Gợi ý top 6 địa điểm Hot Nhất để vi vu du lịch Tết

Tin tức du lịch 30/09/2022
pin

Bạn đã bao giờ có dự định sẽ có một chuyến đi nhân dịp năm mới hay chưa? Năm mới là thời khắc quan trọng nhất trong năm, là thời gian để mọi người sum vầy với gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, những năm gần đây, người ta thường có xu hướng du lịch ngày Tết. Du lịch Tết chính là khoảng thời gian lý tưởng để chúng ta tiếp thêm năng lượng cho năm mới. Thay vì băn khoăn về việc lựa chọn địa điểm du lịch Tết. Hãy để Vietravel bật mí giúp bạn một số địa điểm du lịch hot nhất trong dịp Tết Nguyên Đán nhé!

1. Cần chuẩn bị những gì cho du lịch Tết? 
Trước khi lựa chọn cho mình một chuyến du lịch để vi vu ngày Tết, bạn cần lưu ý những thông tin sau:
 
1.1. Xác định thời gian:
Thời gian nghỉ Tết Nguyên Đán thường nằm trong khoảng từ 5 - 7 ngày ( tùy thuộc vào tính chất công việc của bạn). Vậy nên, để có một chuyến đi hoàn hảo. Trước hết, bạn cần phải xác định thời gian cụ thể. Từ đó, sẽ giúp ích cho việc lựa chọn địa điểm và lên lịch trình phù hợp với chuyến đi. 
Nếu thời gian của bạn chỉ giới hạn trong 1 - 2 ngày, thì bạn nên lựa chọn những điểm đến gần nơi mình sinh sống.
Nếu bạn có nhiều thời gian hơn, lựa chọn đi du lịch từ 3 - 4 ngày sẽ là một lựa chọn hoàn hảo nhất. Đây là thời gian phù hợp cho những chuyến đi xa.
 
1.2. Lựa chọn địa điểm du lịch Tết:
Việc lựa chọn điểm đến cũng là một điều khá là quan trọng. Bạn đang băn khoăn vì có quá nhiều địa điểm để du lịch Tết. Cùng Vietravel tham khảo một số địa điểm thu hút nhân dịp năm mới dưới đây nhé:
● Du lịch trong nước:
- Du xuân tại miền Bắc: một số địa điểm như: Sapa, Mộc Châu, núi Yên Tử, chùa Bái Đính - Ninh Bình,...  
- Du xuân tại miền Trung: thành phố Đà Nẵng, Huế, 
- Du xuân tại miền Nam: Phú Quốc, chợ Nổi Cái Răng - Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu,...
● Du lịch ngoài nước:
Đối với lựa chọn du lịch nước ngoài, bạn nên chọn một số địa điểm nổi tiếng như: Xứ sở chùa Vàng - Thái Lan, Xứ sở hoa anh đào - Nhật Bản, Phượng hoàng trấn cổ - Trung Quốc. Paris - Pháp, ,...
Gợi ý top 6 địa điểm Hot Nhất để vi vu du lịch Tết
Cần chuẩn bị những gì cho du lịch Tết?
 
1.3. Lên lịch trình cụ thể cho chuyến đi
Để có một chuyến đi trọn vẹn, vui vẻ và không phải lo nghĩ nhiều. Bạn nên lên kế hoạch cho chuyến du lịch Tết của mình. Một số gợi ý cho việc sắp xếp lịch trình:
● Sắp xếp thời gian di chuyển giữa các điểm đến hợp lý
● Lựa chọn loại hình lưu trú phù hợp
● Xem xét phương tiện di chuyển trong chuyến đi
● Lên list những món đặc sản tại điểm đến 
 
1.4. Chuẩn bị mức tài chính phù hợp
Cuối cùng, bạn cần xem xét mức tài chính của bản thân để có những lựa chọn phù hợp với túi tiền. Nếu bạn không giỏi trong việc lên lịch trình cho chuyến du lịch Tết của mình, hãy để Vietravel giúp bạn làm điều đó. Vietravel cung cấp sẵn các tour du lịch tết trọn gói đầy hấp dẫn, với nhiều mức giá ưu đãi khác nhau. Giúp bạn dễ dàng vi vu các tour du lịch trọn gói với giá trong tầm tay.
 
2. Top những địa điểm hót hòn họt trong nước để đón Xuân
Để trả lời cho câu hỏi: “ Nên đi du lịch Tết ở đâu?” . Hãy cùng Vietravel tìm kiếm câu trả lời bằng cách xem qua những địa điểm du lịch trong nước nổi tiếng dưới đây nhé! Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho kế hoạch du lịch Tết của mình thêm phần thú vị đấy.
 
2.1. Trải nghiệm du xuân tại miền Bắc
Nếu bạn thích trải nghiệm tiết trời se lạnh của mùa xuân miền Bắc, khung cảnh núi rừng hùng vĩ trong tiết trời xuân,... thì Sapa sẽ là gợi ý hay cho chuyến du lịch của bạn.
Đến thăm Sapa vào mùa xuân, du khách sẽ được tận hưởng cái lạnh căm căm của miền Bắc. Ngắm nhìn khung cảnh ngàn hoa đua nhau khoe sắc dưới màn sương mờ ảo, du khách như lạc vào xứ sở thần tiên trong câu chuyện cổ tích. 
Gợi ý top 6 địa điểm Hot Nhất để vi vu du lịch Tết
Không thể bỏ qua các lễ hội truyền thống đặc sắc của Sapa vào dịp này. 

Du khách sẽ được hòa mình vào các phiên chợ vùng cao nhộn nhịp. Thưởng thức các ẩm thực độc đáo của đồng bào dân tộc nơi đây. Sa Pa làm say đắm lòng người bằng những ly rượu ấm nóng, tiếng khèn, tiếng sáo ngân vang làm cho mùa xuân thêm náo nức.
Ngoài ra, các địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Sapa như: Nóc nhà Đông Dương – đỉnh núi Fansipan, núi Hàm Rồng,...
Các lễ hội truyền thống mùa xuân đặc sắc tại Sapa như: Lễ hội Roóng Poọc truyền thống của người Giáy; Hội Nào Cống của đồng bào dân tộc ở Mường Hoa; Lễ Tết nhảy của người dân tộc Dao; Lễ hội “Nào Sồng” và “Gầu Tào” truyền thống của người Mông;...

2.2. Khám phá mùa xuân tại miền Trung 
Nếu không biết đi đâu du lịch Tết, thì điểm đến được Vietravel gợi ý tiếp theo đó chính là xứ Huế mộng mơ. Mùa xuân tại Huế không giống với mùa xuân miền Bắc hay miền Nam. Mùa xuân ở Huế thường se lạnh đi kèm với những cơn mưa xuân bất chợt. Một chút ẩm ướt của mưa xuân làm cho không khí đón Tết thêm ấm cúng, nhẹ nhàng.
Ghé thăm các công trình lăng tẩm của các vua chúa thời nhà Nguyễn để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức thú vị về lịch sử. Đến Huế, bạn không thể bỏ qua điểm đến thu hút chính là Kinh thành Huế. Nơi đây là một quần thể di tích bao gồm Kinh Thành, Hoàng Thành và Tử Cấm Thành,... với nét kiến trúc thời phong kiến khiến cho người xem cảm thấy choáng ngợp bởi vẻ đẹp cổ kính của nó. 
 
Gợi ý top 6 địa điểm Hot Nhất để vi vu du lịch Tết
Kinh thành Huế - địa điểm check-in không thể bỏ sót
Ngoài những công trình kiến trúc cổ xưa, ẩm thực Huế cũng khá phong phú, đặc sắc. Các món ăn của Huế phải kể đến như: Bún bò Huế, cơm âm phủ độc đáo, cơm hến, bánh khoái, chè bột lọc heo quay,...

2.3. Vi vu Tết tại các địa điểm ở miền Tây
Đón Tết tại các tỉnh miền Tây sẽ là một trải nghiệm thú vị cho bạn. Cần Thơ chính là địa danh mà bạn không thể bỏ lỡ khi lựa chọn điểm đến du lịch Tết.
Cái tên Cần Thơ nổi tiếng với hệ thống kênh rạch chằng chịt, được mệnh danh là  “đô thị miền sông nước” của Việt Nam. Nơi đây không chỉ là điểm đến du lịch đông đúc, mà còn đặc trưng cho văn hóa miền Tây Nam Bộ. 
Du lịch miệt vườn tại Cần Thơ với những vườn trái cây đa dạng. Tham quan chợ nổi Cái Răng trong không khí ồn ào, tấp nập, thưởng thức những món ngon trên chiếc tàu lắc lư giữa dòng sông. 
Gợi ý top 6 địa điểm Hot Nhất để vi vu du lịch Tết
Thưởng thức ẩm thực trên chợ nổi Cái Răng 
Đặc biệt, các địa điểm du lịch Cần Thơ thú vị như: du lịch sinh thái tại vườn Thủy Tiên, Ba Láng,...; vườn trái cây Mỹ Khánh; biển Cần Thơ; nhà cổ Bình Thủy; bến Ninh Kiều,...
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các tour du lịch Tết trong nước khác do các đại lý du lịch, lữ hành như Vietravel cung cấp. Đa Dạng Loại Tour - Dễ Dàng Lựa Chọn Tại Vietravel. Đặt Ngay!
 
3. Gợi ý địa điểm du lịch Tết tại nước ngoài
Nếu bạn đã quá quen với những địa điểm du lịch trong nước. Hãy thử một lần xách vali lên và thực hiện một chuyến đi nước ngoài nhân dịp năm mới. Tại sao không? Hãy cùng Vietravel điểm qua một số địa điểm du lịch nước ngoài dưới đây nhé! 
 
3.1. Du lịch “ xứ sở chùa Vàng” - Thái Lan
Thái Lan là đất nước được biết đến với rất nhiều mỹ danh như: “xứ sở chùa Vàng”, “vương quốc của những nụ cười “,... đây là những tên gọi được du khách ưu ái tặng riêng cho du lịch Thái Lan. Vậy nên, Thái Lan chiếm một vị trí không hề nhỏ trong bảng xếp hạng du lịch thế giới. Sau đây, Vietravel sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm không thể bỏ qua khi đến với Thái Lan:
● Đảo san hô Koh Larn ở Pattaya
● Kinh đô cổ Ayutthaya
● Vịnh Phang Nga
● Vườn thú Safari World
● Chợ nổi Damnoen Saduak
● Sông Chao Phraya
● Các ngôi chùa nổi tiếng như: Chùa Phật Vàng, chùa Phật Ngọc, chùa Doi Suthep,...
Gợi ý top 6 địa điểm Hot Nhất để vi vu du lịch Tết
Du lịch tại "Xứ sở chùa Vàng" - Thái Lan
 
3.2. Tham quan “đảo ngọc” - Maldives
Du lịch Maldives chính là thiên đường nghỉ dưỡng cho những ai yêu thích biển. Nơi đây mang vẻ đẹp quyến rũ với làn nước biển trong xanh kết hợp cùng với dãy resort đẹp mê hồn. Dù lịch trình du lịch Tết của bạn có tên Maldives hay không thì cũng nên “note” lại những điểm đến nổi tiếng của vùng đất này sau đây:
● Đảo Alimatha - điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại Maldives
● Bluetribe Moofushi
● Lặn biển tại Manta Point
● Nhà thờ Hồi giáo Hulhumale Mosque
● Đảo Maradhoo
Gợi ý top 6 địa điểm Hot Nhất để vi vu du lịch Tết
Dãy Resort đẹp “mê hồn” tại Maldives 
 
3.3. Vi vu tại “quốc đảo sư tử” - Singapore
Mặc dù Singapore là đất nước có diện tích nhỏ nhất Đông Nam Á, nhưng du lịch Singapore lại có sự phát triển vượt bậc. Cùng theo chân Vietravel để biết được “con Rồng châu Á” này có những địa điểm nào đặc biệt nhé!
● Check-in tại sân bay Changi Singapore
● Tham quan Đảo Sentosa
● Khám phá khu vườn Bay South Garden 
● Công viên Sư Tử Biển
● Khu Di tích và Bảo tàng Phật Nha tự tại khu phố Hoa - Chinatown 
 
Gợi ý top 6 địa điểm Hot Nhất để vi vu du lịch Tết
Dạo chơi tại “quốc đảo Sư Tử” - Singapore
 
4. Du lịch Tết cần lưu ý điều gì?
Trước khi chuẩn bị cho chuyến vi vu ngày Tết của bạn, bạn cũng cần lưu ý một số thông tin sau để giúp cho chuyến du lịch của bạn thêm suôn sẻ nhé: 
● Nếu bạn quá bận rộn và không có đủ thời gian để lên lịch trình. Thì việc lựa chọn các tour du lịch Tết do các hãng lữ hành như Vietravel cung cấp sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.
● Đặt vé máy bay, vé tàu, phòng khách sạn sớm nếu bạn lựa chọn du lịch tự túc
● Tìm hiểu kỹ thông tin du lịch về nơi mình sắp đến
● Chuẩn bị mức tài chính phù hợp cho chuyến đi
● Chuẩn bị hành lý trước chuyến đi để tránh thiếu sót
● Cuối cùng, chuẩn bị các vật dụng phòng dịch như khẩu trang, xịt khuẩn để đảm bảo tuân thủ phòng dịch covid-19. 
Hy vọng với những gợi ý trên của Vietravel, bạn sẽ tìm được cho mình một chuyến du lịch Tết phù hợp để tận hưởng một năm mới vui vẻ, ấm áp cùng gia đình, người thân. Đừng quên Vietravel cũng có những tour du lịch Tết đầy thú vị, với những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn. Đừng ngần ngại liên hệ cho Vietravel để được tư vấn trực tiếp nhé!
-
Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận tư vấn, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL
190 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM
Tel: (028) 3822 8898 - Hotline: 1900 1839 

Tin mới

Tin ngẫu nhiên