Gọi tên 15 Di sản UNESCO đẹp nhất thế giới, phần 3

Cẩm nang du lịch 16/09/2021 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Trong phần cuối Top 15 Di sản UNESCO đẹp nhất thế giới này sẽ là 5 địa điểm du lịch nổi tiếng hoàn toàn đến từ các nước Châu Âu. Hầu hết các Di sản thế giới này đều có tuổi đời rất cổ và mang nét đẹp khiến bất kỳ du khách nào cũng đều bị mê hoặc.

 

Di tích lịch sử của Mtskheta, Georgia

Di tích lịch sử của Mtskheta, Georgia
Ảnh: Flickr/ Geagea

Mtskheta là một thành phố nằm tại tỉnh Mtskheta-Mtianeti, Gruzia (Georgia). Từ thế kỷ thứ 3 TCN tới tận thế kỷ thứ 5 SCN, Mtskheta từng là là thủ đô của vương quốc Iberia Georgia và đây cũng là thành phố kito giáo xuất hiện đầu tiên tại Georgia và đã chính thức trở thành quốc giáo năm 317. Các nhà thờ lịch sử của Mtskheta là ví dụ nổi bật về kiến trúc tôn giáo thời Trung cổ ở Caucasus, là minh chứng cho trình độ văn hóa và nghệ thuật cao mà vương quốc cổ đại này đạt được. Chính vì điều này, các di tích lịch sử của Mtskheta đã trở thành Di sản thế giới do UNESCO công nhận từ năm 1994.

Hiện ở trong thành phố cổ Mtskheta này còn có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng được công nhận là Di sản UNESCO thu hút đông du khách tham quan như Nhà thờ chính tòa Svetiskhoveli; Tu viện Jvari; Pháo đài Armaztsikhe; Vệ thành Armaztsikhe…

Vườn quốc gia Los Glaciares, Argentina

Vườn quốc gia Los Glaciares, Argentina
Vườn Quốc gia Los Glaciares được lập vào năm 1937 và được xem là vườn quốc gia lớn thứ hai ở Argentina. Khu vườn này được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1981. Vườn Quốc gia Los Glaciares có vẻ đẹp tự nhiên rất đặc biệt, với những lởm chởm như đá tai mèo, rừng sồi, hồ và sông băng, bao gồm cả hồ Argentino dài 160km. Ở điểm cuối của nó, nơi ba sông băng gặp nhau đổ ra hồ, là nơi có những tảng băng trôi khổng lồ vỡ ra hồ vô cùng ấn tượng.

Điểm gây ấn tượng nhất ở địa điểm du lịch nổi tiếng Vườn quốc gia Los Glaciares này là dòng sông băng Perito Moreno. Những tảng băng ở đây thậm chí còn nằm trong danh sách bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Dòng sông băng này liên tục biến đổi về hình dạng, kích thước khiến cảnh quan Perito Moreno thường xuyên "khoác" lớp áo mới tuyệt đẹp.

Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ

Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ
Địa điểm du lịch nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ Pamukkale được công nhận là Di sản UNESCO vào năm 1988 và kỳ quan thiên nhiên thứ 8 của thế giới. Trải dài 2.700m trên dốc núi, nơi đây được hình thành từ một dạng trầm tích lắng đọng do nước từ các suối nước nóng chứa nhiều canxi cacbonat chảy qua các gờ đá trong nhiều niên kỷ, tạo nên chuỗi những nhũ đá vôi trắng tinh xếp lớp như vỏ sò. Nước suối đọng giữa những lớp đá vôi thành các hồ nước nhỏ xanh ngắt. Nhìn từ xa Pamukkale trắng xóa cứ như một ngọn núi tuyết. Khung cảnh thiên nhiên ở đây khiến người tham quan có cảm giác như thư thái, như đắm chìm vào ngàn lớp mây trắng xóa.

Khu vực kênh vành đai của Amsterdam, Hà Lan

Khu vực kênh vành đai của Amsterdam, Hà Lan
Bên cạnh hoa tulip và cối xay gió, Amsterdam nổi tiếng khắp thế giới với hình ảnh là một trong những thành phố ngập trong nước. Kể từ thế kỷ 17, hệ thống kênh đào của Amsterdam đã trở thành một trong những cảnh quan đô thị độc đáo nhất thế giới. Nó không chỉ là một hệ thống kênh đào đẹp đẽ, mà là một bối cảnh tuyệt đẹp cho các sự kiện văn hóa và thể thao tuyệt vời trong suốt cả năm.

Từ năm 1999, cảnh quan kênh đào đặc biệt của thành phố đã chính thức được bảo vệ. Vào năm 2010, Vành đai Kênh Amsterdam đã được thêm vào Danh sách Di sản Thế giới của UNESCO. Năm 2013, Canal Ring cũng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 400 của mình.

Bryggen, Na Uy

Bryggen, Na Uy
Bryggen là quận cảng lịch sử của Bergen, một thành phố quan trọng trên bờ biển phía Tây Na Uy. Vào năm 1350, Liên minh Hanse đã thành lập một trạm giao dịch nước ngoài theo kiểu kontor tại thành phố Bergen, nơi kiểm soát việc buôn bán cá khô từ miền Bắc. Thời kỳ của Liên minh Hanse kéo dài đến thế kỷ 16. Những ngôi nhà gỗ của Bryggen bị ảnh hưởng bởi nhiều vụ hỏa hoạn, lần cuối cùng vào thập niên 1950, nhưng luôn được xây dựng lại theo phong cách truyền thống. Chỉ còn 61 tòa nhà truyền thống vẫn còn tồn tại đến ngày nay, những ngôi nhà này đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản thế giới từ năm 1979.

Ngày nay, Bryggen là khu dành cho khách du lịch với nhiều tiệm bán đồ lưu niệm, tiệm ăn, khách sạn… Những ngôi nhà gỗ đầy màu sắc tươi tắn này trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn và thu hút khách du lịch nhất tại Nauy.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên