Kinh nghiệm du lịch Đắk Nông, Tây Nguyên từ A đến Z

Cẩm nang du lịch 25/08/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Đắk Nông là địa điểm du lịch Tây Nguyên ngày càng thu hút khách với vẻ đẹp hoang sơ của những ngọn thác hùng vĩ, những đồi chè xanh mát và những món ăn đậm chất núi rừng... Để có một chuyến du lịch Đắk Nông đáng nhớ, bạn hãy tham khảo ngay bài viết này.

Đắk Nông là một tỉnh thuộc vùng Tây Nguyên, nằm ở cửa ngỏ phía Nam và có thành phố trung tâm là Gia Nghĩa. Địa hình chủ yếu của Đắk Nông là địa hình núi, đa dạng và có sự chia cắt mạnh, xen giữa là các cao nguyên và đồng bằng thấp trũng. Xung quanh Đắk Nông là sự phong phú của mạng lưới sông hồ, thuận lợi để tỉnh có thể phát triển các ngành nghề từ công, nông nghiệp. 

1. Du lịch Đắk Nông mùa nào đẹp nhất?

1. Du lịch Đắk Nông mùa nào đẹp nhất?
Khí hậu ở Đắk Nông chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa từ tháng 5 và kết thúc tháng 10, mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời điểm để bạn có thể chinh phục và khám phá Đắk Nông rất đa dạng, hầu hết mọi thời điểm bạn đều có thể đến.

2. Du lịch Đắk Nông ở đâu?

2. Du lịch Đắk Nông ở đâu?
Du lịch Đắk Nông nếu ở lại qua đêm, bạn có thể lựa chọn một trong các khách sạn sau:

Khách sạn Tây Nguyên

Khách sạn Tây Nguyên
Nằm ngay tại thị trấn Eat`Ling, Khách sạn Tây Nguyên rất thuận tiện để bạn đi lại. Có giá thành hợp lý chỉ từ 180.000 đồng bạn đã có thể sở hữu phòng ngủ với đầy đủ tiện nghi, không gian đẹp, yên tĩnh.

Địa chỉ: Tổ dân phố 8, đường Phạm Văn Đồng

Khách sạn New Sunrise

Khách sạn New Sunrise
Các phòng ngủ ở New Sunrise được trang trí nhã nhặn, lịch sự tạo không gian ấm cúng với đầy đủ tiện nghi từ tủ lạnh, điều hòa, tivi, máy sấy tóc, điện thoại đến các dụng cụ dùng để pha trà cà phê. Đặc biệt ở các phòng executive suite có hồ bơi sóng tự tạo.

Địa chỉ: 30 Đường Điện Biên Phủ, Phường Nghĩa Trung

Khách sạn Victory Daknong

Khách sạn Victory Daknong
Điểm khác biệt của khách sạn Victory Đaknong đó là với nhiều thiết kế phòng ốc hướng ngoại độc đáo và có không gian trong lành thoáng mát. Khách sạn được trang bị đầy đủ thiết bị tiện nghi, nhân viên phục vụ tận tình chu đáo.

Địa chỉ: 108 đường 23/3, phường Nghĩa Trung

3. Du lịch Đắk Nông ăn gì?

3. Du lịch Đắk Nông ăn gì?
Ảnh: @ducdedy1303

Đến với vùng đất Đắk Nông, bên cạnh việc vui chơi, thì khám phá ẩm thực Tây Nguyên cũng là trải nghiệm không thể thiếu.

Cá lăng nướng than

Cá lăng nướng than
Cá lăng nướng than là món ngon Đắk Nông nổi tiếng nhất của vùng đất này. Cá lăng sau khi được bắt về sẽ được làm sạch cuốn trong lá rừng và đem nướng trên bếp than đỏ rực khi nghe mùi thơm thì lấy khỏi bếp và thưởng thức, ngon nhất khi ăn cùng với lá rừng hoặc cơm lam.

Cơm lam

Cơm lam
Ảnh: @nguyetlee

Là món ăn gây thương nhớ của ẩm thực Đắk Nông, cơm lam được nấu từ gạo nếp mới dẻo thơm và đựng trong ống tre hoặc ống trúc, chính vì thế mà khi chín có mùi thơm rất dễ chịu, cơm lam ngon nhất khi ăn cùng với muối mè hoặc thịt xiên nướng.

Lẩu lá rừng

Lẩu lá rừng
Dường như hương vị của núi rừng, của đại ngàn xanh đã thấm vào từng chiếc lá để bạn có thể cảm nhận một cách đầy đủ nhất về Đắk Nông, về Tây Nguyên qua món ăn này. Có khoảng hơn 10 loại lá được dùng để chế biến lẩu lá rừng, phần lớn chúng đều được người dân bản địa phát hiện ra khi đi rừng. Vị cay nồng của lá cây tươi, kèm theo chút vị ngọt của các loại gia vị sẽ là thứ khiến bạn không bao giờ quên.

4. Du lịch Đắk Nông chơi gì?

4. Du lịch Đắk Nông chơi gì?
Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Đắk Nông những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đặc biệt là các ngọn thác hùng vĩ.

Du lịch thác Đray Sáp

Du lịch thác Đray Sáp
Đặt chân du lịch Đắk Nông địa điểm đầu tiên bạn nên đến là thác Đray Sáp nổi tiếng với dòng nước chảy mạnh từ trên cao đổ xuống, tung bọt trắng xóa như làn khói đang lan tỏa. Đến đây, bạn sẽ được được ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên, được vui chơi, bơi lội thỏa thích dưới dòng nước thác trong veo, mát lạnh và trải nghiệm các hoạt động thú vị như câu cá, chụp ảnh, picnic…

Đồi chè Gia Nghĩa

Đồi chè Gia Nghĩa
Đồi chè Gia Nghĩa không chỉ được biết tới là khu vực trồng chè lớn và đẹp nhất tại Tây Nguyên mang lại lợi nhuận không hề nhỏ cho người dân nơi đây mà còn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Đắk Nông, thu hút đươc sự quan tâm của rất nhiều du khách tới tham quan.

Không gian thiên nhiên ở đồi chè Gia Nghĩa tuyệt đẹp với những cánh rừng chè xanh mướt phủ xanh cả một vùng, giống như đang khoác lên mình một chiếc áo xanh tươi mới vậy.

Thác Trinh Nữ

Thác Trinh Nữ
Được biết đến là một danh thắng đẹp ở Đắk Nông, sở hữu không gian thiên nhiên hoang sơ, lãng mạn, mang đậm chất nguyên thủy, thác Trinh Nữ luôn là điểm đến yêu thích của nhiều người. Ngọn thác Trinh Nữ tuy không hùng vĩ, hoành tráng như những con thác ở Đắk Nông khác, nhưng nó rất đặc biệt. Bởi những ghềnh đá được xếp ngang dọc, không đường lối, tạo nên những đường chảy độc đáo.

5. Làm thế nào để đến được Đắk Nông?

5. Làm thế nào để đến được Đắk Nông?
Đắk Nông cách trung tâm TP. HCM 250km, có rất nhiều chuyến xe khách ở các bến xe trong ngày để bạn đến Đắk Nông. Có hai đường từ TP HCM đi Đắk Nông mà bạn có thể tham khảo:

+ Thứ nhất: Đi từ TP HCM theo hướng đi Bình Dương, về đến ngã ba Sở Khao thì theo hướng ngã tư Chơn Thành, rẽ phải về xã Đồng Xoài. Ở vòng xoay Đồng Xoài, lựa chon đi thẳng theo Quốc lộ 14 đến thị xã Gia Nghĩa.

+ Thứ hai: Cũng đi từ TP HCM theo hướng đi Bình Dương, từ ngã ba Sở Khao và rẽ phải về thị xã Đồng Xoài. Dọc Quốc lộ 14 đến thị xã Gia Nghĩa có đoạn đường ngắn hơn, chỉ 240km là bạn có thể đến Đắk Nông.

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội bạn có thể lựa chọn đi xe khách hoặc di chuyển bằng máy bay.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên