Gợi ý những trải nghiệm du lịch hàng đầu ở Huế

Cẩm nang du lịch 10/12/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Huế là một trong những thành phố quyến rũ nhất ở Việt Nam. Nằm bên bờ sông Hương xinh đẹp, nơi đây từng được 7 đời vua triều Nguyễn chọn làm kinh đô. Với lịch sử lâu đời, du lịch Huế luôn mang đến cho người ta nhiều cảm xúc, đặc biệt là cảm giác an yên khi dạo bước chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc độc đáo ở nơi đây.

Ảnh: Linh Phạm, Long Roll
 
Du lịch Huế bạn hãy một lần thử trải nghiệm các hoạt động được gợi ý ngay sau đây nhé.

Tản mạn bằng xe đạp hoặc xích lô tham quan thành phố

Tản mạn bằng xe đạp hoặc xích lô tham quan thành phố
Huế thường được cho là một trong những thành phố đẹp nhất ở Việt Nam để đạp xe. Những ngày nắng dịu bạn nên đạp xe chầm chậm đạp xe trên con đường Lê Lợi và Bạch Đằng - một trong những con đường cổ điển của Huế - để ngắm cảnh đời sống địa phương. Sau đó đến làng Thanh Toàn ngôi làng quyến rũ nhất của Huế, nơi có những trang trại trồng rau xanh mát và chiếc cầu ngói Thanh Toàn bằng gỗ với kiến trúc vô cùng độc đáo. Hoặc để có một lựa chọn nhàn nhã hơn, hãy đi xích lô để tham quan một vòng quanh thành phố.

Khám phá Kinh thành Huế, tìm hiểu triều đại hoàng gia cuối cùng của Việt Nam

Khám phá Kinh thành Huế, tìm hiểu triều đại hoàng gia cuối cùng của Việt Nam
Kinh thành Huế là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Huế - nơi lưu giữ kiến trúc độc đáo và nhiều hiện vật quý giá còn sót lại sau 143 năm trị vì của triều Nguyễn vàng son lộng lẫy một thời. Dạo bước tại các cung điện, gian hàng và nhà hát ở trong Kinh thành Huế, bạn vẫn có thể bắt gặp những dư âm của cuộc sống trong Hoàng cung. Hay đi dọc theo dòng sông đến lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng và lăng Khải Định chiêm ngưỡng những nét kiến trúc riêng biệt, đồ sộ và hoành tráng hài hòa nổi bật giữa thiên nhiên.

Ngắm hoàng hôn trên dòng sông Hương

Ngắm hoàng hôn trên dòng sông Hương
Sông Hương là một trong những con sông nổi tiếng nhất ở Việt Nam và lãng mạn nhất của Huế, nơi hoàn hảo để bạn khám phá vẻ đẹp trầm lặng nổi danh của xứ kinh kỳ này. Có một lối đi dạo ven sông thú vị dọc theo bờ sông và đây là một nơi tuyệt vời để đi dạo ngắm cảnh vào buổi tối. Bạn cũng có thể thuê một chiếc thuyền có mái che để du ngoạn trên sông và thưởng thức bữa ăn tối thanh lịch trên sông.

Đi chợ Đông Ba, thưởng thức món ngon Huế

Đi chợ Đông Ba, thưởng thức món ngon Huế
Chợ Đông Ba vốn là ngôi chợ nổi tiếng nhất của vùng đất cố đô Huế với lịch sử lâu đời, sầm uất nhất cho đến thời điểm hiện tại và được biết đến như là một “đặc sản” của du lịch Huế. Chợ Đông Ba cũng là nơi bạn có thể cảm nhận rõ nét uộc sống, văn hóa, phong tục tập quán của người Huế. Nơi đây còn là thiên đường ẩm thực, nơi bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn ngon của Huế chẳng hạn như bánh khoai, bánh bèo,... Tại đây, những người bán hàng lưu động có thể nướng cho bạn một món bánh mì hoặc trộn một bát bún thịt nướng ngon ngất ngây chỉ trong vài giây. Thậm chí còn có một 'phố ăn chay' ở Huế, bằng chứng về nguồn gốc Phật giáo sùng đạo của thành phố. Và nếu bạn là tín đồ của món bún bò Huế thì đây là nơi lý tưởng để bạn được ăn một tô bún ngon đúng chất tại thành phố gốc của nó đấy.

Tìm về cội nguồn Phật giáo của thành phố

Tìm về cội nguồn Phật giáo của thành phố
Không ở đâu có bầu không khí thanh bình thấm đượm tình Huế, tình người hơn ở ngôi chùa Từ Hiếu. Nằm ẩn mình sau một rừng thông rộng lớn, ngôi chùa Từ Hiếu gắn liền với câu chuyện về tấm lòng hiếu đạo của người con với mẹ già và là ngôi chùa độc nhất hiện là nơi an nghỉ của các quan thái giám dưới triều đại nhà Nguyễn. Bỏ lại sau lưng những lo âu phiền muộn của cuộc sống phàm tục, người dân cố đô Huế thường tìm đến chùa Từ Hiếu để tìm sự thanh thản trong cõi lòng và sự tĩnh tại của vạn vật.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên