Hội An và 4 địa điểm du lịch văn hóa hàng đầu Việt Nam

Cẩm nang du lịch 24/11/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Du lịch Việt Nam khám phá những di tích, danh lam thắng cảnh thơ mộng, cổ kính sẽ là những trải nghiệm khó quên đối với du khách quốc tế lẫn người Việt. Bạn sẽ tìm thấy những nền văn hóa khác nhau trên khắp mọi miền nước Việt. Và nổi bật nhất là 5 địa điểm du lịch: Hội An, Hà Nội, Huế, Tp Hồ Chí Minh và Ninh Bình.

Nếu bạn muốn khám phá các địa điểm du lịch văn hóa hàng đầu ở Việt Nam, hãy tham khảo bài viết này.

Du lịch Hội An

Du lịch Hội An
Ảnh: MeogiaPhoto

Không phải tự nhiên mà Hội An được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới năm 199. Bởi trong quá khứ, địa điểm du lịch văn hóa hàng đầu này là một bến cảng thương mại sầm uất nhất nhì ở Đông Nam Á. Dù trải qua hàng thế kỷ nhưng thành phố này vẫn được bảo tồn tốt, gần như là nguyên vẹn và chứa đựng nhiều giá trị quý báu để khám phá, tìm hiểu.

Ngày nay, bạn có thể trải nghiệm văn hóa trong khu phố cổ thông qua các bảo tàng lịch sử, các ngôi nhà di sản và nền ẩm thực. Du lịch Hội An có những làng nghề truyền thống - nơi bạn có thể xem và tìm hiểu quy trình thực hiện một số món đồ thủ công, chẳng hạn như làm bình gốm, đẹt vải, đo may,… ngôi chùa cổ xưa, phố đèn lồng và những con người mộc mạc, thân thiện vô cùng làm nhiều du khách đi một lần là lưu luyến mãi không rời.

Du lịch Hà Nội

Du lịch Hà Nội
Nhắc đến địa điểm du lịch văn hóa hàng đầu ở Việt Nam thì phải nói đến Hà Nội, miền đất nghìn năm văn hiến, gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam. Vùng đất thủ đô chịu ảnh hưởng của cả văn hóa địa phương của Việt Nam lẫn của các cường quốc thực dân đã từng chiếm đóng. Thế nên, không quá khó hiểu khi Hà Nội có muôn vàn câu chuyện lịch sử hào hùng. Du lịch Hà Nội, bạn sẽ tìm thấy nhiều tòa nhà, nhiều công trình kiến trúc và thậm chí cả ẩm thực từ thời thuộc địa này. Và khi dạo quanh Hà Nội 36 phố phường, nét đẹp bình yên nơi đây đã làm nhiều người yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Lễ hội cũng chính là điều để lại trong lòng du khách thập phương nhiều ấn tượng nhất.

Du lịch Ninh Bình

Du lịch Ninh Bình
Ninh Bình không chỉ nổi bật với khung cảnh thiên nhiên phong phú, bao gồm hệ thống núi đá vôi, hang động, sông suối hùng vĩ và thơ mộng mà còn là địa điểm du lịch văn hóa hàng đầu Việt Nam. Ninh Bình là trung tâm văn hóa chính trị dưới triều đại Vua Đinh Tiến Hoàng vào năm 968 với Hoa Lư là thủ đô đầu tiên của Việt Nam.

Cách Hoa Lư 12km là chùa Bái Đính rộng lớn. Đây là khu phức hợp Phật giáo lớn nhất ở Đông Nam Á. Ở Tràng An có những địa điểm khảo cổ với bằng chứng về cuộc sống của con người trong các hang động có từ 30.000 năm trước.

Du lịch Huế

Du lịch Huế
Huế từng đại diện cho sức mạnh của đế chế Việt Nam, là một thành phố có đầy đủ các di tích, đền đài, cung điện, lăng mộ, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan. Thừa hưởng vẻ đẹp kiến trúc di sản của triều đại nhà Nguyễn, kế thừa nét đẹp trong văn hóa phong tục Hoàng Cung, Huế đã hội tụ đủ và sâu để du khách khi đặt chân đến đây phải gật gù. Và từ thời chúa Nguyễn thế kỷ 19, Huế đã là một vùng đất hứa với nền văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc cũng như “cái nôi” ẩm thực phong phú, độc đáo không nơi nào sánh bằng. Chỉ với những điều vừa được nêu trên thôi cũng đủ để khẳng định Huế là địa điểm du lịch văn hóa hàng đầu Việt Nam.

Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Văn hóa của thành phố Hồ Chí Minh được hình thành bởi đế quốc phương Tây là chính. Bên cạnh đó, Hồ Chí Minh cũng là trung tâm kinh tế của đất nước, do đó rất nhiều du khách từ khắp nơi đã tìm đến đây để khám phá nền văn hóa độc đáo ở đây. Nhờ sự pha trộn hoàn hảo của văn hóa châu Á và phương Tây, đến đây bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn các tòa nhà chọc trời, các tòa nhà thuộc địa của Pháp, các ngôi đền cổ của Trung Quốc, các quán bar hiện đại và các trung tâm mua sắm lớn. Và nếu muốn biết thêm về công cuộc giữ nước của người Việt, bạn hãy đến các điểm tham quan như Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Địa đạo Củ Chi và Dinh Độc lập - nơi chiến tranh kết thúc.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên