Hồ Tà Đùng, Đắk Nông - Quần đảo hoang sơ mọc giữa đại ngàn

Cẩm nang du lịch 17/06/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Vài năm trở lại đây, du lịch Đắk Nông trở thành điểm đến mới mẻ của những ai yêu khám phá thiên nhiên. Với địa hình đồi núi có sự chia cắt mạnh, xen giữa là các cao nguyên và đồng bằng trũng tạo thành những cảnh quan vô cùng độc đáo. Và nổi bật nhất trong số đó chính là Hồ Tà Đùng – nơi được mệnh danh "Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên" từng gây bão khắp cộng đồng mạng.

 

Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên

Vịnh Hạ Long của Tây Nguyên
Hồ Tà Đùng nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng thuộc địa phận 2 xã Đắc P’lao và Đắk Som, đây là hồ nước có cảnh quan thiên nhiên độc đáo nhất Đắk Nông với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô giữa mặt nước rộng lớn. Hồ có diện tích rất rộng, gần 5.000ha kéo dài sang đến Bảo Lộc.

Nhìn từ trên cao, những hòn đảo giữa hồ này khiến nhiều người liên tưởng đến vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh. Vì thế, nơi đây còn được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long phiên bản Tây Nguyên”.

Khí hậu mát mẻ quanh năm

Khí hậu mát mẻ quanh năm
Tà Đùng nằm trong khu vực Tây Nguyên nên khí hậu trong năm khá nắng nóng. Tuy nhiên, Hồ Tà Đùng là hệ sinh thái du lịch cây xanh rợp bóng nên nơi này khá mát mẻ và dễ chịu. Từ tháng 7 đến tháng 12 được xem là thời điểm hồ đẹp nhất, vì đây là mùa tích nước của hồ. Vào mùa này, mực nước dâng lên cao với một màu xanh trong, cây cối trên các hòn đảo được những cơn mưa “tắm mát” nên luôn tươi tốt. Những gam màu tươi mát hòa quyện, đan xen vào nhau cùng với sắc vàng rực rỡ của cái nắng hè thu vẽ nên bức tranh thủy mặc có một không hai tại chốn núi rừng Tây Nguyên.

Những trải nghiệm thú vị

Những trải nghiệm thú vị
Ảnh: vashek

Để khám phá hồ Tà Đùng, bạn có thể thuê ghe, thuyền của người dân địa phương đi thưởng ngoạn phong cảnh với mức giá tầm khoảng 100k/1 người. Len lỏi qua từng ốc đảo bạn sẽ bắt gặp có rất nhiều làng bè nổi của các gia đình sống bằng nghề chài lưới. Tại đây bạn sẽ có cơ hội khám phá và trải nghiệm đời sống “ngư dân” giữa chốn núi rừng.

Nếu có dịp tới nơi đây vào cuối tuần, bạn còn có cơ hội tham gia chợ phiên của người Mông tại buôn Đắk Nang gần đó. Tại đây, có đầy đủ các mặt hàng đặc trưng truyền thống của người Mông, bạn có thể thưởng thức những món ăn độc đáo của họ, mua những món quà lưu niệm hoặc cũng có thể mượn, thuê trang phục dân tộc để chụp ảnh.

Điểm sống ảo chất lừ

Điểm sống ảo chất lừ
Ảnh: @cuongkhii, @khoa.nhd

Vào những năm trước, đến được hồ Tà Đùng là một chuyện không dễ dàng. Tuy nhiên trong những năm gần đây, nhờ chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch, mà vấn đề giao thông đường xá đã được cải thiện rất nhiều, nhờ đó mà khách du lịch có thể tiến gần đến địa điểm nên thơ này một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Có nhiều lối vào hồ Tà Đùng nhưng để thuận lợi cho việc ngắm cảnh, nhiều du khách đã lựa chọn Ta Dung Topview Homestay hay còn còn được gọi là "Nhà Chú Đông" để lưu trú qua đêm. Bởi homestay này vừa sở hữu loạt dịch vụ từ ăn uống, nghỉ dưỡng đến cắm trại. Đặc biệt là hồ bơi có view ngắm hồ Tà Đùng từ trên cao đẹp nhất. Đây cũng là địa điểm sống ảo được các bạn trẻ yêu thích nhất khi du lịch Đắk Nông.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên