Huế một ngày tháng 7

Cẩm nang du lịch 24/06/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Những trải nghiệm tuyệt vời khi đến Huế sẽ mãi chẳng thay đổi dù ta đi du lịch Huế bao lần đi nữa. Cảnh quan, con người và những câu chuyện bí ẩn về dòng sông Hương chắc chắn sẽ “hút” bạn đến tận giây phút cuối cùng. Cuốn theo cùng những địa điểm du lịch Huế 2022 đầy hấp dẫn bạn nhé!

Cố đô Huế vào hè có sắc vàng của hoa điệp, hồng của muồng hoa đào và của hoa sen hồng bình dị.

Huế mùa sen nở rộ

Huế mùa sen nở rộ
Nếu ai đã từng đi Huế vào thời gian này thì ắt hẳn vẫn còn nhớ hương sen nơi đây chứ? Mùi thơm ấy, nhẹ nhàng và tinh khiết, lan tỏa khắp xứ Huế và dù trải qua bao lâu cũng không vơi đi được trong lòng du khách mỗi khi có dịp ghé nơi đây

Vụ sen từ tháng 4 đến tháng 7 và thu hoạch đài sen trong khoảng 30 ngày, nếu đã có dự định một chuyến du lịch Huế thì hãy ngay lập tức đi trong thời gian này bạn nhé!

Mỗi đầm sen đều có nét đẹp riêng, nhưng mùi thơm ấy dù bất cứ nơi đâu cũng cho ta những ký ức về Huế đầy mộng mơ. Sen trắng, sen hồng đang vào mùa nở rộ nhất tại các đầm sen ở Hương Trà, Quảng Điền và Hương Thủy. Những nụ sen còn e ấp, làm lắng đọng tâm hồn người yêu sen.

Mặc một tà áo dài trắng thả dáng bên những nụ sen còn e ấp, ghi lại những khoảnh khắc đẹp của đất trời Cố đô, ta những tưởng mình được sống trọn trong hương hoa thơm thoảng nhẹ trong gió và sự tinh khôi bình dị của buổi nắng sớm.

Đại Nội (Kinh thành Huế)

Đại Nội (Kinh thành Huế)
Nếu bạn là một “fan” âm nhạc thì chắc hẳn sẽ không quên hình ảnh Đại Nội (Kinh thành Huế) đã xuất hiện trong video âm nhạc "Không thể cùng nhau suốt kiếp" nói về câu chuyện tình lịch sử của Nam Phương Hoàng Hậu và Vua Bảo Đại đâu nhỉ?

Đại Nội là một quần thể di tích mang đậm dấu ấn văn hóa lịch sử của cố đô Huế, từng đường nét, cách thức trang trí đều làm toát lên vẻ trang trọng, tinh xảo, đầy độc đáo và vĩ đại. Với hơn 100 công trình kiến trúc được xây dựng từ thời vua nhà Nguyễn bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành, nếu có cơ hội thì chuyến du lịch Huế bạn nhớ phải ghé đó nha!

Sông Hương, một địa điểm du lịch Huế đầy lý tưởng

Sông Hương, một địa điểm du lịch Huế đầy lý tưởng
Nói về “đặc sản” Huế, ta không thể không nhắc đến sông Hương, vẻ đẹp của nơi đây là trường tồn với thời gian.

Du ngoạn sông Hương, còn gì tuyệt hơn khi được ngồi thuyền thưởng thức bạn ha! Trôi nhẹ nhàng, thướt tha trên sông Hương, những làn điệu ca Huế bắt đầu ngân lên, không ai là không bồi hồi, thao thức và chăm chú lắng nghe thưởng thức những điệu nhạc thư thái như thế. Những âm vang lên đấy, là vẻ đẹp mộng mơ của Huế, là sự lắng đọng của tâm hồn, có biết bao thi ca đã tới đây, hòa mình vào vẻ đẹp của dòng sông Hương và sáng tác lên nhiều áng thơ văn ấn tượng nhớ mãi với thời gian.

Nhâm nhi tách trà chiều, lắng nghe về những câu chuyện bí ẩn về dòng sông Hương và ngắm sông Hương đổi sắc khi cái nắng chiều dần đi xuống, đúng là đến sông Hương chỉ đợi thơ mộng như thế thôi.

Hải Vân Quan

Hải Vân Quan
Đèo Hải Vân là một địa điểm rất quen thuộc đối với các bạn hay đi du lịch khám phá nhưng trên đỉnh đèo Hải Vân vẫn còn dấu vết của một cửa ải. Cửa ải này được gọi là Hải Vân Quan.

Là một “thiên hạ đệ nhất hùng quan” và mang vẻ đẹp như gấm hoa, Hải Vân Quan luôn dễ dàng dùng sắc đẹp của mình để quyến rũ trái tim của bao du khách ghé thăm.

Đứng từ trên Hải Vân Quan có độ cao 496m, dưới cái lạnh phà phà bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh đèo Hải Vân với mây trắng phủ mờ ảo, cảnh núi non hùng vĩ, cung đường uốn lượn như màn dải lụa vắt lên đồi núi trải thảm xanh trùng điệp, xa hơn là mặt biển xanh bao la, trời cao vời vợi. Bạn sẽ có cảm xúc như bước vào chốn bồng lai tiên cảnh. Di tích cổ kính, rêu phong là nơi check-in của rất nhiều bạn trẻ và thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch gần xa.

Biển Lăng Cô, địa điểm du lịch Huế đáng thử nhất khi hè về

Biển Lăng Cô, địa điểm du lịch Huế đáng thử nhất khi hè về
Sở hữu những cồn cát trắng, nước biển trong xanh tuyệt đẹp và nằm trong top 30 các vịnh biển lộng lẫy nhất thế giới vào năm 2009, không có gì bất ngờ khi Vịnh Lăng Cô thường xuyên xuất hiện trong các chuyến du lịch Huế.

Có thể nói vịnh Lăng Cô - một địa điểm du lịch Huế đáng được xem là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo và yên bình nhất với bức tranh phong cảnh êm đềm, đằm thắm. Đây cũng là dịp để tìm hiểu, chiêm ngưỡng, hòa lẫn vào biển cả bao la và màu xanh bạt ngàn của rừng nguyên sinh nhiệt đới mỗi khi hè về.

Du lịch Huế vui là thế, hãy thử đi một lần để xem nó có cuốn hút người ta đến như thế thật không! Huế một ngày tháng 7 chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ hết nấc.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên