Giải mã lý do Bangkok luôn là điểm du lịch lý tưởng nhất Đông Nam Á

Cẩm nang du lịch 22/09/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Không thể phủ nhận rằng thủ đô của Thái Lan luôn có một sức hút vô cùng đặc biệt đối với hầu hết mọi du khách, nhất là các bạn trẻ ở Châu Á. Đã bao giờ bạn hỏi "Vì sao du lịch Bangkok lại được yêu thích như thế?" chưa! Cùng mình giải mã ngay thôi nào.

Bangkok được biết đến là thiên đường du lịch của Thái Lan bởi những điều này.

1. Bangkok là thiên đường ẩm thực

1. Bangkok là thiên đường ẩm thực
Lý do đầu tiên khiến Bangkok là nơi lý tưởng để du lịch là "ẩm thực". Với hàng loạt món ăn mới lạ, giá cả vừa túi tiền cùng không khí nhộn nhịp, đầy màu sắc, Bangkok thực sự là điểm đến hấp dẫn với người mê ẩm thực. Du lịch đến đây, du khách có thể tìm thấy mọi món ăn mình mong muốn từ ẩm thực Trung Quốc, Ấn Độ đến đồ Âu, Mỹ hay đặc sản địa phương, ẩm thực hoàng gia... Theo một cuộc khảo sát gần đây thì ở Bangkok có hơn 320.000 nhà hàng, trong đó có khoảng 30 nhà hàng được trao sao Michelin. Bên cạnh đó, ẩm thực đường phố Bangkok cũng tạo được tiếng vang và cũng là điều mà các bạn trẻ đi du lịch Thái Lan tự túc thích nhất.

2. Luôn có thứ để chơi tại mọi thời điểm

2. Luôn có thứ để chơi tại mọi thời điểm
Bangkok luôn có điều thú vị để làm suốt 24 giờ. Ở đây, không có gì mà bạn không thể làm. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những điều thú vị để làm từ sáng đến khuya. Không chỉ có thể khám phá nền ẩm thực của Thái khi đêm xuống mà ban ngày các khu ẩm thực cũng rất náo nhiệt, hay dành thời gian trên du thuyền sáng sớm và thưởng thức bữa tối sang trọng vào hoàng hôn, đi hộp đêm cho đến sáng và mua sắm ở chợ đêm cho đến bình minh...

Ban ngày, bạn có thể tham quan các điểm đến lừng danh như đền chùa, các khu giải trí, mua sắm... Thủ đô Bangkok cung cấp mọi thứ mà khách du lịch có thể muốn khi đi chơi đêm: chợ đêm, các tiệm massage lành mạnh, quán bar hay các hộp đêm cao cấp. Một số khu giải trí về đêm nổi tiếng nhất bao gồm đường Khao San, đại lộ Royal City và Nana Plaza. Những nơi này luôn chật kín người khi trời tối.

3. Nền văn hóa độc đáo, vừa hiện đại vừa truyền thống

3. Nền văn hóa độc đáo, vừa hiện đại vừa truyền thống
Ghi dấu ấn là một thủ đô hiện đại nhưng giàu văn hóa truyền thống, đây là điều khiến Bangkok trở nên vô cùng thú vị, gây tò mò cho mọi du khách. Bangkok có sự hiện đại, xa hoa như bất kỳ thành phố lớn nào trên thế giới, nhưng ở đây cũng có rất nhiều ngôi đền có từ hàng thế kỷ. Người dân vẫn giữ nếp truyền thống khi xưa như thờ cúng các vị thần, phật. Sự giàu có trong văn hóa, truyền thống cũng có thể được du khách cảm nhận thấy trong kiến trúc của các tòa nhà, từ những nơi chọc trời hay đến đền thờ, cung điện hoàng gia. Bên cạnh đó là vô số lễ hội độc đáo được tổ chức quanh năm, nên du lịch Bangkok bạn có thể tha hồ hòa mình trải nghiệm, khám phá.

4. Bangkok là thành phố lớn, nhưng giá cả phải chăng

4. Bangkok là thành phố lớn, nhưng giá cả phải chăng
Ảnh: jewelmj_jewel

Đầu năm nay, trang web so sánh giá Money có trụ sở tại Anh vinh danh Bangkok là thành phố nơi bạn thực hiện các chuyến du lịch sang trọng với giá cả phải chăng nhất. Một đêm lưu trú ở khách sạn hạng sang tại Paris giá trung bình là 1.750 USD, thì ở Bangkok là 295 USD.

Bên cạnh đó, nơi đây cũng là "mỏ vàng" đối với khách bình dân, vì "có thể tìm thấy mọi thứ phù hợp với túi tiền của mình", theo Puacksumran. Giá một hostel, nhà nghỉ bình dân là 10 USD một đêm. Trung bình, khách chỉ tốn khoảng 15 USD tiền ăn và 4 USD cho việc đi lại trong một ngày khi đến đây.


Trên đây là 4 lý do chính khiến Bangkok luôn là điểm du lịch lý tưởng nhất Đông Nam Á được nhiều người bình chọn. Còn điều gì ở Bangkok làm bạn dù đã đi du lịch Thái Lan hàng chục lần vẫn không thấy chán, hãy chia sẻ cảm nhận của mình vào phần bình luận bên dưới nhé.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên