Lặn biển và những trải nghiệm độc đáo ở Phú Quốc

Cẩm nang du lịch 05/06/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Phú Quốc từ lâu đã không còn là một cái tên quá mới mẻ và xa lạ, đặc biệt là đối với những tâm hồn yêu biển xanh, cát trắng thì nơi đây lại trở nên tuyệt vời hơn. Bên cạnh những bãi biển sầm uất, Phú Quốc còn khiến người ta yêu hơn bởi sự gần gũi, mộc mạc của những bãi biển hoang sơ, những con suối bình yên len lỏi, vườn hồ tiêu xanh ngát, những làng chài nhộn nhịp và nguồn hải sản tươi ngon, lúc nào cũng đầy ăm ắp.

 

Trải nghiệm đi cáp treo Hòn Thơm

Trải nghiệm đi cáp treo Hòn Thơm
Ảnh: shutterstock/Nguyen Quang Ngoc Tonkin

Một trong những trải nghiệm đầu tiên phải thử khi đến Phú Quốc đó là đi cáp treo Hòn Thơm. Khu vực cáp treo được xem là một điểm thu hút khách du lịch khá đông, một phần nhờ vào lối kiến trúc Hy Lạp – La Mã cổ xưa ở nơi đây quá lý tưởng để lên ảnh. Cáp treo Hòn Thơm cũng là cáp treo dài nhất Thế giới được kỷ lục Guinness công nhận. Tại đây bạn có thể đến với Hòn Thơm – nơi có những bãi cát trắng, hàng dừa xanh rì rào và làn nước trong xanh như viên pha lê cùng bầu không khí mát rượi đã làm say lòng mọi người lữ khách khiến họ khi đã lỡ đặt chân đến thì đều nguyện ý ở lại nơi đây.

Trầm mình lặn biển Hòn Gầm Ghì

Trầm mình lặn biển Hòn Gầm Ghì
Gầm Ghì làm mê đắm bất cứ du khách nào đặt chân tới đây bởi những bãi biển hoang sơ, những mỏm đá với hình thù kì dị, cát trắng phau, nước trong vắt soi thấy đáy, sóng biên êm và bên dưới là cả một thế giới đại dương phong phú.

Bạn chẳng cần thuê thuyền ra xa mà ngay gần bờ cũng có thể nhìn thấy những rạn san hô lung linh sắc màu. Mật độ của chúng dày đặc đến mức chỉ cần úp mặt xuống nước đã thấy san hô đủ hình dạng kỳ thú.

Băng rừng khám phá Suối Tiên

Băng rừng khám phá Suối Tiên
Ngược dòng lên phía đông của đảo Phú Quốc là suối Tiên. Thu mình trong một cánh rừng rậm rạp, suối Tiên có tổng chiều dài khoảng 1km. Nước suối chảy theo vách đá, tạo thành một ngọn thác nhỏ và một hồ khá rộng phía cuối dòng. Giống như suối Đá Bàn, suối Tranh, lòng suối Tiên cũng có những tảng đá to và khá bằng phẳng có thể trở thành những “thạch bàn” cho du khách nghỉ chân ngắm cảnh. Khung cảnh nơi đây rất hữu tình, hai bên sim rừng mọc kín, con đường nhỏ uốn lượn quanh co giữa bạt ngàn rừng núi. Mặc dù đường vào suối khó đi, bạn phải băng qua những con đường hẹp nhỏ và dài sâu trong rừng, nhưng bù lại khi đến nơi hiện ra trước mắt bạn là cảnh đẹp như tranh vẽ, khi ấy bao mệt mỏi dường như sẽ tan biến hết.

Tham quan vườn tiêu

Tham quan vườn tiêu
Tiêu là một loại gia vị được xem là đặc sản của đảo Phú Quốc với vị thơm, cay nồng và đậm vị tiêu hơn các vùng khác. Đến thăm các khu vườn tiêu, bạn sẽ được nhìn thấy những hàng tiêu được trồng xanh mượt trải dài như bất tận và nếu đến vào mùa tiêu chín thì bạn sẽ được nhìn thấy những chùm tiêu chín xanh đỏ rất đẹp. Ngoài ra, đến đây bạn cũng sẽ được giới thiệu về cách trồng, chăm sóc và thu hoạch tiêu, cũng như các cách chế biến thành các sản phẩm nổi tiếng. Và đừng quên mua về làm quà gia vị cho người thân, bạn bè bạn nhé.

Ngắm bình minh ở làng chài Hàm Ninh

Ngắm bình minh ở làng chài Hàm Ninh
Đối lập với không khí sôi động của một địa điểm du lịch, mọi người thường nhớ về làng chài Hàm Ninh như một nơi cổ xưa, mộc mạc, một kỷ niệm hoài cổ về cuộc sống làng chài xưa kia. Dân làng ở đây vẫn sống giản dị với những ngôi nhà tranh bằng tre tạm bợ. Họ vẫn còn nhiều vất vả, nghề nghiệp chính là lặn ngọc trai, đánh bắt nhân sâm biển và cua lưới. Một điều thú vị không thể bỏ lỡ khi khám phá làng chài Hàm Ninh là dậy sớm vào buổi sáng và ngắm mặt trời mọc, khung cảnh như một bức tranh màu nước nổi bật vào thời điểm ánh sáng bình minh chiếu sáng. Bầu trời dần dần thức dậy, đàn chim đang bay đi để tìm kiếm thức ăn, và mọi người đang hoạt động bắt đầu một ngày mới… nó mang lại khoảnh khắc yên tĩnh tuyệt vời và khắc sâu trong tâm trí bạn.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên