Du lịch Quảng Bình, bức tranh sơn thủy hữu tình huyền bí

Cẩm nang du lịch 02/02/2021 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Du lịch Quảng Bình được ví như một “cô nàng bí ẩn”, bởi vẻ đẹp ấy chỉ khi thật sự muốn cất công khám phá bạn mới cảm nhận được sự kì thú mà thiên nhiên ban tặng, đó chính là những hang động huyền bí. Ngoài những hang động nổi tiếng như động Phong Nha, hang Sơn Đoòng, động Tiên Sơn,... thì còn có động Thiên Đường.

Du lịch Quảng Bình khám phá động Thiên Đường bạn không những sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh sơn thủy hữu tình đầy hoang sơ, mà còn phải trầm trồ trước đẹp kỳ vĩ và tráng lệ của hệ thống thạch nhũ ở nơi đây.

“Hoàng cung trong lòng đất”

“Hoàng cung trong lòng đất”
Ảnh: @ambrose.jnp

Được mệnh danh là “hoàng cung trong lòng đất”, động Thiên Đường của du lịch Quảng Bình là một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất thế giới. Động nằm trong lòng lõi núi đá vôi của di sản thiên nhiên giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, hang động này còn đẹp và tráng lệ hơn cả động Phong Nha, vì vậy mới được đặt tên là Thiên Đường.

Vẻ đẹp huyền bí bên trong động Thiên Đường

Vẻ đẹp huyền bí bên trong động Thiên Đường
Ảnh: @mylens_toyou

Trước nay, du khách khi du lịch Quảng Bình đến động Thiên Đường mới chỉ tham quan 1.5km đầu tiên thôi, và ít ai biết rằng từ điểm dừng chân cuối cùng, động Thiên Đường còn vào sâu được 7km nữa với cảnh sắc vô cùng lộng lẫy, tráng lệ, xứng danh là một trong những hang động đẹp nhất thế giới.

Hệ thống thạch nhũ kiến tạo trong hang động Thiên Đường vô cùng đa dạng và phong phú về hình hài. Đặc biệt gây ấn tượng với những hình ảnh giống biểu tượng văn hóa các vùng miền. Chẳng hạn như nhiều thớ đá nhô mình ra hình sóng biển uyển chuyển, dài hun hút và phân bậc như ruộng bậc thang của vùng núi phía Bắc; giữa động là những cột thạch nhũ hình ô như biểu trưng của văn minh lúa nước, nhiều cột thạch nhũ hình tháp Chăm pha, hình nhà rông vô cùng lạ mắt; trên vách động, thạch nhũ tuôn trào như những rèm cửa sặc sỡ đủ màu,... Mỗi khối thạch nhũ đẹp mỗi vẻ, không khối nào giống khối nào, đã tạo nên một thiên đường huyền hoặc. Hiện tại, hệ thống thạch nhũ này vẫn đang tiếp tục kiến tạo nhờ những giọt nước rơi xuống từ trần hang.

Động Thiên Đường được xác lập kỷ lục mới từ Hội đồng Kỷ lục Châu Á

Động Thiên Đường được xác lập kỷ lục mới từ Hội đồng Kỷ lục Châu Á
Vì sự hoành tráng, hoang sơ và tuyệt đẹp của mình, giữa năm 2019, động Thiên Đường đã được Hội đồng Kỷ lục Châu Á (Asia Book of Records, Faridabad, India) xác lập kỷ lục là "Hang động có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo và tráng lệ nhất Châu Á". Trước đó, động Thiên Đường cũng đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập 2 kỷ lục: “Động khô dài có hệ thống thách nhũ độc đáo nhất Việt Nam” và “Động có cầu gỗ dài nhất Việt Nam”.

Khám phá động Thiên Đường là một trải nghiệm khó quên

Khám phá động Thiên Đường là một trải nghiệm khó quên
Ảnh: @linhlinh.thai.96

Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thạch nhũ trong hang động Thiên Đường, bạn phải đi bộ vượt qua 525 bậc cầu thang dưới tán rừng nguyên sinh của Phong Nha - Kẻ Bàng. Đường đến “cổng” động khá dài, từ cửa hang xuống dưới lòng đất phải đi qua hơn trăm bậc thang mất kha khá thời gian để đi hoàn thành hết thảy đoạn đường này. Nhưng nó là 1 điều hoàn toàn xứng đáng, bởi chắc chắn khi lọt vào “hoàng cung” này, bạn sẽ phải mãi mê nhìn ngắm khung cảnh tuyệt vời đang hiện hữu trước mắt, và rồi cũng chẳng nhớ mình đã đi qua đi lại bao nhiêu lần chỉ để nhìn ngắm cho thỏa mắt. Những khối thạch nhũ, măng đá muôn hình muôn vẻ ấy cứ lung linh dưới ánh đèn làm nhiều khách du lịch Quảng Bình ngẩn ngơ trước sự hoàn mỹ của tạo hóa đã ban tặng.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên