Loạt góc ’sống ảo’ đẹp của du lịch Huế bạn nên check-in

Cẩm nang du lịch 18/11/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Du lịch Huế là nơi mọi du khách có thể tìm hiểu, khám phá nền văn hóa, bản sắc dân tộc Việt Nam thông qua các công trình cung đình, lăng tẩm, đền chùa… và cũng là nơi bạn sẽ được thỏa sức tạo dáng “sống ảo”.

Ảnh: Ánh Ryo

Trong số 8 địa điểm sống ảo của du lịch Huế dưới đây bạn đã check-in được bao nhiêu nơi rồi?

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ
Ảnh: @swifties178

Chùa Thiên Mụ thu hút bởi vẻ nguy nga tráng lệ nhưng cũng không kém phần thanh tịnh, nên thơ. Điểm chụp ảnh đẹp nhất ở chùa Thiên Mụ là tháp Phước Duyên hình bát giác được xây dựng vào năm 1844 bởi vua Thiệu Trị, cao 21m với bảy tầng uy nghiêm.

Chùa Huyền Không 1

Chùa Huyền Không 1
Chùa Huyền Không 1 là sự tổng hòa giữa lối kiến trúc cổ điển Huế, Nhật Bản và Ấn Độ. Những mái nhà ngói đỏ cổ kính, hàng cột gỗ bóng loáng hay những chiếc đèn lồng thẳng hàng, cùng với khuôn viên chùa được bao phủ bởi nhiều cây xanh và các loại hoa tạo nên một không gian an yên giữa lòng cố đô Huế. Đặc biệt, tại đây bạn có thể check-in bên bảo tháp Đại Giác uy nghi, với phần chóp vàng rực rỡ, thân tháp trắng, được mô phỏng theo mẫu đại tháp Ấn Độ.

Chùa Thiền Lâm

Chùa Thiền Lâm
Ảnh: Cổ Trang Hoàng Cung

Được mệnh danh là "Thái Lan trên đất Huế", "xứ chùa Vàng thu nhỏ giữa lòng cố đô", chùa Thiền Lâm là điểm đến văn hóa, tâm linh thu hút đông đảo khách du lịch viếng thăm ở Huế. Chùa có kiến trúc đẹp và nổi bật, khác biệt hẳn so với các ngôi chùa ở Huế như Thiên Mụ, Từ Đàm... thế nên nơi đây rất được săn đón bởi các bạn trẻ. Chùa đặc biệt bắt ảnh với phong cách cổ trang.

Nhà thờ Phủ Cam

Nhà thờ Phủ Cam
Ảnh: @nanapety

Nhà thờ Phủ Cam được xây theo lối kiến trúc hiện đại và cổ kính phương Tây là địa điểm tham quan, du lịch Huế yêu thích của nhiều người. Điểm nhấn của ngôi nhà thờ này là phần mặt tiền với hai tháp chuông vươn thẳng lên trời cao như một cuốn Kinh Thánh mở ra, nhưng đồng thời cũng mang dáng dấp của một đầu rồng đang há miệng. Và mặc dù được xây dựng với vật liệu đá thô, chính sự cân đối trong tỷ lệ và đường nét khiến phần mặt tiền của nhà thờ Phủ Cam trở nên vô cùng mềm mại, thanh thoát. Do đó, nơi đây còn được rất nhiều bạn trẻ yêu “sống ảo” đến chụp choẹt.

Đại Nội Huế

Đại Nội Huế
Ảnh: @lethuongnhantri

Đại Nội là địa điểm tham quan không ai có thể bỏ lỡ khi đi du lịch Huế mà còn là nơi check in sống vô cùng quen thuộc của các bạn trẻ. Với vẻ đẹp cổ kính, trầm mặc đậm chất kinh đô cũ của những công trình kiến trúc nghệ thuật cung đình độc đáo việc “sống ảo” ở Đại Nội sẽ cho bạn những bức hình đậm chất riêng. Bạn chỉ cần đứng vào bất cứ khu vực nào của Đại Nội như Ngọ Môn, Tử Cấm Thành, điện Khâm Văn… đều có thể có được những bức ảnh đẹp ưng ý khiến nhiều người phải xuýt xoa. Bên cạnh có cơ hội tạo ra những bức hình “so deep” thì khi đến đây bạn còn được tìm hiểu kiến trúc, lịch sử của dân tộc dưới thời triều đình nhà Nguyễn nữa.

Lăng Khải Định

Lăng Khải Định
Ảnh: @evin.ng

Lăng Khải Định được biết đến cũng là nơi chôn cất vị vua cuối cùng của triều Nguyễn và là khu lăng tẩm lớn nhất trong hệ thống 13 lăng vua của Huế. Lăng được thiết kế rộng và đẹp, có sự kết hợp giữa vẻ đẹp cổ điển của kiến trúc phương Đông và vẻ tinh tế, hiện đại của phương Tây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một background không thể nào đồ sộ, hoành tráng hơn.

Trường Quốc Học

Trường Quốc Học
Ảnh: @athy_vo

Trường Quốc Học có kiểu kiến trúc mang dáng dấp ngôi trường Harvard, và được tô sơn đỏ hồng nên dù nằm trong vùng đất có nhiều công trình cổ kính khác của du lịch Huế nhưng ngôi trường này vẫn rất nổi bật. Những dãy nhà trong trường được xây dựng theo kiến trúc Pháp có màu đỏ hồng nằm giữa những tán cây và bãi cỏ xanh mướt khiến không gian trở nên hài hòa về màu sắc nên ở bất cứ vị trí nào, bạn đều sẽ dễ dàng tìm kiếm riêng góc sống ảo cho mình.

Công viên Hồ Thủy Tiên

Công viên Hồ Thủy Tiên
Ảnh: @frankeclara

Công viên Hồ Thủy Tiên được xây dựng từ năm 2004 sau đó bị đóng cửa cho đến nay, cho nên mọi thứ trong công viên hiện đều gỉ sét, đổ nát. Các bức tường loang lổ, xung quanh công viên phủ kín cây cối, cỏ dại. Điều đó khiến nơi này mang một vẻ đẹp đầy ma mị, huyền ảo nhuốm màu rùn rợn như thể tồn tại trong một khoảng không gian và thời gian khác. Chính vì điều này đã giúp cho không ít người có những bộ ảnh hoang dã và ma mị đẹp đến nghẹt thở.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên