Du lịch Miền Tây, đắm say trong cảnh đẹp miền sông nước

Cẩm nang du lịch 24/09/2020 - Lê Thị Mỹ Yến (WikiTravel)
pin

Nhắc đến Miền Tây nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến khung cảnh miền sông nước với vẻ đẹp yên bình khác xa sự tấp nập của nơi phố thị. Thế nên những ngày nghỉ của mình bạn hãy thử làm chuyến du lịch Miền Tây để tiếp thêm nguồn năng lượng mới giúp hoàn thành tốt công việc hơn nhé.

 Ảnh: Yonie_142

Làng nổi Tân Lập, Long An

Làng nổi Tân Lập, Long An
Ảnh: @huadilinh97

Điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến hành trình du lịch Miền Tây sông nước của bạn chính là làng nổi Tân Lập – Long An. Nơi đưa bạn tìm về với khoảng trời bình yên đến lạ, chỉ có mây trời hòa cùng tiếng chim thay cho tiếng ồn nơi phố thị, diện tích của toàn bộ khu du lịch nổi tiếng này là 135ha, cho bạn tha hồ khám phá nhé. Lạc bước đôi chân giữa làng nổi Tân Lập bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác nhẹ bước trên lối đi nhỏ được xây bằng bê tông với cây cối mọc hai bên chẳng khác gì khu rừng trong những thước phim nổi tiếng vậy, đặc biệt còn được ngồi thuyền lên đênh khám phá từng ngóc ngách của rừng ngập mặn đấy nha. Đến với làng nổi dám chắc bạn sẽ mang về cho mình một bộ ảnh siêu lung linh luôn đó nha.

Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ
Ảnh: @vta15994

Nhắc đến Miền Tây là nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh chợ nổi Cái Răng, nét đặc biệt chỉ có ở nơi miền sông nước. Trong chuyến hành trình du lịch Miền Tây của mình bạn nhớ dành thời gian đến chợ nổi này để trải nghiệm cảm giác đi chợ trên ghe nhé. Sáng sớm mai lúc mặt trời vừa ló dạng cũng là lúc họp chợ, cảm giác ngồi trên ghe ngắm nhìn khung cảnh yên bình, hàng hóa được treo bán trên ghe cùng với tiếng máy xuồng mang đến cho bạn những xúc cảm thật đặc biệt. Bạn cũng đừng quên thưởng thức bữa sáng được bán trên chợ nổi nha và nhớ chụp vài kiểu ảnh để làm kỷ niệm đó.

Cánh đồng quạt gió, Bạc Liêu

Cánh đồng quạt gió, Bạc Liêu
Ảnh: olivesieunhan

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu toạc lạc tại ấp Biển Đông A - huyện Vĩnh Trạch Đông, cánh đồng có tổng cộng 62 quạt gió, mỗi quạt cao chừng 80m thế nên chỉ cần đi từ xa thôi là bạn cũng thấy được rồi đấy nhé. Dạo bước tại cánh đồng gió Bạc Liêu mang đến cho bạn cảm giác như đang lạc bước tại trời Âu vậy, những chiếc quạt gió này được xây trên những cây cầu trên biển, dưới là sóng nước mênh mang, trên là trời cao trong vắt và điểm xuyết khắp nơi nơi là những trụ quạt gió khổng lồ, in bóng trên nền đại dương sâu thẳm, bức tranh tuyệt đẹp đúng không nào.

Chùa Dơi, Sóc Trăng

Chùa Dơi, Sóc Trăng
Ảnh: @lehatruc

Dừng chân tại mảnh đất Sóc Trăng trong chuyến hành trình du lịch Miền Tây của mình bạn đừng quên dành thời gian tham quan chùa Dơi nhé, một ngôi chùa đứng đầu trong danh sách các chùa chiền có kiến trúc đẹp và mang yếu tố tâm linh. Mọi ngóc ngách tại chùa Dơi đều được chăm chút và chạm khắc vô cùng ti mỉ, thế nên sau khi tham quan, viếng nhang xong bạn đừng quên tạo dáng chụp vài kiểu ảnh để lưu lại nha, hứa hẹn sẽ vô cùng đẹp như bạn đang tham quan những ngôi chùa ở nước ngoài vậy.

Rừng tràm Trà Sư, An Giang

Rừng tràm Trà Sư, An Giang
Ảnh: Sinthichcomsuon

Đã nhắc đến những địa điểm chụp hình đẹp ở An Giang mà không nhắc đến cái tên rừng tràm Trà Sư là điều vô cùng thiếu sót ở bạn. Rừng tràm Trà Sư thuộc địa phận xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, nằm cách thành phố Châu Đốc khoảng 30km, đây là nơi mà bạn có thể tìm được hàng chục góc sống ảo đẹp miễn chê. Đến với rừng tràm bạn không chỉ được chụp ảnh đẹp mà còn được trải nghiệm cảm giác ngồi xuồng lênh đênh theo dòng nước để ngắm nhìn khung cảnh bên trong rừng tràm, cây cầu gỗ, khu vực tổ chim bồ câu,… Mỗi mùa rừng tràm khoác lên mình một vẻ đẹp riêng, nhưng đẹp nhất có lẽ là mùa nước nổi.

Làng hoa Sa Đéc, Đồng Tháp

Làng hoa Sa Đéc, Đồng Tháp
Nếu có dịp đến Miền Tây vào thời điểm gần Tết thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ghé đến làng hoa Sa Đéc nhé, bạn sẽ được dạo bước trong không gian ngập tràn những sắc hoa tươi, bạn bổng chốc trở nên nàng thơ đầy e thẹn đấy nhé. Điều bạn cần chuẩn bị khi đến với làng hoa là bộ trang phục thật đẹp để chụp ảnh đón chào năm mới luôn đó nha.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên