Khám phá xứ sở nghìn lẻ một đêm Morocco

Cẩm nang du lịch 19/08/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Morocco là nơi có khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời: vùng đất của nền văn hóa độc đáo với những phố cổ Hồi giáo duyên dáng hàng trăm tuổi, bãi biển thơ mộng, sa mạc nóng bỏng hay những hẻm núi quanh co. Những thành phố cổ đại mang hơi thở văn hóa cổ xưa được gìn giữ cẩn thận, khiến khách du lịch Morocco có cảm giác như lạc vào miền đất của những trang truyện thần bí "Nghìn lẻ một đêm".

Một kỳ nghỉ dưỡng du lịch Morocco được xem là trọn vẹn khi bạn được khám phá và trải nghiệm những điều thú vị dưới đây.

Casablanca

Casablanca
Là thành phố lớn và thịnh vượng nhất Morroco gắn liền với bộ phim huyền thoại cùng tên, Casablanca luôn được nhớ đến như một thành phố mang vẻ mộng mơ, lãng mạn và truyền thống. Ngoài công trình kiến trúc nổi tiếng là nhà thờ Hồi giáo Hassan II nằm cạnh bờ biển được trang trí lộng lẫy, cho phép người không theo đạo Hồi vào tham quan thì Casablanca còn hấp dẫn với khu phố cổ nơi còn lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống, các công trình kiến trúc của hoàng gia. Casablanca còn là thành phố sở hữu những nét đẹp cổ điển kết hợp với hiện đại, tạo ra một không gian vô cùng độc đáo, khiến bất cứ du khách nào khi đặt chân tới đây đều thích thú.

Dạo quanh những con ngõ trong Khu Medina Cũ, bạn sẽ có được cái nhìn thoáng qua về Casablanca xưa kia. Hãy mua sắm trong những khu chợ Hồi giáo lớn để thấy những quầy hàng đầy rau củ, đồ da, hàng thủ công truyền thống, các loại lụa, gia vị và thưởng thức nhiều món ăn đường phố ngon miệng, trong đó bánh quy dừa, tôm cuộn và nước cam tươi mới vắt là đặc sản bạn không nên bỏ qua.

Marrakech

Marrakech
Hiếm có nơi nào màu đỏ lại ngập tràn như ở Marrakech, nhà cửa, tường thành kể cả nền ngõ phố cũng được sơn hồng hoặc đỏ. Có lẽ vì thế mà người ta gọi Marrakech là "thành phố đỏ". Đến Marrakech bạn không những được khám phá các dấu tích lịch sử còn sót lại của Volubilis – biểu tượng văn hóa của quốc gia, mà còn được thỏa sức mua sắm với khu chợ Marrakesh, khu chợ lớn nhất ở Morocco. Đặc biệt, bạn có thể thuê dịch vụ khinh khí cầu để chiêm ngưỡng được cả thành phố từ trên cao. Có rất nhiều cơ quan làm khinh khí cầu khắp Marrakech, tuy nhiên phổ biến nhất là Ciel d'Afrique, có lịch sử từ năm 1990.

Địa điểm du lịch được yêu thích nhất ở Marrakech có lẽ là Djemma el-fna Square. Tại đây bạn có nhìn thấy mặt trời mọc vào buổi sáng. Về đêm, nơi đây biến thành “thánh đường” để bạn khám phá ẩm thực địa phương với các món ăn đường phố. Đặc biệt, bạn có thể đi bộ để xem những nghệ sĩ đường phố biểu diễn. Bạn sẽ thích thú khi xem họ thôi miên rắn, nhào lộn trên dây, uốn dẻo.

Aït Benhaddou

Aït Benhaddou
Aït Benhaddou là một thành phố kiên cố đáng kinh ngạc, nằm giữa Marrakesh và sa mạc Sahara. Vì được làm hoàn toàn bằng đất sét, nên Aït Benhaddou trông giống như vốn dĩ đã nổi lên từ mặt đất. Hầu hết người dân địa phương chuyển đến các làng lân cận hiện đại hơn, nhưng vẫn còn bốn gia đình sống bên trong thành phố cổ. Chắc chắn khung cảnh độc đáo nơi đây sẽ gây ấn tượng với bất cứ du khách nào ghé ngang.

Bờ biển Mediterranean

Bờ biển Mediterranean
Bên cạnh những thành phố du lịch nổi tiếng khác, thì đến Morocco bạn cũng không nên bỏ qua bờ biển Mediterranean. Tại nơi đây, bạn không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng nền không khí trong lành, dễ chịu mà còn được thỏa sức khám phá rất nhiều cảnh đẹp tuyệt vời. Hơn thế nữa, bên bờ biển còn có nhiều hoạt động hấp dẫn độc đáo, thú vị khác như: Bơi lội, chèo thuyền, câu cá…

Thành phố Fes

Thành phố Fes
Thành phố Fes của Morocco được mệnh danh là Athens của châu Phi. Ngoài ra, Fes còn là thành phố hoàng gia của Morocco, có nghĩa là có rất nhiều lịch sử trong mọi thứ bạn thấy ở thành phố nhỏ này từ nền văn hóa thời trung cổ của “vương quốc nghìn lẻ một đêm”. Hoặc bạn cũng có thể ghé thăm các xưởng thuộc da nằm bên trong khu phố cổ cũ. Cho đến ngày nay vẫn giữ được không gian chính xác giống như cách đây hàng trăm năm, người thợ vẫn tô màu da theo cách truyền thống.

Thành phố xanh Chefchaouen

Thành phố xanh Chefchaouen
Chefchaouen là một ngôi làng du lịch nổi tiếng nằm ở phía bắc Morocco. Có thể nói nơi đây là một trong những địa điểm huyền diệu nhất ở Vương quốc này. Nép mình trên núi Rif, thành phố xinh xắn này còn được gọi là Viên ngọc trai xanh vì người dân ở đây có truyền thống sơn toàn bộ thành phố bằng màu xanh da trời. Chefchaouen mang đến cảm giác thư thái, bình yên, không khí trong lành, dễ chịu. Dưới ánh nắng của châu Phi, thành phố như khoác tấm áo mát mẻ và là nơi cho ra đời những bức ảnh không thể nào... xấu.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên