Khám phá lịch trình du lịch Đắk Nông 48 giờ đầy bất ngờ

Cẩm nang du lịch 28/09/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Du lịch Đắk Nông ngày càng thu hút khách với vẻ đẹp hoang sơ của những ngọn thác hùng vĩ, những đồi chè xanh mát và những món ăn đậm chất núi rừng… Trong hành trình 48 giờ khám phá Đắk Nông – vùng đất “rực lửa” của đại ngàn Tây Nguyên này, bạn sẽ được khám phá những điểm đến vô cùng thú vị với nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Trong hành trình 48 giờ du lịch Đắk Nông của bài viết này, bạn sẽ được khám phá các điểm đến nổi tiếng như chùa Pháp Hoa, thác Đắk G’lun, khu du lịch Nậm Nung, hồ Tà Đùng và thác Liêng Nung với lịch trình như sau:

24 giờ đầu: Khám phá Chùa Pháp Hoa - Thác Đắk G’lun – Khu du lịch Nậm Nung

24 giờ đầu: Khám phá Chùa Pháp Hoa - Thác Đắk G’lun – Khu du lịch Nậm Nung
Bắt đầu hành trình du lịch Đắk Nông trên đường đến Gia Nghĩa, bạn có thể tham quan chùa Pháp Hoa - ngôi chùa đẹp nhất nơi phố núi sương mờ.

+ Chùa Pháp Hoa

+ Chùa Pháp Hoa
Chùa Pháp Hoa tọa lạc trên một ngọn đồi ở ngay trung tâm thị xã Gia Nghĩa. Với kiến trúc nhà sàn Tây Nguyên, chùa chia làm hai phần là chính điện và tháp 5 tầng. Từ trên khuôn viên chùa nhìn xuống sẽ thấy cảnh quan tuyệt đẹp của phố núi. Bên trong chùa có tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được đặt trong một khuôn viên rộng lớn và có bóng hai cây phượng lâu năm che mát, bên cạnh đó là các tiểu cảnh và hoa trong chùa cũng khá đa dạng.

+ Thác Đắk G’lun

+ Thác Đắk G’lun
Ảnh: @indrawuphoto

Thác Đắk G’lun được ví như nàng tiên giữa đại ngàn bởi vẻ quyến rũ giữa khung cảnh thiên nhiên hữu tình. Thác cao hơn 50m, dòng nước trắng xóa chia thành hai nhánh lơ lửng trên vách đá. Xung quanh thác Đắk G’lun có nhiều cây cổ thụ tán rộng xanh mát. Dưới chân thác là hàng vạn tảng đá núi nhấp nhô muôn hình, muôn vẻ. Nơi đây còn có những tảng đá núi tuyệt đẹp để bạn ngồi ngắm hàng tỉ bọt nước mát lạnh, bắn tung tóe như mưa phùn và những chiếc cầu vồng sặc sỡ được tạo nên từ hơi nước và ánh nắng.

+ Khu du lịch Nậm Nung

+ Khu du lịch Nậm Nung
Ảnh: bachhac.net

Nằm lọt giữa cánh rừng Nâm Nung là Di tích lịch sử quốc gia, nơi ghi dấu những chiến tích thời kháng chiến. Đây cũng là địa điểm du lịch Đắk Nông lý tưởng để du khách ngược dòng thời gian tìm về với lịch sử oai hùng. Nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Nâm Nung còn có Thiền viện Trúc lâm Đạo Nguyên ẩn mình trong rừng thông bát ngát, quanh năm mát mẻ. Cách đó khoảng 2km về phía nam là dòng thác Lưu Ly thơ mộng. Dòng nước từ trên cao đổ xuống như bất tận tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình. Ngoài ra, đến Nậm Nung, bạn cũng có thể leo lên đỉnh Nâm Nung cao hơn 1.500m để phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cả cao nguyên M’nông hùng vĩ.

24 giờ cuối: Hòa mình vào thiên nhiên núi rừng Tây Nguyên tại hồ Tà Đùng, thác Liêng Nung.

24 giờ cuối: Hòa mình vào thiên nhiên núi rừng Tây Nguyên tại hồ Tà Đùng, thác Liêng Nung.
Trong 48 giờ du lịch Đắk Nông có thể nói hồ Tà Đùng và thác Liêng Nung là điểm nhấn chính của hành trình này.

+ Hồ Tà Đùng

+ Hồ Tà Đùng
Ảnh: @leonpham1988

Tà Đùng là khu bảo tồn có diện tích 22.103ha được ví như “Vịnh Lạ Long trên cạn” ở Tây Nguyên, với hơn 40 hòn đảo lớn nhỏ hình thù kỳ lạ nhấp nhô trên mặt nước xanh biếc, trông vừa hùng vĩ vừa lãng mạn. Để khám phá hồ Tà Đùng, bạn có thể thuê ghe, thuyền của người dân địa phương đi thưởng ngoạn phong cảnh với mức giá tầm khoảng 100k/1 người. Len lỏi qua từng ốc đảo bạn sẽ bắt gặp có rất nhiều làng bè nổi của các gia đình sống bằng nghề chài lưới. Tại đây bạn sẽ có cơ hội khám phá và trải nghiệm đời sống “ngư dân” giữa chốn núi rừng. Nếu có dịp tới nơi đây vào cuối tuần, bạn còn có cơ hội tham gia chợ phiên của người Mông tại buôn Đắk Nang gần đó. Tại đây, có đầy đủ các mặt hàng đặc trưng truyền thống của người Mông, bạn có thể thưởng thức những món ăn độc đáo của họ, mua những món quà lưu niệm hoặc cũng có thể mượn, thuê trang phục dân tộc để chụp ảnh.

Nếu tranh thủ, bạn có thể qua đêm tại Ta Dung Topview Homestay hay còn gọi là "Nhà Chú Đông" ngay tại đây. Bởi homestay này vừa sở hữu loạt dịch vụ từ ăn uống, nghỉ dưỡng đến cắm trại. Đặc biệt là hồ bơi có view ngắm hồ Tà Đùng từ trên cao đẹp nhất. Đây cũng là địa điểm sống ảo được các bạn trẻ yêu thích nhất khi du lịch Đắk Nông.

+ Thác Liêng Nung

+ Thác Liêng Nung
Ảnh: @kino.doan

Thác Liêng Nung còn được biết đến với tên gọi khác là thác Diệu Thanh, nằm lọt thỏm trong thung lũng giữa núi non. Ngọn thác này là niềm tự hào của người dân Gia Nghĩa và là địa điểm du lịch Đắk Nông lý tưởng của các tín đồ phượt và “sống ảo”. Thác có tất cả ba cụm, cụm thác chính cao khoảng 30m với địa hình vách đá dày khoét lõm vào lòng đất thành hang, khiến dòng nước chảy thẳng đứng từ trần đá. Trần hang có kết cấu các khối đá lục giác ken sát nhau tựa một tổ ong khổng lồ. Lòng hang không bị nước xối, chỉ có những hạt nước li ti, là nơi rêu cỏ sinh sôi thành một thảm màu xanh lạ mắt.

Du lịch Đắk Nông đến thác Liêng Nung bạn sẽ được đắm chìm trong vẻ đẹp của núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ, được chinh phục chính mình với hành trình khám phá đường rừng với những vách núi cheo leo, được trải nghiệm cắm trại giữa khung trời thiên nhiên và được thưởng thức những món ngon đặc sản Đắk Nông như cơm lam, cá suối, gỏi cà đắng, rượu cần, chả cá lăng, cá lăng om chuối, cá lăng nướng… Ngoài ra ở đây còn có lẩu rau rừng với sự kết hợp của hơn 10 loại lá rừng và món bò nướng đá thơm lừng.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên