Gọi tên 15 Di sản UNESCO đẹp nhất thế giới, phần 2

Cẩm nang du lịch 13/09/2021 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Ở phần 1, chúng ta đã được tìm hiểu 5 Di sản thế giới đến từ các nước Trung Quốc, New Zealand, Bỉ, Yemen và Cambodia. Tiếp theo trong bài viết sau đây là 5 địa điểm du lịch nổi tiếng trong top 15 Di sản UNESCO có sự góp mặt của Vịnh Hạ Long - Di sản thế giới ở Việt Nam, tại phần 2 này.

 

Quần đảo Galápagos, Ecuador

Quần đảo Galápagos, Ecuador
Ảnh: Getty

Galapagos là khu Di sản Thế giới, nằm phía nam Thái Bình Dương, cách trung tâm Ecuador 1.000km về phía tây và được mệnh danh là quần đảo đẹp nhất hành tinh. Không chỉ có thiên nhiên nguyên sơ với những núi lửa đang hoạt động, mà quần đảo này còn mang vẻ đẹp không giống bất cứ nơi nào, bởi nơi đây như một thế giới riêng của các loài động vật quý.

Quần đảo thiên đường Galapagos sở hữu 600 loài thực vật, 400 loài cá, 58 loài chim, 22 loài bò sát và 6 loài động vật có vú với nhiều loài thực vật và động vật quý hiếm trên thế giới, trong đó có loài rùa Galapagos khổng lồ, cự đà hồng (được xếp vào nhóm loài nguy cấp), cự đà vàng...

Nhà hát nhạc Catalana, Barcelona, Tây Ban Nha

Nhà hát nhạc Catalana, Barcelona, Tây Ban Nha
Catalan là một Di sản Thế giới của UNESCO tại La Ribera, phía bắc của Las Ramblas. Thính phòng của nhà hát Palau de la Musica Catalana là ví dụ điển hình của kiến trúc tân thời. Nơi đây được rất nhiều người coi là “kiệt tác của nghệ thuật trang trí”. Phòng hòa nhạc được chiếu sáng hoàn toàn bằng ánh sáng tự nhiên vào ban ngày, nhờ những bức tường kính màu và giếng trời vòm ngược.

Công viên quốc gia Yosemite, California, Mỹ

Công viên quốc gia Yosemite, California, Mỹ
Vườn quốc gia Yosemite là một trong những danh thắng nổi tiếng nhất nước Mỹ và cũng là thiên đường khám phá du lịch của hàng triệu du khách thế giới hàng năm. Vào năm 1984, vườn quốc gia Yosemite được công nhận là một trong những di sản thiên nhiên đẹp nhất thế giới.

Nằm ở độ cao 2.117 feet, nơi cao nhất là hơn 13.000 feet gồm nhiều dãy núi hoang sơ chạy dài với những khu rừng rậm rạp, đây là nơi cư trú của hơn 7.000 động thực vật, trong đó phải kể đến 160 loài quý hếm, thậm chí thuộc vào sách đỏ cần phải bảo vệ khẩn cấp. Địa chất tại công viên ảnh hưởng nhiều từ nền đá granit, các dãy núi đồ sộ được nâng lên tạo ra các góc nghiêng hướng xuống biến chúng thành những con hẻm, thung lũng sâu hun hút vô cùng kỳ bí.

Đền Taj Mahal, Ấn Độ

Đền Taj Mahal, Ấn Độ
Di sản văn hóa thế giới - đền Taj Mahal, ngôi đền nổi tiếng ở Ấn Độ được xem là biểu tượng của tình yêu bất diệt giữa hoàng đế Shah Jahan và hoàng hậu Mumtaz Mahal. Ngôi đền được xây bằng đá trắng trên một không gian rộng lớn, hài hòa làm tôn lên vẻ đẹp diễm lệ, thanh khiết của nó. Taj Mahal được xây bằng đá cẩm thạch trắng và nhiều loại đá quý được mang về từ nhiều nơi trên thế giới. Chính vì thế, màu sắc ngôi đền biến đổi kỳ ảo trong ngày nhờ sự biến màu của các loại đá quý theo những thời điểm khác nhau tùy thuộc vào sắc nắng. Với kiến trúc Ấn – Hồi đặc trưng, Taj Mahal lung linh trên trời xanh như một viên ngọc quý làm ngây ngất bất cứ ai có dịp được chiêm ngưỡng.

Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Vịnh Hạ Long, Việt Nam
Ảnh: Shutterstock/Igor Plotnikov

Vịnh Hạ Long ở Việt Nam được biết đến là không chỉ là Di sản thế giới được UNESCO công nhận mà còn là một trong những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng thế giới. Cảnh quan non nước ngoạn mục trên Vịnh được kiến tạo bởi hơn 1.600 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ trên làn nước xanh ngọc lục bảo đặc trưng của Vịnh Hạ Long. Đây cũng là nơi chứng kiến những thay đổi trong lịch sử phát triển của Trái đất. Minh chứng là các cột đá vôi được bao phủ bởi các thảm thực vật phong phú, các loài sinh vật đa dạng, cùng hệ thống hang, động đá vôi kỳ vĩ...

Tin mới

Tin ngẫu nhiên