Du lịch Tây Nguyên khám phá Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông, Đắk Lắk

Cẩm nang du lịch 25/10/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông, Đắk Lắk (Tây Nguyên) – vùng đất của núi, của rừng, của những bản trường ca bất tận, nơi sản sinh ra những vị anh hùng đã đi vào huyền thoại. Du lịch Tây Nguyên không chỉ hấp dẫn du khách bởi những thác nước tuyệt đẹp, những công trình kiến trúc độc đáo mà còn thu hút những khu du lịch sinh thái đa dạng.

 

Đá Voi Yang-tao

Đá Voi Yang-tao
Nằm trên địa bàn xã Yang-tao huyện Lắk, điểm du lịch Tây Nguyên đá Voi Yang-tao hiện lên sừng sững giữa núi rừng, mang trong mình những truyền thuyết ly kỳ, bí ẩn. Cặp đá voi này là hai hòn đá nguyên khối có kích thước lớn, hình thù giống con voi đang nằm nên được người dân quanh vùng gọi là đá Voi Cha và đá Voi Mẹ. Cho đến ngày nay trên mình hòn đá vẫn còn nhiều dấu tích được cho là dấu chân của con người và con vật từ xưa để lại.

Tháp Chàm Yang Rong

Tháp Chàm Yang Rong
Địa điểm du lịch Đắk Lắk - Yang Rong là một trong những công trình cổ còn sót lại của người Chăm Pa cổ tại vùng đất Tây Nguyên, còn có tên gọi khác là tháp Chàm Rừng Xanh. Nằm ở giữa nơi núi rừng hoang sơ tháp Yang Prong là ngôi tháp Chàm duy nhất không được xây dựng trên những ngọn đồi cao, không bóng cây như những ngọn tháp khác mà lại nằm chìm lấp dưới những tán cổ thụ của rừng già Ea Súp và bên dong sông Ea H'leo và cũng là ngọn tháp duy nhất được tìm thấy trên Tây Nguyên. Sở hữu những nét cổ kính và hoang sơ, tháp Chàm Yang Rong trở thành 1 di tích văn hóa với những ý nghĩa lớn về mặt văn hóa, tinh thần. Được biết ngôi tháp này thờ thần Siva, vị thần vĩ đại theo quan niệm của người Chăm Pa xưa.

Hồ Tà Đùng

Hồ Tà Đùng
Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng được ví như “Nàng tiên đang ngủ” ở phía Tây Nam của Đắk Nông. Những đỉnh đồi núi nổi lên trên mặt hồ đã tạo thành cảnh đẹp thiên nhiên hết sức kỳ thú. Giữa hàng ngàn ha mặt nước trong xanh, phẳng lặng, 36 đảo lớn nhỏ nổi lên, nhìn trên cao hồ Tà Đùng Đắk Nông giống như "Vịnh Hạ Long thu nhỏ" giữa cao nguyên. Nơi đây có nhiều cảnh đẹp như: đỉnh Tà Đùng cao 1.982m so với mực nước biển, các thác nước cao hàng chục mét nằm sâu trong những cánh rừng nguyên sinh... và những nét đẹp văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số.

Cầu treo Kon Klor

Cầu treo Kon Klor
Địa điểm du lịch Tây Nguyên cầu treo Kon Klor chính là niềm tự hào của người dân Kon Tum. Cây cầu nối liền hai bờ sông Đăk Bla huyền thoại, mặc dù có tuổi đời rất lâu nhưng cây cầu treo Kon Klor vẫn mang một vẻ đẹp mộc mạc, giản dị mà ai đặt chân đến đây đều không thể quên. Từ trên cây cầu, ngắm tầm mắt nhìn ra xa là cả một không gian rộng lớn với những cánh đồng lúa xanh thơm ngát, những bãi mía, ruộng ngô xung quanh, thấp thoáng là những con thuyền lững lờ trôi.

Chùa Minh Thành

Chùa Minh Thành
Chịu ảnh hưởng của kiến trúc Phật giáo Trung Quốc và Nhật Bản, chùa Minh Thành là niềm tự hào của người dân phố núi Pleiku và là điểm đến du lịch tâm linh nổi tiếng của Gia Lai. Khi đến chùa, từ phía xa xa, du khách sẽ trông thấy một bảo tháp xá lợi cao 9 tầng đứng sừng sững uy nghiêm in dấu lên bầu trời xanh.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên