Khám phá diện mạo mới của Khu du lịch Suối Tranh Phú Quốc

Cẩm nang du lịch 13/11/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Du lịch Phú Quốc thu hút du khách không chỉ bởi những bãi biển thơ mộng mà còn bởi những dòng suối mát lạnh. Nổi tiếng nhất trong số các dòng ở đây là Suối Tranh nằm trong Khu du lịch Suối Tranh Phú Quốc.

Ảnh: @katynguyenx
 
Khu du lịch Suối Tranh Phú Quốc là địa điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng, "sống ảo", ngắm trekking rừng, tắm suối và khám phá những hang động kỳ bí.

Khu du lịch Suối Tranh Phú Quốc ở đâu?

Khu du lịch Suối Tranh Phú Quốc ở đâu?
Ảnh: @katynguyenx

Khu du lịch Suối Tranh nằm cách trung tâm thị Dương Đông khoảng 17km, là địa điểm dã ngoại cuối tuần tìm về thiên nhiên được yêu thích nhất ở Phú Quốc khi sở hữu một không gian xanh mát hòa hợp rung cây, hoa lá, dòng suối trong xanh và những phiến đá to rất phù hợp để cắm trại. Điểm nổi bật nhất của khu du lịch chính là dòng Suối Tranh hữu tình.

Vẻ đẹp của Suối Tranh Phú Quốc

Vẻ đẹp của Suối Tranh Phú Quốc
Ảnh: @dathie.98

Suối Tranh Phú Quốc có chiều dài khoảng 15km được hợp thành từ những khe nước nhỏ trên núi Hàm Ninh, len lỏi dưới những tán rừng, ghềnh đá rêu phong tạo nên tổng thể bức tranh thiên nhiên tươi đẹp. Dòng nước chảy từ trên cao xuống thoạt nhìn tựa như một tấm lụa đào trắng xóa, lại có những đoạn đá ghềnh, mấp mô khiến cho dòng suối chảy qua không còn mạnh nữa mà tạo thành những con thác nhỏ mềm mại. Thỉnh thoảng những ghềnh suối đổ vào một vùng hồ nhỏ nước trong veo, tại đây bạn có thể t thoải mái ngâm mình trong làn nước mát lạnh này.

Những tảng đá lớn là địa điểm tổ chức picnic lý tưởng của các bạn trẻ

Những tảng đá lớn là địa điểm tổ chức picnic lý tưởng của các bạn trẻ
Ảnh: @mhanh_

Không chỉ khu vực ven suối mới là địa điểm lý tưởng để cắm trại mà những tảng đá lớn ở đây cũng được nhiều bạn trẻ sử dụng như 1 bàn ăn đặc biệt để tổ chức picnic, cùng quây quần đàn ca hát xướng, câu cá rồi nướng ăn tại chỗ hoặc đơn giản là ngả lưng đọc sách trong tiếng chim thánh thót, tiếng suối rì rầm và trong hương hoa rừng thoang thoảng trong gió để lấy lại sức sau hành trình băng rừng.

Các hang động kỳ bí

Các hang động kỳ bí
Bên cạnh những tận hưởng những phút giây sản khoái cùng dòng suối, nếu bạn là người thích khám phá thiên nhiên thì Khu du lịch Suối Tranh là đích thị là điểm đến dành cho bạn rồi đấy. Bởi vì ở đầu nguồn Suối Tranh, trên đỉnh núi có nhiều hang động huyễn hoặc trong lòng núi với các thạch nhũ đẹp mắt, cùng với đó là các hang dơi cao chừng 200m, sâu đến 50m, chắc chắn team yêu mạo hiểm sẽ thích mê.

Địa điểm “sống ảo” mới mẻ

Địa điểm “sống ảo” mới mẻ
Ảnh: @rickypatrik

Gần đây, khu du lịch Suối Tranh Phú Quốc vừa được khoác lên mình một diện mạo mới cuốn hút hơn với nhiều tiểu cảnh có thể đáp ứng nhu cầu “sống ảo” của các bạn trẻ, vừa tạo thêm nhiều điểm khám phá cho du khách gần xa. Khi bước vào cổng, hiện ngay trước mắt bạn là hàng dừa trăm tuổi, phía dưới là thảm cỏ xanh rờn, chen lẫn những chậu hoa kiểng trang trí dọc theo lối đi bê tông – một con đường nhìn rất thơ mộng. Nối bước vào sâu hơn là căn nhà Rông Tây Nguyên xinh xắn.

Điểm đến quá hấp dẫn, vậy đường di chuyển đến khu du lịch Suối Tranh Phú Quốc như thế nào?

Điểm đến quá hấp dẫn, vậy đường di chuyển đến khu du lịch Suối Tranh Phú Quốc như thế nào?
Ảnh: @moon.hi

Để đến khu du lịch Suối Tranh Phú Quốc bạn có thể đến đây bằng các phương tiện xe máy, xe ôtô hoặc taxi và sẽ mất khoảng 20 phút nếu xuất phát từ trung tâm thị trấn Dương với cung đường cụ thể như sau: Đi về hướng Tây Bắc lên Nguyễn Chí Thanh về phía Đoàn Thị Điểm – Rẽ trái tại Quán Ăn Bia Ngọt vào Nguyễn Trung Trực – tiếp tục bạn rẽ trái tại Trà Sữa Túi Zipper vào Hùng Vương đến Khu du lịch Suối Tranh.

Hiện tại, trong khu du lịch suối Tranh vẫn còn hạn chế nhiều mặt về dịch vụ vui chơi, giải trí. Đa phần đến đây, đều là khách tham quan, nghỉ dưỡng mua tour du lịch hoặc những nhóm khách, gia đình tổ chức họp mặt vào ngày cuối tuần. Đối với các bạn đi du lịch Phú Quốc tự túc nếu có thời gian và kế hoạch cụ thể thì đừng bỏ qua điểm đến thú vị này nhé.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên