Gợi ý 10 địa điểm du lịch tự túc ai cũng nên một lần đến

Tin tức du lịch 24/09/2022
pin

Du lịch tự túc là lựa chọn của rất nhiều người để khám phá những vùng đất mới lạ trong và ngoài nước. Nếu bạn đang lên lịch cho một chuyến đi tự túc ý nghĩa thì đừng bỏ qua những gợi ý của Vietravel về 10 điểm đến hấp dẫn dưới đây nhé!

 
I. Địa điểm du lịch tự túc trong nước
Du lịch trong nước chưa bao giờ hết hấp dẫn với những điểm đến thú vị. Cảnh quan đẹp mắt cùng nền văn hoá - ẩm thực đặc sắc khiến du lịch trong nước trở nên thu hút.
 
Du lịch Tây Bắc
 
Du lịch tự túc Tây Bắc thu hút du khách đi tự túc bởi sự phong phú của hệ sinh thái cũng như sự hùng vĩ của thiên nhiên vùng núi cao. Tạo hoá ban tặng cho thiên nhiên Tây Bắc những cảnh sắc mỹ lệ, hoang sơ và cực kỳ thu hút. Du lịch Tây Bắc là cơ hội để du khách có thể thưởng ngoạn bức tranh thiên nhiên với những thửa ruộng bậc thang vàng ươm sắc lúa.
 
Du khách có thể trải nghiệm chạy xe qua những khúc đèo quanh co giữa núi rừng xanh mát  và khám phá cuộc sống thường nhật đậm đà bản sắc của đồng bào dân tộc…Đây là điểm đến lý tưởng của nhiều người muốn đi du lịch tự túc.
 
Một số điểm đến thú vị khi du lịch Tây Bắc:
● Mù Cang Chải
● Đèo Khau Phạ
● Bản Lìm Mông
● Chinh phục đỉnh Fansipan
● Chinh phục đèo Ô Quy Hồ
● Tham quan di tích lịch sử tại Điện Biên
● Rừng thông Bản Áng
● Mộc Châu Island
● …
Gợi ý 10 địa điểm du lịch tự túc ai cũng nên một lần đến
Du lịch Tây Bắc

Du lịch Đà Nẵng
 
Đà Nẵng với sự phát triển nhanh chóng của du lịch đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn mọi du khách. Du lịch tự túc Đà Nẵng là lựa chọn của nhiều người. 
 
Bán đảo Sơn Trà - Hòn Ngọc quý của du lịch Đà Nẵng với những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn cùng nhiều bãi tắm tuyệt đẹp như Tiên Sa, Đá Đen, bãi Bụt...Du khách cũng có thể ghé các điểm Bàn Cờ, chùa Linh Ứng, nhà Vọng Cảnh, hải đăng Sơn Trà để chiêm ngưỡng cảnh sắc Đà Nẵng từ trên cao. Check in Suối Tiên - Con suối lớn bắt nguồn từ đỉnh Sơn Trà với không gian đẹp như nơi tiên giới. Du lịch Đà Nẵng còn rất nổi tiếng với biển Mỹ Khê - một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh.
 
Đến Đà Nẵng, du khách không thể bỏ lỡ điểm đến Bà Nà Hill để tham quan chùa Linh Ứng, vườn hoa Le Jardin D'Amour, Cầu Vàng, Hầm rượu Debay,...

Ngoài ra còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác khi đi du lịch tại Đà Nẵng, du khách có thể tham khảo chi tiết tại đây.

Du lịch Đà Lạt
 
Đà Lạt là thành phố nên thơ được thiên nhiên ưu ái những phong cảnh đẹp mắt cùng không khí trong lành, mát mẻ quanh năm.
Đến Đà Lạt, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ, lãng mạn với những rừng thông xanh rì, lang thang trên những cánh đồng hoa cẩm tú cầu rực rỡ hoặc cánh đồng hoa cải trắng, cỏ hồng cực nên thơ.
 
Đến Đà Lạt, du khách đừng quên ghé thăm những địa điểm sau:
● Quảng trường Lâm Viên
● Thác Datanla
● Núi Langbiang Đà Lạt
● Vườn Ánh Sáng Lumiere
● Ga Đà Lạt
● Nhà thờ Con Gà
● Cổng Trời Bali Green Hills
● Hồ Tuyền Lâm
● Làng Cù Lần
● …
Gợi ý 10 địa điểm du lịch tự túc ai cũng nên một lần đến
 
Du lịch Đà Lạt

Du lịch Quy Nhơn
 
Cung đường du lịch Quy Nhơn - Phú Yên những năm gần đây được du khách yêu thích bởi nét đẹp thiên nhiên tuyệt diệu và cả những món ăn đặc sản không thể bỏ lỡ. Cảnh sắc biển xanh tại Kỳ Co - Eo Gió “hớp hồn" mọi du khách với làn nước trong xanh, khí hậu trong lành. Đây cũng là điểm đến nổi tiếng của du lịch Quy Nhơn. Ngoài ra, đến Quy Nhơn, du khách đừng quên ghé các điểm tham quan hấp dẫn:
● Nhơn Hải - Hòn Khô
● Khu du lịch Cửa Biển
● Khu dã ngoại Trung Lương
● Ghềnh Ráng Tiên Sa
● Cù Lao Xanh
● Nhà Thờ Mằng Lăng
● Gành Đá Đĩa
● Đầm Ô Loan.
● Tháp Nghinh Phong.
Các món ngon tại Quy Nhơn gồm có: Tré trộn, bún chả cá, bánh hỏi cháo lòng, bánh xèo tôm nhảy, bánh tôm châu Trúc…
Gợi ý 10 địa điểm du lịch tự túc ai cũng nên một lần đến
 
Du lịch Quy Nhơn
Thiên đường nghỉ dưỡng Phú Quốc thu hút với rất nhiều điểm tham quan ấn tượng. Những bãi biển đẹp, hoang sơ với làn nước trong xanh mang đến cảm giác thư thái, yên bình. Bên cạnh đó, Phú Quốc còn có nhiều điểm vui chơi, khách sạn, resort nghỉ dưỡng đẳng cấp. Đến với đảo Ngọc, bạn còn được thưởng thức nhiều món ngon, đặc sản hấp dẫn như gỏi cá trích, gà rẫy Phú Quốc, Nấm Tràm, Bánh Bò Thốt Nốt, Bánh Khéo, Tiết Canh Cua, Hải Sâm…
Những điểm đến không thể bỏ lỡ tại Phú Quốc:
● Bãi Sao
● Bãi Dài
● VinWonders Phú Quốc
● Grand World Phú Quốc
● Công Viên San Hô Namaste
● Chợ Dương Đông
● Suối Tranh
● Bãi Trường
Gợi ý 10 địa điểm du lịch tự túc ai cũng nên một lần đến
Du lịch tự túc Phú Quốc

II. Địa điểm du lịch tự túc nước ngoài
 
Bạn yêu khám phá những vùng đất lạ, nền văn hoá khác biệt của các quốc gia khác thì có thể “bỏ túi" những gợi ý dưới đây:

Du lịch tự túc Hàn Quốc
 
Hàn Quốc là quốc gia sở hữu nhiều cảnh đẹp khiến du khách mê mẩn. Đến đây, bạn có cơ hội tận mắt thấy những khung cảnh lãng mạn như trên phim ảnh với rừng phong lá vàng lá đỏ, khám phá đảo Nami xinh đẹp và bình yên.
Một số địa điểm nổi tiếng:
● Chợ cá Jagalchi
● Cheongsapo Skywalk
● Vườn quốc gia Seoraksan
● Đỉnh núi Ulsanwabi
● Chùa Sinheungsa
● Lặn biển Taejongdae
 
Du lịch tự túc Thái Lan
 
Du khách đi du lịch Thái Lan có cơ hội hòa mình vào cuộc sống của những người dân bản địa thân thiện. Các bạn cũng được khám phá nền văn hóa, lịch sử truyền thống đặc sắc của xứ sở chùa Vàng.
Đặc biệt, các bãi biển xanh ngọc mộng mơ của Thái Lan là điều hấp dẫn nhất. Đến đây, du khách như được lạc bước vào tiên cảnh nơi hạ giới. Bên cạnh đó, đến Thái bạn còn được thưởng thức những món ăn đường phố thơm ngon.
Gợi ý 10 địa điểm du lịch tự túc ai cũng nên một lần đến
Du lịch tự túc Thái Lan

Du lịch tự túc Singapore
 
Quốc đảo Sư Tử dù có diện tích khiêm tốn nhưng vẫn luôn là điểm đến ưa thích của nhiều du khách. Ấn tượng của du khách khi đến đây là vùng đất xanh - sạch - đẹp bậc nhất thế giới. Nơi đây cũng có những cơ sở hạ tầng hiện đại bậc nhất. Đến đây, du khách được khám phá trung tâm mua sắm khổng lồ, cuộc sống sôi động đầy quyến rũ.
 
Các điểm đến nổi tiếng:  
● Jewel Changi
● Đảo Sentosa
● Adventure Cove Waterpark
● Universal Studios Singapore
 
Du lịch tự túc Malaysia
 
Du lịch Malaysia thu hút du khách với vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, lãng mạn với cảnh quan rừng núi hùng vĩ, biển xanh dịu êm. Thiên đường nhiệt đới tại đây với hệ sinh thái, thiên nhiên phong phú khiến du lịch Malaysia càng phát triển mạnh.
 
Bên cạnh đó, Malaysia còn là một trong những vùng đất có nền văn hóa đặc sắc với nhiều dân tộc, màu da cùng sinh sống trong những công trình kiến trúc độc đáo thu hút. Một số điểm đến nổi tiếng:
● Tháp đôi Petronas
● Thành phố Malacca
● Động Batu
● Cao nguyên Cameron
● Quần đảo LangKaWi
Gợi ý 10 địa điểm du lịch tự túc ai cũng nên một lần đến
 
Du lịch tự túc Malaysia

Du lịch tự túc Nhật Bản
 
Đất nước mặt trời mọc vốn là điểm đến đầy thu hút với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và nét đặc sắc văn hóa. Mọi “ngóc ngách” tại Nhật Bản đều có thể check-in để có những bức ảnh sống ảo tuyệt vời.
 
Một số điểm đến đặc sắc tại Nhật Bản:
● Đền Fushimi Inari-taisha
● Đảo Miyajima
● Công viên Shinjuku Gyoen
● Lâu đài Himeji
● Công viên Kenrokuen
 
Hy vọng những gợi ý về 10 điểm du lịch tự túc của Vietravel sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được chuyến đi phù hợp và tuyệt vời nhất cho mình. Du khách không thực sự tự tin để đi du lịch tự túc thì có thể tham khảo các tour du lịch hấp dẫn của Viettravel nhé.
-
Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận tư vấn, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL
190 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM
Tel: (028) 3822 8898 - Hotline: 1900 1839 

Tin mới

Tin ngẫu nhiên