Đưa nhau đi trốn ở Pu Nhi Farm - Đà Lạt ngay cạnh Tà Xùa

Cẩm nang du lịch 18/09/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Bạn là nam thanh nữ tú miền Bắc nhưng rất thích Đà Lạt. Muốn được hưởng cái không khí mát mẻ và khung cảnh lãng mạn của Đà Lạt nhưng lại bận bịu chẳng thể đi xa vì chỉ có 2 ngày nghỉ cuối tuần quá ngắn. Đừng buồn bạn nhé vì đã có Pu Nhi Farm - một “Đà Lạt thu nhỏ” ngay cạnh Tà Xùa siêu hot để chill đó.

Chỉ cách Tà Xùa chưa đầy 17km, Pu Nhi Farm mang dáng vấp của một “Đà Lạt thu nhỏ” ngay tại Sơn La đang khiến “team miền Bắc” phát cuồng.

Pu Nhi Farm ở đâu?

Pu Nhi Farm ở đâu?
Pu Nhi Farm Sơn La tọa lạc tại bản Pu Nhi, xã Phiêng Ban, thị trấn Bắc Yên. Nông trại này được xây dựng ngay trên đỉnh đồi Pu Nhi. Được biết, ngọn đồi này trước kia chỉ là bãi chăn thả gia súc của người dân trong bản và cũng là nơi tụ tập vui chơi, ném pa pao, đánh tu lu, nơi hò hẹn của các đôi trai gái trong bản mỗi độ xuân về. Nhận thấy đây là một không gian lý tưởng để nghỉ dưỡng ‘trang chủ’ đã ‘hô biến’ cho nơi đây thêm một homestay siêu xinh.

Pu Nhi Farm có gì?

Pu Nhi Farm có gì?
Ảnh: @dinhhop_20

Homestay Pu Nhi Farm sở hữu các phòng nghỉ được thiết kế như những túp lều của người du mục Mông Cổ giữa thảo nguyên hòa với những thảm cỏ mướt xanh, hòa lẫn vào trang trại cây vườn tươi tốt, hoa cỏ đua nhau khoe sắc. Vào những ngày se lạnh, đồi Pu Nhi xuất hiện những biển mây trắng xóa bồng bềnh thơ mộng. Những tia nắng sớm rực rỡ xuyên qua lớp sương mù khiến Pu Nhi Farm hư hư ảo ảo tuyệt đẹp. Từ trên đỉnh đồi, bạn có thể phóng tầm mắt ra bốn phía, những dãy núi trùng điệp, trung tâm huyện Bắc Yên lẫn trong làn sương mỏng, những con suối, con đường quanh co trở nên bé nhỏ hơn giữa không gian mênh mông đất trời.

Vẻ đẹp Pu Nhi được ví như “Đà Lạt thu nhỏ”

Vẻ đẹp Pu Nhi được ví như “Đà Lạt thu nhỏ”
Ảnh: Quỳnh Trang

Pu Nhi Farm không thiếu những góc check in siêu lung linh, đẹp không kém gì Đà Lạt đời thực. Nơi đây mang vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa huyền ảo thơ mộng với rừng thông bạt ngàn, những thảm cỏ mướt xanh, muôn hoa đua nhau khoe sắc... chẳng khác gì Đà Lạt thu nhỏ.

Trải nghiệm gì ở Pu Nhi Farm?

Trải nghiệm gì ở Pu Nhi Farm?
Ảnh: Linh Remy

Ngoài các dịch vụ cung cấp sẵn ở Pu Nhi Farm bạn có thể tự mình trải nghiệm thêm rất nhiều hoạt động hấp dẫn khác như:

* Cắm trại trên đỉnh đồi

* Cắm trại trên đỉnh đồi
Ảnh: Trang Phạm

Đồi Pu Nhi là địa điểm lý tưởng để các bạn trẻ trải nghiệm cảm giác dã ngoại qua đêm, cắm trại trên đồi. Không còn gì tuyệt bằng khi được cùng người yêu, hội bạn ngắm bình minh và đón hoàng hôn về. Sau đó cùng nhau đốt lửa trại thưởng thức đồ ăn và ngân nga câu hát, chuyện trò thâu đêm suốt sáng giữa rừng thông bạt ngàn phải không nào.

* Thưởng thức ẩm thực núi rừng

* Thưởng thức ẩm thực núi rừng
Ẩm thực núi rừng Tây Bắc là một trong những nét cuốn hút không thể không nhắc tới khi trải nghiệm đồi Pu Nhi. Bạn có thể thưởng thức ẩm thực ngay tại Pu Nhi Farm hoặc tìm đường đến thị trấn để khám phá đồ ăn hấp dẫn. Đừng quên thưởng thức các món trứ danh ở đây như thịt nướng, thịt lợn cắp nách, cơm lam, cá nướng… bạn nhé.

“Săn mây” Tà Xùa

“Săn mây” Tà Xùa
Như đã đề cập ở trên, Pu Nhi Farm rất gần Tà Xùa – chỉ cách nhau khoảng 17km nên bạn có thể dễ dàng “phượt” qua đây “săn mây” vào lúc sáng sớm. Bởi thời điểm săn mây tốt nhất ở Tà Xùa là vào sáng sớm, khi nhiệt độ dưới 20 độ C.

Làm thế nào để đến được Pu Nhi Farm?

Làm thế nào để đến được Pu Nhi Farm?
Ảnh: Hồ Thiên Nga

Nằm cách trung tâm thành phố Sơn La khoảng 80km về phía Đông Nam, bạn có thể đi theo tuyến đường AH13 rồi đến QL37 sau đó đi thẳng là đến nông trại Pu Nhi Farm - "Đà Lạt thu nhỏ" xinh đẹp này.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên