Du lịch Nhật Bản khám phá khách sạn Nishiyama Onsen Keiunkan 1300 năm tuổi

Cẩm nang du lịch 14/07/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Không có gì bất ngờ khi hành trình du lịch Nhật Bản ta dành hẳn một ngày để trải nghiệm ngâm suối nước nóng, bởi lẽ đây là “đặc sản” của Nhật Bản mà phải không bạn ơi! Khách sạn Nishiyama Onsen Keiunkan 1300 năm tuổi sở hữu nguồn nước nóng có lịch sử lâu đời chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

 

Ngâm mình trong suối nước nóng và hiệu quả mang đến

Ngâm mình trong suối nước nóng và hiệu quả mang đến
Trên thế giới, việc sử dụng suối nước nóng đã được xác nhận ở Ai Cập vào những năm 3000 trước Công nguyên, và sự phát triển của các khu vực suối nước nóng ở La Mã cổ đại cũng rất nổi tiếng.

Tắm trong suối nước nóng như một nơi để nghỉ ngơi và thư giãn hàng ngày là điều độc đáo của Nhật Bản. Hiện nay, việc sử dụng suối nước nóng kiểu Nhật Bản đang được mở rộng trên toàn thế giới. Nhưng nhắc đến suối nước nóng có giá trị thời gian và niềm tự hào của người dân Keiunkan Nhật Bản thì không thể bỏ qua khách sạn Nishiyama Onsen Keiunkan 1300 năm tuổi - nơi được kỷ lục Guinness thế giới chứng nhận là nhà trọ lâu đời nhất trên thế giới.

Giá trị lịch sử

Giá trị lịch sử
Có những nhà trọ và khách sạn có lịch sử lâu đời trên thế giới, nhưng nhà trọ lâu đời nhất trên thế giới là ở Nhật Bản, xuất hiện cách đây hơn 1300 năm trong thời kỳ Asuka. Nhà trọ là "Nishiyama Onsen Keiunkan", nằm yên tĩnh trên vùng núi của tỉnh Yamanashi.

Tên gọi Nishiyama Onsen Keiunkan có từ đâu?

Tên gọi Nishiyama Onsen Keiunkan có từ đâu?
Nhà trọ này được thành lập vào năm 705 sau Công nguyên (Keiun năm thứ 2) trong thời kỳ Asuka. Nó được đặt tên là Keiunkan vì nó được thành lập vào năm Keiun.
Bên cạnh đó thì "Keiun" còn có nghĩa là một đám mây xuất hiện trên bầu trời buổi tối và được coi là một dấu hiệu tốt lành.

Tận hưởng gì ở khách sạn Nishiyama Onsen Keiunkan 1300 năm tuổi?

Tận hưởng gì ở khách sạn Nishiyama Onsen Keiunkan 1300 năm tuổi?
Khách sạn Nishiyama Onsen Keiunkan có 35 phòng nghỉ đều rộng rãi và có bầu không khí Nhật Bản. Ngoài ra, bữa ăn mà chúng ta được thưởng thức là những món ăn tận dụng các phước lành của dãy Alps phía Nam.

Bạn có thể thưởng thức thịt bò Koshu hạng A5 nướng trên đĩa nham thạch. Tác dụng đá nham thạch mà bạn có thể cần là: giải phóng các nguyên tố vi lượng và cải thiện sự trao đổi chất cho cơ thể, loại bỏ halogen có hại, làm sạch bụi bẩn trong tế bào, thêm nữa là có khả năng tăng cường hệ miễn dịch nữa đấy!

Du lịch Nhật Bản và nghe câu chuyện về sự ra đời của Nishiyama Onsen Keiunkan

Du lịch Nhật Bản và nghe câu chuyện về sự ra đời của Nishiyama Onsen Keiunkan
Nishiyama Onsen được cho là phát hiện khi con trai cả của Fujiwara no Kamatari, Masato Fujiwara, đến thăm khu vực này và săn bắn, ông tìm thấy nước nóng phun ra từ tảng đá của con sông tên là Yukawa trên bờ Yukawa, ông thử ngâm mình trong nước nóng, sự mệt mỏi đã nhanh chóng tan đi

Vì vậy, Masato đã mở đường đến nước nóng bí mật này và xây dựng một bình nước nóng, nhiều người dân xung quanh đã đến nơi đây để thử và họ mang theo hạt kê và lúa mì như một món quà để cảm ơn. Và danh tiếng của suối nước nóng này ngày càng được nhiều người biết đến.

Ban đầu thì Nishiyama Onsen Keiunkan chỉ là một cơ sở lưu trú để mọi người có thể tự động chuẩn bị bữa ăn cho mình, nhưng sau đó thì suối nước nóng mà Masato Fujiwara tình cờ phát triển thành một khu nghỉ dưỡng nước nóng, thu hút đông đảo mọi người đến từ khắp nơi trên đất nước phải du lịch Nhật Bản để khám phá một lần.

Thiên hoàng Koken và một số vị tướng khác đã ghé thăm nơi đây để trải nghiệm chữa lành

Thiên hoàng Koken và một số vị tướng khác đã ghé thăm nơi đây để trải nghiệm chữa lành
Vào năm 758, Thiên hoàng Koken đã đến thăm nước nóng và hồi phục trong khoảng 20 ngày, người ta nói rằng Shingen Takeda và Tokugawa Ieyasu cũng đã chữa lành những cơn mệt mỏi vì chiến tranh bằng cách ngâm mình trong suối nước nóng này.

Bạn có muốn trải nghiệm sức cuốn hút của khách sạn lâu đời nhất thế giới không? Nếu có thì chuyến du lịch Nhật Bản hè 202 bạn phải chú ý đến khách sạn Nishiyama Onsen Keiunkan 1300 năm tuổi nhé, sẽ khám phá ra nhiều điều thú vị lắm đấy!

Tin mới

Tin ngẫu nhiên