Làm chủ cuộc chơi, trải nghiệm đong đầy trên nẻo đường Caravan Tây Nguyên

Cẩm nang du lịch 23/03/2021 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Không còn đơn thuần chỉ là một chuyến du lịch khám phá, hành trình Caravan Tây Nguyên còn là một “chuyến phiêu lưu” trên những cung đường đất đỏ đẹp nhất Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, hành trình này còn mang đến cho bạn những trải nghiệm văn hóa bản địa vô cùng độc đáo.

Khác với du lịch phượt truyền thống, hình thức du lịch Caravan là sự trải nghiệm đa dạng với nhiều dịch vụ khác nhau và mang tính gắn kết cộng đồng nhiều hơn.

Du lịch Caravan là gì?

Du lịch Caravan là gì?
Bên cạnh những loại hình du lịch quen thuộc như du lịch sinh thái, tour theo đoàn hay team building thì một loại hình du lịch mới – caravan đang ngày càng được người Việt Nam ưa chuộng. Du lịch Caravan có thể hiểu nôm na là một đoàn du khách, trong đó mỗi người đều tự cầm lái chính chiếc xe của mình, làm chủ hành trình và có thể chủ động trong tổ chức dừng, nghỉ ngơi tại những điểm đến ưa thích.

Caravan Tây Nguyên – Hành trình làm chủ cuộc chơi

Caravan Tây Nguyên – Hành trình làm chủ cuộc chơi
Điểm cuốn hút của hành trình caravan Tây Nguyên chính là cảm giác bạn được thử sức mình làm chủ tay lái trên những cung đường đẹp nhất ở Tây Nguyên. Mỗi khi lái xe qua những khúc cua, bạn sẽ có cảm giác như mình vừa vượt qua được giới hạn của bản thân - điều mà những tour du lịch khác không thể mang lại. Không chỉ dừng lại ở lái xe, bạn được khám phá điểm đến của mình theo một cách rất riêng đó là những hoạt động “săn” ảnh trên các con đường quanh co, hòa mình vào đời sống của người dân bản địa hay thưởng thức đặc sản lạ của vùng cao nguyên như bún đỏ, gà nướng Bản Đôn ăn kèm với cơm lam, lẩu rau rừng, cá bống thác kho riềng, bò nhúng me,....

Trải nghiệm đong đầy - Thăng hoa cảm xúc

Trải nghiệm đong đầy - 	Thăng hoa cảm xúc
Khác với cung đường biển cát trắng, nắng vàng lãng mạn những buổi hoàng hôn, hành trình Caravan khám phá Tây Nguyên sẽ đưa bạn đến với vẻ đẹp hoang dã của cung đường Trường Sơn huyền thoại. Sau khi băng qua những con đường đất đỏ, những cánh đồng xanh trải dài tít tắp được điểm xuyết sắc đỏ của trái cà phê chín rộ, bạn sẽ ngắm vẻ đẹp hùng vĩ giữa đại ngàn của hồ Lắk, của những con thác ầm ầm nước đổ ngày đêm, và rồi thưởng thức ly cà phê ấm nóng thơm ngon đậm vị tại Bảo tàng Thế giới Cà phê - công trình được xây dựng theo kiến trúc đặc trưng của Tây Nguyên.

Tìm về với văn hóa bản địa độc đáo

Tìm về với văn hóa bản địa độc đáo
Ảnh: Hứa Quốc Anh

Chuyến khám phá Tây Nguyên bằng Caravan còn đưa bạn tìm về với nét đẹp văn hóa bản địa độc đáo ở Buôn Đôn – nơi nổi tiếng với nghề săn bắt, thuần dưỡng voi rừng bên huyền thoại Vua Voi Khun Ju Nốp. Hay “trở về quá khứ” tại bản Jun bên những mái nhà sàn theo lối kiến trúc cổ truyền của đồng bào Tây Nguyên, ngắm các thiếu nữ vẫn chăm chỉ dệt thổ cẩm, phảng phất hương rượu cần và nghe già làng kể lại truyền thuyết xưa,…

Hơn cả một hành trình, Caravan Tây Nguyên là sự kết nối những trái tim

Hơn cả một hành trình, Caravan Tây Nguyên là sự kết nối những trái tim
Ảnh: H.L

Trong mỗi chuyến du ngoạn, sự gắn kết giữa các thành viên và tinh thần đoàn kết chính là điều làm tour caravan trở nên thú vị. Trên từng chặng đường, các thành viên trong đoàn sẽ cùng trò chuyện và chia sẻ thông tin cho nhau qua sóng bộ đàm vô cùng vui nhộn. Đặc biệt, thông qua hành trình caravan, bạn còn được tìm hiểu về văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên - một trong những di sản văn hóa được UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại. Và sẽ là kỷ niệm đẹp khi được hòa mình vào những điệu múa xoan trong âm thanh quyến rũ của cồng chiêng bên ánh lửa bập bùng.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên