Gọi tên những món đặc sản Nghệ An ngon khó cưỡng

Cẩm nang du lịch 31/08/2020 - Lê Thị Mỹ Yến (WikiTravel)
pin

Bạn đã từng nghe ai đó nói rằng “Đến Nghệ An mà không thưởng thức những món ngon đặc sản của nơi này thì coi như chuyến đi ấy chưa thật sự trọn vẹn” bạn có muốn biết tại sao không? Hãy thử một lần thưởng thức hết những món ngon đặc sản Nghệ An để tìm cho mình câu trả lời bạn nhé.

 

Cháo lươn

Cháo lươn
Ảnh: Instagram_Pail130

Buổi sáng du lịch Nghệ An lựa chọn thưởng thức một bát cháo lươn là lý tưởng nhất, vừa ngon lại vừa ấm bụng. Cháo lươn ở đây có hương vị thơm ngon chẳng lẫn vào đâu được và bạn sẽ chẳng tìm thấy hương vị đặc biệt ấy ở một nơi nào khác. Những miếng thịt lươn vừa mềm vừa ngọt lại dai dai kết hợp với cháo được nấu không quá nhừ sẽ khiến bạn không khỏi xuýt xoa.

Bánh mướt

Bánh mướt
Ảnh: @boyvietnamese777

Bánh mướt không chỉ là món ăn sáng quen thuộc của những người con Nghệ An nữa mà nó đã trở thành món ngon đặc sản Nghệ An được nhiều du khách tìm và thưởng thức đấy. Bánh mướt có kích thước bằng ngón tay trỏ, mềm mịn và trắng trong, thường được thưởng thức cùng với các món lòng lợn, rau giá và dưa leo. Cảm giác gắp miếng bánh rồi chấm ngập vào chén váng tiết sẫm màu thì còn gì ngon bằng.

Bánh Ngào

Bánh Ngào
Ảnh: Toccvangg

Bánh Ngào được làm từ các nguyên liệu như bột gạo nếp, mật mía và gừng. Bánh có màu vàng, dẻo và nhẹ thơm mùi gừng, món bánh này sẽ thật lý tưởng cho những ngày Nghệ An có tiết trời se lạnh, dám chắc rằng một lần bạn thưởng thức sẽ mãi nhớ không thôi đó nha.

Bánh đa xúc hến

Bánh đa xúc hến
Hến sông Lam nổi tiếng xưa nay chắc thịt và ngọt nước, được người dân ở đây lựa chọn để làm nên món ngon khó cưỡng bánh đa xúc hến nào. Xúc từng con hến đưa vào miệng kèm theo miếng bánh đa là một sự kết hợp hoàn hảo, vị ngọt đậm đà của hến vào cùng gia vị vừa đủ, chút giòn tan của bánh đa khiến bạn mê và muốn thưởng thức hoài không thôi.

Nhút Thanh Chương

Nhút Thanh Chương
Ảnh: @wintoie

Nhút là thức ăn dân dã, truyền thống của mọi gia đình ở Nghệ An, nguyên liệu làm nhút gồm mít xanh và muối trắng. Nhút có thể chấm nước mắm, làm nộm, xào, đặc biệt chẳng thể thiếu rau kinh giới ăn kèm. Tại Thanh Chương còn một loại nhút khác, đó là lấy xơ mít mật chín, đồ nhuyễn với muối, gói vào mo cau tươi ủ ít ngày, thái nhát mỏng ăn có thêm vị ngọt và hương mít chín cực kỳ ngon.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên