rất gần gũi với thiên nhiên. Hơn thế, điểm cộng đáng chú ý chính là sự đầy đủ tiện nghi, với tất cả các phòng được trang bị điều hòa, tủ lạnh, minibar, internet.

Còn gì bằng khi sáng sớm tinh mơ, chỉ ngồi ngay tại căn bungalow của mình và thưởng thức bữa ăn ngon miệng rồi tận hưởng cảnh sắc tuyệt đẹp của cánh đồng ngát xanh này.

Quả thật, khi trải nghiệm rồi, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên được cảm giác đắm mình dạo bước giữa còn đường rợp hương lúa một màu xanh rì, nghe tiếng lúa reo, tiếng gió thổi, tất cả thật yên bình và tuyệt vời quá đỗi!

Tin mới

Tin ngẫu nhiên