Du lịch Tây Nguyên có gì hay?

Cẩm nang du lịch 11/08/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Du lịch Tây Nguyên có gì hay? Tây Nguyên là vùng đất mang nét đẹp nguyên sơ đầy sức sống là điểm đến đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước đặc biệt là đối với những ai yêu nét đẹp bình yên, hoang dã mà thiên nhiên ban tặng.

 

Đi tìm vết tích người xưa ở Đắk Lắk

Đi tìm vết tích người xưa ở Đắk Lắk
Nằm trên địa bàn xã Yang-tao huyện Lắk, đá Voi Yang-tao hiện lên sừng sững giữa núi rừng, mang trong mình những truyền thuyết ly kỳ, bí ẩn. Cặp đá voi này là hai hòn đá nguyên khối có kích thước lớn, hình thù giống con voi đang nằm nên được người dân quanh vùng gọi là đá Voi Cha và đá Voi Mẹ. Cho đến ngày nay trên mình hòn đá vẫn còn nhiều dấu tích được cho là dấu chân của con người, con vật từ xưa để lại và truyền thuyết Thần Đá Voi bắt vợ được truyền tai nhau từ đời này sang lời khác.

Theo lời kể của người M’ Nông, Đá voi Cha và Đá voi Mẹ vốn không nằm cạnh nhau như bây giờ. Đá voi Mẹ sau nhiều lần dịch chuyển đã tiến về sát chân núi. Còn đá Voi Cha ban đầu vốn ở phía Bắc, hướng mặt ra hồ Lắk nhưng chỉ sau một đêm đã thấy nó nằm giữa đồng lúa – cách Đá voi Mẹ 5km.

Đến Pleiku ngắm biển hồ Tơ Nưng đẹp như tranh vẽ

Đến Pleiku ngắm biển hồ Tơ Nưng đẹp như tranh vẽ
Hồ Tơ Nưng là hạt ngọc của Pleiku mà bất cứ ai đã đặt chân đến vùng đất Tây Nguyên cũng không thể bỏ qua. Biển hồ Tơ Nưng nguyên là một miệng núi lửa ngừng hoạt động đã hàng trăm triệu năm, có hình bầu dục với diện tích 240ha. Đây không chỉ là nguồn cung cấp nước sinh hoạt, nước cho cây trồng và vật nuôi cho một vùng rộng lớn mà còn cung cấp cho dân trong vùng hàng trăm tấn cá, tôm… mỗi năm.

Phong cảnh xung quanh hồ rất đẹp. Đó là những cánh rừng bạt ngàn, những ngọn đồi uốn lượn trập trùng; là con đường dẫn xuống hồ đẹp như tranh, hai bên là những rặng thông xanh ngắt với những bậc tam cấp đều răm rắp; là những cây cối và các loài hoa khoe sắc ven hồ, ong bướm dập dìu tiếng hót của các loài chim lảnh lót mỗi buổi sớm mai, là mặt hồ xanh trong có thể nhìn rõ từng đàn cá bơi lội dưới nước... và yên bình nên thơ thay là những chiếc thuyền độc mộc nhẹ nhàng, khoan thai lướt trên mặt nước. Vào mùa mưa, nước dâng cao tạo sóng lớn vỗ bờ như ở biển. Những ngày se lạnh, sương mù bao phủ mặt hồ, bảng lảng trôi trên những hàng thông. Tới khi thời tiết chuyển từ mùa mưa sang mùa khô cũng là lúc những khóm hoa dã quỳ vàng rực khoe sắc bên hồ.

Đẹp dịu dàng hương sắc Đắk Nông

Đẹp dịu dàng hương sắc Đắk Nông
Khi những cơn gió mang theo thứ hương say nồng nàn của đất trời, của những vạt cà phê nở hoa trắng muốt, của tiếng cồng chiêng ngân nga gọi mời và của những tia nắng nhẹ nhàng buông trong lòng thị xã nhỏ, thì cũng là lúc Đắk Nông vào mùa đẹp nhất. Đắk Nông không chỉ mang trọn vẻ đẹp của Tây Nguyên mà còn được tô điểm thêm bởi những vẻ đẹp của riêng nơi này. Ngay từ những bước chân đầu tiên, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp ngoạn mục của hồ Tà Đùng, được ví như “vịnh Hạ Long phiên bản Tây Nguyên”; con thác Dray Sáp kỳ vĩ đẹp tựa “dải lụa bạc” bắc ngang giữa núi rừng; đồi chè Gia Nghĩa xanh tươi căng tràn sức sống hay Vườn quốc gia Yok Đôn như chốn cổ tích mà bao người hằng mơ ước được một lần đặt chân đến và cả những hang động huyền bí với bao điều thú vị khiến người ta cứ phải đắm say.

Lạc bước giữa những cung đường ngập tràn sắc vàng dã quỳ Đà Lạt

Lạc bước giữa những cung đường ngập tràn sắc vàng dã quỳ Đà Lạt
Mùa hoa dã quỳ không chỉ đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa, hoa dã quỳ nở còn là thời điểm du khách tìm về thành phố Đà Lạt, để được hòa mình với khung cảnh mộng mơ và hơn cả là để đắm chìm trong màu vàng hoang dại của dã quỳ. Dã quỳ tuy không lớn như hướng dương nhưng do mọc thành bụi nên khi bung nở tạo nên một thảm vàng rực rỡ. Sắc vàng ấy như sưởi ấm cao nguyên lạnh giá cùng ánh mặt trời và mê hoặc bất kỳ ai lạc bước ngang qua.

Nếu đang trên đường đi lên Đà Lạt thì bạn nên chọn 2 con đường sau, đó là đường cao tốc Liên Khương và đường đèo Dran đây là 2 con đường ngoại thành ở Đà Lạt có thể nhìn ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất. Hoa mọc xung quanh các sườn núi tạo thành một dải màu vàng tựa như bất tận khiến cho du khách say đắm bước chân vào thành phố Đà Lạt lúc nào không hay. Đường vào Làng Hoa Vạn Thành, đường đi vào Thung Lũng Vàng hoặc núi Lang Biang cũng là địa điểm tuyệt vời để săn những tấm ảnh để đời cùng những đồi hoa dã quỳ vàng rực, khiến ai nhìn thấy đều phải xiêu lòng trước vẻ đẹp này.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên