Hè này tìm về với Lăng Cô

Cẩm nang du lịch 09/03/2020 - Lê Yến (WikiTravel)
pin

Nếu bạn còn đang bận rộn tìm kiếm điểm đến cho mình trong mùa hè này, thì hãy đến với Lăng Cô nhé. Tại Lăng Cô bạn sẽ được khám phá những cảnh đẹp làm rung động trái tim du khách và thưởng thức những món ăn cực ngon.

 Ảnh: "@ngoclittle18"

Check in tại đầm Lập An

Check in tại đầm Lập An
Ảnh: "@mysmallbigworl"

Đầm Lập An được ví như một điểm dừng chân phong cảnh hữu tình nằm ẩn mình, nép mình trên đèo Phú Gia, hiện lên một con đường chạy quanh đầm như một dải lụa mềm mại. Tuy được gán với cái tên gọi là đầm nhưng làn nước ở đây đặc biệt đến nỗi có thể nhìn xuống tận đáy. Đầm được bao bọc bởi một con đường chạy ven chân núi, tạo nên một cảm giác nên thơ hữu tình giữa một bên là vẻ đẹp của vịnh Lăng Cô với một bên là núi non sừng sững, trùng điệp của dãy Bạch Mã.

Chinh phục đèo Hải Vân

 Chinh phục đèo Hải Vân
Ảnh: "kenhhomestay.com"

Đèo Hải Vân nằm trên biển xanh trong, chiều dài con đèo dọc theo đường uốn lượn của bờ biển, nơi đây phân chia làm hai mùa rõ rệt mùa khô và mùa mưa. Từ trên cao cảm giác rất phiêu vì không khí trong lành, mát mẻ, tầm nhìn vươn ra biển và những đồi xanh xung quanh. Tới cuối đường gần đường lên Lăng Cô bạn còn được chiêm ngưỡng hệ thống vòi phun nước tự động thông minh ven đường vô cùng đẹp và thú vị.

Tắm biển tại bãi biển Lăng Cô

Tắm biển tại bãi biển Lăng Cô
Đến với Lăng Cô bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh bãi cát trắng phau ôm trọn ngọt ngào lấy nước biển trong xanh. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn nữa khi giữa nắng nóng của mùa hè được đắm mình trong làn nước mát lạnh ấy. Và đường con quyến rũ của bãi biển Lăng Cô chính là vẻ đẹp hấp dẫn quyến rũ khách du lịch khi tới đây.

Khám phá vườn quốc gia Bạch Mã

 Khám phá vườn quốc gia Bạch Mã
Ảnh: "Gody.vn"

Chỉ cách vịnh Lăng Cô Huế khoảng chừng gần 30km là bạn có thể dừng chân và khám phá vườn quốc gia Bạch Mã. Nơi đây là khu bảo tồn động thực vât quý hiếm lớn nhất toàn miền Trung. Ghé tới vườn Bạch Mã bạn còn được chiêm ngưỡng những thác nước tuyệt đẹp như thác Ngũ Hổ hay dòng thác đầy lãng mạn Đỗ Quyên. Chỉ cần nghe thôi là bạn đã thấy tuyệt vời rồi đúng không nào.

Thưởng thức bánh canh chả cua

Thưởng thức bánh canh chả cua
Bánh canh chả cua là món ăn không thể bỏ qua khi bạn đến với Huế, đến với Lăng Cô. Sợi bột bên trong món ăn này có sự hòa quyện giữa bột gạo và bột lọc tạo nên một vị dai dai. Những miếng thịt cua nguyên khối được giữ lại và những phần nhỏ hơn được viên lại thành những viên chả cua. Sự hòa quyện của một chút ít nước dùng cùng với thịt cua, chả cua và dai dai của bột làm cho vị ngọt dần dần tan trong miệng, mùi vị thơm phức, thử một lần là bạn đủ ghiền rồi đấy.

Tiết canh sò huyết

Tiết canh sò huyết
Tiết canh sò huyết được chế biến dưới bàn tay khéo léo của người đầu bếp cùng những món gia vị cay nồng, ngọt béo không chỉ nổi tiếng ngon miệng mà còn bổ dưỡng.

Cách lấy huyết và chế biến kỳ công được xem là khâu quan trọng nhất quyết định sức hấp dẫn của món ngon này. Sò huyết tươi sống được chẻ ruột lấy tiết từng con trước khi chế biến. Quyết định hơn cho món ăn ngon là cách gia giảm, kết hợp nguyên liệu khi chế biến để tạo nên sự hấp dẫn riêng cho món. Ngoài rau nêm ngò gai, ngò om thường thấy, tiết canh sò huyết còn ăn kèm với nước xốt mù tạt. Tươi nhưng không tanh, nồng nhưng không gắt, món mang đến cho người thưởng thức một hương vị thật lạ lẫm.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên