Loạt món ngon Hội An cả ngày không nếm thử hết

Cẩm nang du lịch 04/05/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Hội An không chỉ để lại ấn tượng tốt trong lòng du khách với các cảnh đẹp, mà còn bởi những món ngon mang đậm hương vị vùng đất miền Trung nói chung và ẩm thực Hội An nói riêng.

 

Bánh mì Phượng

Bánh mì Phượng
Đây là một trong những món ăn làm nên tên tuổi của ẩm thực Hội An ra thế giới. So với Madame Khanh, bánh mì Phượng mang hơi hướng “Tây” hơn với jambon, pate, xúc xích, phô mai, thịt xông khói…

Ổ bánh mì Hội An không giống bánh mì những vùng khác, nó hơi dài dẹt và nhọn ở hai đầu. Thế nên khi bỏ nhân vào, phần nhân phồng lên, ổ bánh kẹp không hết, khiến ổ bánh mì nhìn “ngồn ngộn” và đã con mắt vô cùng. Trong đó rau củ, nước sốt bơ và tương ớt Hội An được xem là những thành phần mang đến vị ngon cho chiếc bánh.

Bánh hoa hồng

Bánh hoa hồng
Bánh hoa hồng được coi là một món ăn chơi trong lúc chờ các món chính khác dọn ra. Bánh được làm từ bột gạo. Nhờ có màu trong suốt mà bánh làm nổi bật phần nhân tôm đất đỏ đậm bên trong. Khi ăn chấm với nước mắm chua ngọt.

Cao lầu

Cao lầu
Cao lầu là món ăn truyền thống đặc trưng gắn liền với phố cổ Hội An. Thoạt nhìn, cao lầu hơi giống mì quảng vì sợi mì vàng thuôn dày cùng với thịt rau. Nhưng khi nếm thử lại hoàn toàn khác biệt. Sợi cao lầu dai hơn rất nhiều, lại chỉ dùng thịt xíu, nước tương màu hơi đen.

Cao lầu thường được ăn cùng với bánh đa, giá đỗ trần qua nước sôi vừa chín tới, thêm gia vị đầy đủ, tép mỡ thái chỉ, thịt xá xíu và các loại rau ghém.

Chè Hội An

Chè Hội An
Tại Hội An, bạn có thể bắt gặp rất nhiều gánh chè đa dạng màu sắc, nhất là ở khu vực ngay cạnh Hội quán Phúc Kiến. Nào là chè bắp, chè đậu xanh, đậu đỏ, nào chè đậu ngự, nào xoa xoa. Ai ưng ăn nóng thì ăn trong chén sứ chén sành, ai ưng mát lạnh thì ăn trong những ly thủy tinh. Ăn xong còn được “miễn phí” trà pha trong ấm men.

Bánh ướt cuốn thịt nướng

Bánh ướt cuốn thịt nướng
Đây là món ăn xế chiều rất được lòng du khách gần xa. Món này thơm đến mức cách xa một đoạn đã có thể ngửi thấy được. Thịt được tẩm gia vị, rắc lên một ít mè, kẹp trong một chiếc đũa rồi mới được đem đi nướng. Khi thịt chín sẽ được cuốn bằng bánh ướt, rau sống rồi chấm với nước sốt.

Cơm gà Hội An

Cơm gà Hội An
Không phải ngẫu nhiên mà món cơm gà Hội An lại nằm trong list bắt buộc phải thử khi tới phố cổ. Gạo tại đây thơm dẻo, được ướp gia vị rồi mới nấu với nước luộc gà. Gà phải là gà ta còn tơ để thịt mềm và không bị bở, vừa chắc vừa không dai. Thịt gà được xé nhỏ bóp với hành tây, muối tiêu, rau răm. Một dĩa cơm gà vàng óng kèm với vài lá rau hung Trà Quế đặt lên trên, thêm chút tương ớt Hội An màu đỏ đậm hơi sệt, còn cả hạt ớt, vừa ngọt vừa cay. Ăn một phát là nghiện ngay.

Kem ống

Kem ống
Kem ống là món quà vặt rất được yêu thích ở Hội An. Kem ống được làm trong những ống nhôm nhỏ xinh với nhiều vị kem hấp dẫn, nhưng cơ bản nhất 4 vị gồm sữa dừa, sô cô la, dâu, sầu riêng trong đó sữa dừa là vị hút hàng nhất với độ béo ngậy đặc trưng của cốt dừa. Xe kem ống bán lưu động trên những chiếc xe nhỏ không chỉ khiến du khách háo hức bởi sự mát lạnh mà còn nhắc chúng ta về tuổi thơ với những chiếc kem đá.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên