Khám phá 4 “tiểu sa mạc” ở Việt Nam làm giới trẻ phát cuồng

Cẩm nang du lịch 09/06/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Nếu bạn đã quá quen thuộc với khung cảnh của các bãi biển xanh biếc mênh mông sóng vỗ, những cung đường đẹp tựa như tranh. Vậy tại sao chuyến du lịch này không thử tìm đến đến khám phá 4 tiểu sa mạc ở Việt Nam? Hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm phải phát cuồng đấy!

Ảnh: Sưu tầm Internet

Đồi cát Mũi Né - Phan Thiết

Đồi cát Mũi Né - Phan Thiết
Ảnh: Sưu tầm Internet

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 20km theo hướng Đông Bắc, đồi cát Mũi Né trở thành điểm tham quan du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước mỗi dịp hè về.

Sở hữu màu cát "nóng bỏng", đồi cát Mũi Né - tiểu sa mạc ở Việt Nam, đã thu hút đông đảo du khách bởi những đường cong uốn lượn huyền bí, vân cát lạ mắt. Cát trải thảm tựa như bãi sa mạc hoang vu của xứ sở Châu Phi. Cát ở đây có gần vài chục màu khác nhau, làm say lòng các nghệ nhân tranh cát để tạo ra những bức tranh cát nhiều màu sắc độc đáo

Thời gian thích hợp nhất để du khách tham quan đồi cát Mũi Né là từ vào khoảng 5-8h sáng vì lúc này trời còn sớm và cát còn mát, hãy thử trải nghiệm leo lên ngọn đồi cát và ngắm nhìn từ xa ra biển khơi. Đó là một trải nghiệm cực kỳ thú vị khi được hưởng cảm giác gió mát từ biển thổi vào, ngắm nhìn toàn cảnh xung quanh. Từ trên đồi cát, du khách có thể ngắm trọn vẹn Mũi Né và bờ biển xung quanh.

Đi bộ trên những đồi cát có độ cao 100m so với mực nước biển, bạn tha hồ ngắm nhìn những triền cát với vân cát uốn lượn kéo dài cả cây số, gió từ biển thổi vào mát rượi tạo một cảm giác thật thoải mái.

Với nhiều cảm giác lẫn lộn, có bao muộn phiền hãy hét lên thật to, vang thật xa, để rồi tan vào không gian bao la, bất tận, xóa tan đi những mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống.

Đồi cát Bàu Trắng, cằn cỗi mà mát lành

Đồi cát Bàu Trắng, cằn cỗi mà mát lành
Nguồn ảnh: @phodacbiet

Cách Phan Thiết khoảng 65km về hướng Đông-Bắc, có một đồi cát Bàu Trắng được gió biển thổi vào tạo thành những triền cong mềm mại, độ dốc thoai thoải. Tùy góc của mặt trời hay độ che phủ của mây, cát trắng ở Bàu Trắng có thể chuyển màu vàng nhạt, khiến không ít du khách lầm tưởng đến nhầm chỗ.

Đến với Bàu Trắng, du khách có thể thuê một chiếc thuyền của ngư dân ven vùng để khám phá, dạo chơi, câu cá sẽ rất thú vị hay có thể trải nghiệm một số trò giải trí như: đi thuyền máy, tự chèo ván đứng (SUP) hay kayak, câu cá, phi xe tốc độ cao trên đồi cát, cắm trại dã ngoại…

Đi xe địa hình là một hoạt động vui chơi hết sức độc đáo mà bạn khó có thể bắt gặp ở một nơi nào khác ngoài Bàu Trắng. Đây cũng chính là một trong những yếu tố khiến chuyến du lịch Bàu Trắng có sức hút mãnh liệt với các bạn trẻ như vậy. Cảm giác được tự tay mình điều khiển những chiếc xe jeep, băng qua những đồi cát trải dài mới thật ngầu làm sao. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong cuộc đời bạn đấy.

Đồi cát Nam Cương - một tiểu sa mạc đầy nắng của Ninh Thuận

Đồi cát Nam Cương - một tiểu sa mạc đầy nắng của Ninh Thuận
Ảnh: Sưu tầm Internet

Bốn hướng của đồi cát Nam Cương được bao bọc bởi núi, biển, làng mạc và cánh đồng lúa, vườn cây, tạo nên một sắc thái rất riêng cho những cảm hứng nghệ thuật khi du khách đến với mảnh đất này.

Thời khắc đẹp nhất để chiêm ngưỡng nơi đây là khi bình minh lên. Lúc này những con nắng màu lam đầu tiên lan dần trên trảng cát vàng khiến hiện rõ những tầng lớp được “phân giải màu” sáng, tối rồi dần dần mảng sang sắc cam nhạt. Có mảng thì thẳng tăm tắp, trảng khác lại vút cao ngợp tầm mắt, lại có mảng sóng sánh đường cong điệu đà.
Đi vào ngày gió lớn, bạn sẽ bắt gặp được thời khắc thay đổi đẹp và nhiều dạng nhất của đồi cát. Đồi cát trải dài mênh mông như dải lụa mơ màng trong nắng gió.

Bước từng bước trên đồi cát, cảm nhận sự “dịu dàng” của những hạt cát li ti, mềm mịn như nhung ôm ấp bàn chân, níu kéo như gọi mời, lưu luyến. Và sau đó…những bước chân in dấu trên cát thành lối mòn rồi lại bị gió xóa sạch dấu vết sau 1 đêm.

Cồn cát Nam Cương là nơi gắn liền với đời sống thường ngày của đồng bào dân tộc Chăm. Hình ảnh đẹp nhất trong mắt du khách khi đến đây du lịch là những thiếu nữ Chăm đang đội thúng, lu sành bước khoan thai trên những đồi cát, những chú mục đồng chăn cừu trên đồng xanh trong bóng chiều lảng bảng thật đẹp bình yên và giản dị.

Chỉ cần có dịp một lần đến với đồi cát Nam Cương - một trong bốn tiểu sa mạc ở Việt Nam, bất cứ ai cũng đều phải trầm trồ khen ngợi nơi này.

Đồi cát Quang Phú

Đồi cát Quang Phú
Ảnh: Sưu tầm Internet

Ban ngày khi nắng lên cát sẽ trắng tinh, mịn màng nhưng khi có nắng, cát ánh lên màu vàng rực, đến xẩm tối lại có màu xám trắng chính là khung cảnh mà bạn có thể bắt gặp tại đồi cát Quang Phú.

Khi đặt chân đến đồi cát Quang Phú, ấn tượng đầu tiên bạn có thể thấy là đồi cát trắng soi nắng pha lê với những trảng cát trắng chạy dài đến sát bờ biển xanh. Khi chinh phục những đồi cát có độ cao gần 100m, đôi chỗ được điểm màu xanh của bụi cây dại, màu nâu trầm của những cành cây khô, bạn có thể thấy được sự hùng vĩ, bao la của thế giới cát cùng vẻ đẹp tĩnh lặng, hoang sơ mà chẳng kém phần quyến rũ.

Bên trên, là bầu trời trong xanh, bên dưới, là những triền cát trắng nối dài, ngút tầm mắt, đồi cát Quang Phú - một tiểu sa mạc ở Việt Nam, đúng thật là nơi lý tưởng để sáng tạo những shoot ảnh độc đáo, từ phong cách cool ngầu cho đến buồn man mác đều không là vấn đề gì đối với cồn cát Quang Phú Quảng Bình. Một nơi đặc biệt như vậy đích thị là 1 địa điểm lý tưởng cho các bạn những bức ảnh để đời rồi, đúng không?

Không sợ đường dài vạn dặm chỉ sợ không có cơ hội khám phá. Ấp ủ cảm giác chinh phục sa mạc bao lâu nay nhưng chưa thực hiện được vì không biết nên đi từ đâu, điểm đến nào thú vị. Giờ đây, bạn đã nắm gọn cho mình 4 tiểu sa mạc ở Việt Nam rồi, xách balo lên và khám phá ngay trong hè này cho “nóng” nhé bạn ơi!

Tin mới

Tin ngẫu nhiên