Du lịch Phú Quốc ngắm Bãi Sao, nàng thơ của đảo ngọc

Cẩm nang du lịch 23/05/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Nằm ở phía nam Phú Quốc, Bãi Sao đẹp tựa tranh vẽ là điểm đến luôn nằm trong danh sách "must-go" của hầu hết du khách. Đây cũng là bãi biển từng được CN Travel bình chọn top 10 bãi biển hoang sơ nhất thế giới.

 

Tại sao gọi là Bãi Sao?

Tại sao gọi là Bãi Sao?
Lý giải tên gọi Bãi Sao được bắt nguồn từ truyền thuyết dân gian lâu đời, đó là khi hoàng hôn buông xuống bãi biển này, những đàn sao biển kéo lên phủ kín bờ cát và dưới mặt nước để tắm trăng. Từ đó, người dân nơi đây đặt tên cho vùng biển này là Bãi Sao.

Bãi Sao Phú Quốc ở đâu?

Bãi Sao Phú Quốc ở đâu?
Ảnh: Sun Property

Bãi Sao nằm ở phía Đông Nam đảo, thị trấn An Thới - một khu vực có nhiều điểm tham quan du lịch nhất ở Phú Quốc. Nếu đi từ thị trấn Dương Đông, bạn sẽ đi theo hướng về An Thới theo đường Trần Hưng Đạo đến Quốc lộ 46 và tiếp tục di chuyển đến Chợ Cầu Sấu, sau đó rẽ trái chạy thẳng khoảng 2km là đến được Bãi Sao.

Vẻ đẹp hút hồn của Bãi Sao, nàng thơ "ngủ quên" của du lịch Phú Quốc

Vẻ đẹp hút hồn của Bãi Sao, nàng thơ "ngủ quên" của du lịch Phú Quốc
Có chiều dài khoảng 7km, Bãi Sao Phú Quốc sở hữu vẻ đẹp bình yên và trong lành lạ kỳ với màu nước biển trong xanh lấp lánh, bờ cát trắng mịn, mũi đá nhô ra biển kỳ vĩ, con sóng yên ả vỗ vào bờ và những rặng dừa cao vút vươn mình ra khơi... tạo nên một khung cảnh yên bình, hoang sơ thật trong trẻo.

Hiện nay, khi du lịch Phú Quốc đến với Bãi Sao, bên cạnh trải nghiệm tắm biển hay check-in bên bờ biển, bạn còn có thể tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên biển như chèo thuyền kayak, cano nước, lặn biển, câu cá… hay thưởng thức ẩm thực địa phương ở những hàng quán trải dọc bờ biển.

Các trải nghiệm thú vị khi tham quan Bãi Sao Phú Quốc

Các trải nghiệm thú vị khi tham quan Bãi Sao Phú Quốc
📌 Lặn biển khám phá đại dương
Với màu nước xanh màu ngọc bích, Bãi Sao Phú Quốc là một nơi cực lý tưởng để bạn lặn biển, nô đùa cùng đàn cá và chiêm ngưỡng hệ sinh thái nước mặn vô cùng phong phú, đa dạng. Đặc biệt, nơi đây còn có rất nhiều rặng san hô, sao biển lớn nhỏ với muôn hình vạn trạng.

📌 Tắm biển
Biển ở đây rất êm, kể cả vào mùa mưa, nước biển trong vắt và xanh ngát thơ mộng. Nước biển ở Bãi Sao Phú Quốc tương đối nông và có khoảng không gian rộng lớn, lên tới 100m, rất an toàn cho trẻ em và người không biết bơi. Tắm biển rồi nằm phơi nắng và thưởng thức đồ uống mát lạnh dưới hàng dừa xanh mát là trải nghiệm lý thú không thể bỏ qua trong chuyến đi du lịch Phú Quốc mùa hè này đấy nha.

📌 Check in sống ảo cùng cây dừa nghiêng Bãi Sao

📌 Check in sống ảo cùng cây dừa nghiêng Bãi Sao
Ảnh:@lienmeu518

Với những gốc dừa đổ nghiêng đầy ấn tượng, các cây dừa ở Bãi Sao Phú Quốc được trang bị những chiếc xích đu hoặc những chiếc võng dù trong khá đẹp mắt. Ở đây, bạn sẽ được chìm vào giấc ngủ trưa trên những chiếc võng đung đưa theo chiều gió biển cùng với những bóng mát lan tỏa do những tán cây, tán rừng và thỏa chí chụp ảnh bên chiếc xích đu "thần thánh" hoặc ngắm bình minh rực rỡ tại đây.

Theo kinh nghiệm của chúng mình thì bạn nên đi du lịch Phú Quốc tháng 6, bởi lúc này Bãi Sao là một trong những bãi biển hiếm hoi ở Phú Quốc không bị ảnh hưởng của gió Tây Nam. Chính vì vị trí khuất gió Tây Nam nên Bãi Sao có thời tiết êm ả, lặng sóng, nước biển xanh trong. Lưu ngay lại bí kíp này để có chuyến du lịch hè thật hoàn hảo nhé.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên