Du lịch Úc khám phá đảo Tasmania - Vườn địa đàng nơi hạ giới

Tin tức du lịch 16/09/2022
pin

Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm điểm dừng chân cho chuyến du lịch Úc của mình thì hoàn đảo Tasmania chính là một gợi ý tuyệt vời. Sở hữu bầu không khí sạch nhất thế giới cùng thiên nhiên hoang sơ, Tasmania được mệnh danh là “Thiên đường trên mặt đất” thu hút hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm mỗi năm.

Đôi nét về hòn đảo Tasmania 
Đảo Tasmania là hòn đảo hoang sơ, tuyệt đẹp như một “trái tim xanh” giữa lòng đại dương. Hòn đảo này gây tò mò cho du khách ngay từ tên gọi. Tên gọi của đảo bắt nguồn từ loài thú mặt quỷ Tasmania devil. 
Du lịch Úc khám phá đảo Tasmania - Vườn địa đàng nơi hạ giới
Khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tại Tasmania (Ảnh: Sưu tầm)
Được bao bọc bởi Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, ⅓ diện tích của Tasmania là công viên quốc gia và khu bảo tồn di sản thế giới. Địa hình chủ yếu trên hòn đảo này là núi non, rừng ôn đới, thung lũng và bình nguyên xen kẽ những thị trấn xinh xắn cùng những bãi biển trong xanh như ngọc. Vẻ đẹp của nơi đây là sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên hùng vĩ cùng những nét kiến trúc cổ kính, duyên dáng của châu Âu mà những người khai phá đã mang đến châu lục này. 
Nếu đang lên lịch trình du lịch Úc và muốn ghé thăm hòn đảo Tasmania, bạn cần biết được thời gian lý tưởng nhất để bắt đầu chuyến đi. Là một phần của phía nam nước Úc, Tasmania trải qua các mùa trong năm khác với các phần còn lại của cả châu lục. Thời điểm thích hợp nhất để đến đây phụ thuộc vào những điều bạn muốn khám phá ở vùng đất này. 
Thực tế thời tiết trên đảo luôn rất dễ chịu với không khí trong lành không hề vương chút ô nhiễm. Mùa cao điểm nhất của du lịch Tasmania rơi vào khoảng tháng 12 đến tháng 2. Đây là thời điểm mùa hè bắt đầu đến nhưng đừng lo lắng, cái nắng hè của Tasmania cũng rất dịu dàng chứ không hề oi ả như trên đất liền. 
Du lịch Úc khám phá đảo Tasmania - Vườn địa đàng nơi hạ giới
Du lịch khám phá đảo Tasmania (Ảnh: Sưu tầm)
Bạn có thể ghé thăm “Trái tim xanh” này quanh năm. Bởi mỗi mùa, hòn đảo này lại mang một vẻ đẹp riêng. Mùa xuân và mùa thu, thời tiết rất mát mẻ, lúc này bạn có thể ngắm nhìn thảm thực vật thay áo mới với mau xanh mơn mởn của nàng tiên mùa xuân hay màu đỏ rực rỡ của rừng cây mùa thu. Lưu ý, mùa đông trên đảo đến khá sớm vào khoảng tháng 6 đến tháng 8, thời tiết trở lạnh và những bông tuyết dần xuất hiện tạo nên cảnh quan ấn tượng như mùa đông châu Âu
Với địa hình rộng lớn trải dài trên diện tích 68.401km2, để thực hiện hành trình du lịch Úc, bạn chỉ có thể di chuyển bằng ô tô và ít có sự lựa chọn về phương tiện giao thông công cộng. 

Du lịch Úc đến Tasmania đi đâu? Làm gì?
Du lịch Úc và lựa chọn Tasmania là điểm dừng chân, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những địa điểm hấp dẫn dưới đây.

Công viên Quốc gia Mount Field 
Đây được xem là điểm đến thú vị nhất tại Tasmania mà không một du khách nào có thể bỏ qua. Công viên Quốc gia Mount Field là một trong những công viên lâu đời nhất tại hòn đảo này. Đến đây, bạn sẽ được chiêm những sự hùng vẽ của thác nước Russell với thác nước ba tầng mê hoặc. Bên cạnh đó, thác Horseshoe cũng mang một vẻ đẹp ấn tượng tạo nên quang cảnh thiên nhiên kỳ vĩ của vùng đất này.
Du lịch Úc khám phá đảo Tasmania - Vườn địa đàng nơi hạ giới
Công viên Quốc gia Mount Field (Ảnh: Sưu tầm)
 
Vườn quốc gia sông hoang dã Franklin - Gordon
Vườn quốc gia sông hoang dã Franklin - Gordon là một phần của Khu di sản Thế giới Hoang dã Tasmania được UNESCO công nhận. Nơi đây sở hữu những ngọn núi, hẻm nhỏ và những dòng sông hoang dã. Đặt chân đến công viên này, bạn có thể tận hưởng hương vị hoang dã bằng cách đi book qua những khu rừng nhiệt đới dọc theo đường mòn tự nhiên bên sông Franklin. Đồng thừ, từ đây, bạn cũng có thể quan sát thác nước Nelson - một trong những thác nước đẹp nhất xứ sở Kangaroo.
Du lịch Úc khám phá đảo Tasmania - Vườn địa đàng nơi hạ giới
Thác nước tuyệt đẹp trong vườn Quốc gia Franklin - Gordon (Ảnh: Sưu tầm)
 
Hẻm núi Cataract Gorge 
Là hẻm núi nhỏ xinh đẹp nằm ven bờ sông Tẩm thuộc trung tâm Launceston ở miền Bắc Tasmania, hẻm Cataract Gorge chạy dọc theo vách núi hùng vĩ. Di chuyển theo con đường mòn King’s Bridge Cataract Walk được nối liền với nhau bởi cây cầy king's Bridge được xây dựng từ năm 1890. Đứng trên cầu, du khách sẽ nhìn ngắm được dòng sông Tẩm êm đềm và hướng tầm mắt về các dãy núi đá cao tuyệt đẹp. Đến nơi đây cùng chuyến du lịch Úc, bạn có thể lựa chọn cáp treo để thưởng thức cảnh đẹp trên hẻm núi một cách trọn vẹn nhất.
Du lịch Úc khám phá đảo Tasmania - Vườn địa đàng nơi hạ giới
Cây cầu dẫn đến hẻm núi Cataract Gorge (Ảnh: Sưu tầm)
 
Núi Cradle 
Núi Cradle là một trong những điểm tham quan làm nên biểu tượng của vùng đất Tasmania và góp phần làm nên sức hấp dẫn của chuyến du lịch Úc. Là điểm đến thú hút nhiều du khách thập phương tại công viên Quốc gia Hồ St. Để đến được núi Cradle, du khách thường lựa chọn đường đua hồ Dove. Mất khoảng 1,5 giờ để đi hết một vòng hồ dài 6.5km, bạn đã đến được ngọn núi hùng vĩ này. 
Du lịch Úc khám phá đảo Tasmania - Vườn địa đàng nơi hạ giới
Núi Cradle (Ảnh: Sưu tầm)
Ở độ cao 1.545m, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự tương phản của thiên nhiên - nơi những rừng cây nhiệt đới cổ, đất cẩm thạch, vùng đồng bằng cỏ xanh và cây sồi rụng lá đang soi bóng bên những dòng thác, mặt hồ trong vắt. Tất cả đã tạo nên vẻ đẹp hoang sơ của một vùng đất trong lành.  

Hang Mara Koopa
Hang Mara Koopa nằm trong công viên quốc gia núi đá vôi Mole Creek. Nhiệt độ của hang không thay đổi dù đông hay hè. Bước vào hang động, du khách tham gia chuyến du lịch Úc sẽ được tận mắt ngắm nhìn những dải thạch nhũ lấp lánh - kiệt tác của mẹ thiên nhiên tạo ra qua hàng triệu năm. 
Du lịch Úc khám phá đảo Tasmania - Vườn địa đàng nơi hạ giới
Hang Mara Koopa (Ảnh: Sưu tầm)
 
Ngọn hải đăng Wineglass Bay
Đi về phía Đông của đảo, điểm dừng chân tiếp theo bạn có thể cân nhắc là Hải đăng Wineglass Bay nằm trong vườn quốc gia Freycinet. Đứng từ đây, phong cảnh tuyệt đẹp của bán đảo Freycinet sẽ được bạn thu hút vào trong tầm mắt. Vịnh cát trắng trải dài càng làm nổi bật làn nước trong vắt của biển khơi. 
Du lịch Úc khám phá đảo Tasmania - Vườn địa đàng nơi hạ giới
Ngọn hải đăng Wineglass Bay (Ảnh: Sưu tầm)
Du lịch Úc đến hòn đảo xinh đẹp Tasmania, bạn có thể tham khảo thêm các địa điểm hấp dẫn khác được Vietravel gợi ý. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị!
-
Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận tư vấn, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL
190 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM
Tel: (028) 3822 8898 - Hotline: 1900 1839 
Website: www.travel.com.vn 

Tin mới

Tin ngẫu nhiên