Gọi tên 5 địa điểm đón Giáng sinh cuốn hút nhất trong nước

Cẩm nang du lịch 04/12/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Chẳng cần phải xuất ngoại mới có thể đón một mùa Giáng sinh lộng lẫy như trời Tây, bởi ngay tại trong nước bạn vẫn có thể đón một mùa Noel an lành, hấp dẫn tại 5 địa điểm đón Giáng sinh cuốn hút này.

 

Hà Nội

Hà Nội
Ảnh: nguoiduatin.vn

Tháng 12 vừa chạm ngõ, khắp phố phường, ngõ hẻm ở Hà Nội đã được trang hoàng rất lộng lẫy bằng các đồ vật quen thuộc cho Noel với sắc xanh, sắc đỏ lấp lánh vàng với đủ hình dạng. Từ nữa cuối tháng 12 trở đi, Hà Hội dần trở nên lạnh hơn đậm chất mùa đông.

Du lịch Hà Nội đón Giáng sinh, hầu hết mọi du khách đều thích đến Nhà thờ Lớn. Vào dịp Noel, nơi đây lại được trang trí vô cùng đẹp, thắp sáng lung linh làm bừng sáng cả khu phố. Ngoài địa điểm đón Giáng sinh lung linh là Nhà thờ Lớn, Noel ở Hà Nội còn thu hút nhiều du khách với những cái tên quen thuộc như Phố Hàng Mã, Vincom Bà Triệu, Royal City, Vincom Nguyễn Chí Thanh, Phố đi bộ và cả các quán cà phê,… đều thay áo mới với hình ảnh cây thông, Ông già Noel, người tuyết, trái châu nhỏ xinh, vòng tòn nguyệt quế, ánh đèn màu nhấp nháy rực rỡ,…

Sa Pa

Sa Pa
Sa Pa là địa điểm đón Giáng sinh hấp dẫn nếu bạn muốn tạm lánh xa chốn nhộn nhịp, xô bồ để tận hưởng không gian lãng mạn, yên bình bên cạnh người thân. Cuối năm, thị trấn Sa Pa giống như một châu Âu thu nhỏ khi được bao phủ bởi mây mù, đôi lúc lại có tuyết rơi.

Dạo quanh các con phố nhỏ ở thị trấn Sa Pa, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cây thông Noel khổng lồ được trang trí từ rất sớm cùng với tuần lộc và xe trượt tuyết. Khi tuyết rơi, mọi người sẽ gom tuyết lại đắp thành hình người tuyết rất đáng yêu. Nơi được trang trí đẹp nhất và lấp lánh nhất vào mùa Giáng sinh ở đây chính là Nhà thờ Đá. Ghé thăm nơi này bạn không chỉ được chụp ảnh cùng những tiểu cảnh đẹp mê li mà còn được được tham gia lễ cầu nguyện, hát thánh ca cùng người dân xứ đạo. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé các quán cà phê, nhà hàng, trạm ga tàu leo Fansipan như Mường Hoa, Hoàng Liên,... để check-in không khí Giáng sinh thơ mộng, lãng mạn ở đây.

Sài Gòn

Sài Gòn
Ảnh: @meowquyn7

Có lẽ không ở đâu không khí Giáng sinh lại về sớm như Sài Gòn. Từ những ngày đầu tháng 12, mọi nẻo đường, nhà hàng, quán cà phê, các trung tâm thương mại,… đều được bày biện, tranh trí bằng các món đồ đặc trưng của Noel. Các shop, cửa hàng tưng bừng khuyến mãi và rộn ràng những khúc ca mừng Giáng sinh. Không khí mùa lễ ở Sài Gòn cũng không khác gì ở Hà Nồi Nội nhiều, chỉ khác mỗi chổ khí hậu. Nếu Hà Nội bước vào mùa rét thì Sài Gòn chỉ se se lạnh, rất lý tưởng để dạo chơi.

Du lịch Sài Gòn mùa Giáng sinh, bạn hãy cùng hòa vào dòng người để tới các địa điểm trung tâm như Nhà thờ Đức Bà, Nhà thờ Tân Định, Diamond Plaza, Tòa nhà Bitexco,… hoặc đến những khu xóm đạo, phố người Hoa, phố đi bộ, khu đô thị Phú Mỹ Hưng và cầu Ánh Sao. Đây đều là những địa điểm đón Giáng sinh rất được yêu thích ở Sài Gòn.

Đà Lạt

Đà Lạt
Ảnh: @phuongthao.tranvu

Nếu không chịu được thời tiết rét đậm của miền Bắc, lại thích hưởng cái lạnh lạnh hơn Sài Gòn bạn có thể lên đường đến với thành phố Đà Lạt. Thời tiết Đà Lạt không quá lạnh đến mức ai cũng muốn trùm chăn nằm nhà và đủ lạnh để diện các loại trang phục đậm chất Giáng sinh như giày bốt cổ lông, khăn quàng cổ, mũ trùm đầu,… để đi dạo phố. Đặc biệt, đón Giáng sinh ở Đà Lạt bạn sẽ không phải lo ngại tình trạng tắc đường, kẹt xe như ở các thành phố lớn. Nhà thờ Cam Ly, nhà thờ Domaine, nhà thờ Con Gà... là những địa điểm check-in hấp dẫn ở Đà Lạt mà bất kỳ du khách nào đến đây cũng muốn ghé qua

Và nếu bạn có người yêu đi cùng, hãy thử cùng đèo nhau trên chiếc xe đạp đôi dạo quanh hồ Xuân Hương, rồi ghé vào một quán cà phê lãng mạn với đèn vàng và nến ấm áp. Hoặc lang thang dạo phố đến nửa đêm, rồi vào lề đường thưởng thức cốc sữa đậu nành, bánh tráng nướng nóng bỏng môi trong cái lạnh se sắt trong đêm Giáng sinh đều rất thú vị.

Nam Định

Nam Định
Ảnh: Pham_Thu_Hoai

Nam Định nổi tiếng là cái nôi của những giáo đường cổ kính và xứ đạo lớn. Nơi đây cũng là một trong những địa điểm đón Giáng sinh sôi động bậc nhất miền Bắc. Nếu bạn là người con của Chúa, thích tận hưởng đêm Noel an lành trong những tòa nhà thờ lộng lẫy thì Nam Định quả đúng là địa điểm đón Giáng sinh nhất định không thể bỏ qua dành cho bạn đấy.

Nơi đây có rất nhiều giáo đường nổi tiếng với kiến trúc đẹp mắt như nhà thờ chính tòa Bùi Chu được xây dựng theo kiến trúc cổ điển với gam màu thổ hoàng, mái vòm hình ô van; đền Thánh Hưng Nghĩa tựa lâu đài cổ kính; Vương cung thánh đường Phú Nhai nổi bật với lối kiến trúc Gothic cổ điển và nét trang trí mang đậm màu sắc châu Âu,… tất cả đều được trang hoàng cực kỳ lộng lẫy trong mùa Giáng sinh.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên