Du lịch Mũi Né chơi gì và ăn gì?

Cẩm nang du lịch 16/10/2020 - Lê Thị Mỹ Yến (WikiTravel)
pin

Cuối tuần bạn muốn làm một chuyến vi vu đến Mũi Né đổi gió và tạm xa thành phố náo nhiệt vài ngày nhưng bạn còn chưa biết chơi gì và ăn gì khi đến với miền biển này. Đừng lo, bài chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời đến du lịch Mũi né chơi gì và ăn gì nhé.

 

Làng chài Mũi Né

Làng chài Mũi Né
Ảnh: maivu1805

Làng chài Mũi Né, nơi được ví như bức tranh khắc họa cuộc sống đời thường của những làng chài ven biển rõ nét nhất, tại đây bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống bình yên chẳng còn hối hả hay ồn ào như nơi phố thị, ngoài ra bạn còn được tham gia vào nhiều trải nghiệm thú vị khác nữa. Bạn được trải nghiệm đón hoàng hôn buông từ làng chài, được hóa thân thành một ngư dân chính hiệu ra khơi câu mực đêm và được đón bình mình lên nữa đó nha.

Đồi Cát Bay

Đồi Cát Bay
Ảnh: nhphuong2205

Đồi Cát Bay sẽ là điểm đến lý tưởng tiếp theo trong chuyến hành trình du lịch Mũi Né của bạn, tại đây bạn vừa được ngắm nhìn khung cảnh đầy lãng mạn khi mặt trời lên từ phía sau triền cát, chưa kể đến mùa gió bạn sẽ được thấy những vân cát thay đổi theo từng giờ đấy nhé. Bên cạnh đó bạn còn được tham gia vào rất nhiều trải nghiệm thú vị khác nữa như trượt ván, đi xe địa hình nhé, thả diều,… đặc biệt đừng quên sở hữu bộ ảnh thật đẹp bạn nha.

Núi Tà Cú

Núi Tà Cú
Ảnh: tatianafedorova8

Những bạn nào nghĩ rằng đến Mũi Né – Phan Thiết chỉ có biển thôi là hơi sai đó nha vì nơi đây còn có núi Tà Cú vô cùng hùng vĩ và nên thơ, có những ngọn núi trập trùng với sắc xanh của rừng và có mái chùa cổ kính thấp thoáng nơi phía xa. Hành trình chinh phục núi Tà Cú sẽ để lại trong bạn thật nhiều kỷ niệm đẹp, tuy nhiên nếu sức khỏe không cho phép bạn có thể di chuyển bằng cáp treo nhé. Đặc biệt hơn thế nữa trên đỉnh núi Tà Cú còn có chùa Long Đoàn và chùa Linh Sơn Trường Thọ, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc và viếng nhang cầu bình an cho gia đình.

Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà
Ảnh: huynhtuyetanhh

Bạn muốn có bộ ảnh đẹp đậm chất hoang sơ của miền biển thì hãy thử đến với Mũi Kê Gà nhé. Nơi đây được ví như ốc đảo nhỏ của riêng Bình Thuận vậy, có biển đẹp bình yên, có ngọn hải đăng cao vút thắp sáng khi đêm về, ở đây cũng có muôn vàn góc ảnh đẹp để bạn check in nên chẳng cần phải lo gì nhé, đến đây bạn chỉ cần vui chơi thưởng thức món ngon và chụp ảnh thôi là đủ.

Hải sản

Hải sản
Hải sản luôn là câu trả lời đầu tiên bạn nhận được khi hỏi một ai đó rằng đến Mũi Né ăn gì. Hải sản ở đây có nhiều loại, được đánh bắt từ biển về còn tươi sống, bạn có thể thưởng thức nhiều món như: Tôm hùm gấp, ghẹ rang me, cá nướng, ốc luộc chấm mắm gừng, mực một nắng chiên,... vô cùng hấp dẫn.

Mì quảng vịt

Mì quảng vịt
Mì quảng vịt sẽ là gợi ý cho bữa ăn trưa tại Mũi Né – Phan Thiết của bạn đấy, với những bạn nào đã từng thưởng thức qua món mì quảng thương nhớ của Quảng Nam thì nhớ thưởng thức mì quảng vịt Phan Thiết để xem hương vị có gì đặc biệt không nhé. Tô mì quảng vịt chẳng có sự xuất hiện của tôm cũng chẳng có trứng mà thay vào đó là từng miếng thịt vịt được xếp trên sợi mì quảng trắng mềm và nước lèo vàng ươm béo ngậy, rắc thêm lên trên là vài cộng rau thơm, hương vị sẽ làm bạn say mê ngay từ lần đầu thưởng thức.

Bánh xèo

Bánh xèo
Bánh xèo không chỉ được biết đến là món ăn sáng lý tưởng mà còn là món ăn trưa Mũi Né - Phan Thiết cực hấp dẫn được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức đấy. Những chiếc bánh xèo vàng rộm với nhân bên trong là hải sản hoặc thịt heo và giá sống. Đĩa bánh xèo thơm phức nóng hổi được đem ra cùng với rau sống, bánh tráng và chén nước mắm được chủ quán pha theo bí kíp của riêng mình, khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được sự ngon đến khó cưỡng.

Các món dông

Các món dông
Các món ngon từ dông sẽ khép lại chuyến hành trình du lịch Mũi Né của bạn. Dông thường sống ở những đồi cát ăn chồi non và sương sớm là chủ yếu nên thịt vô cùng thơm và ngon, bạn có thể thưởng thức món dông nướng hoặc cháo dông đều ngon, đến Mũi Né – Phan Thiết mà bỏ qua món ăn này thì xem ra sẽ hơi tiếc cho chuyến đi của bạn đó nha.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên