Mãi vấn vương trước những món ngon của Hạ Long

Cẩm nang du lịch 27/02/2020 - Lê Yến (WikiTravel)
pin

Hạ Long đâu chỉ có cảnh đẹp mà còn có rất nhiều món ăn ngon để giữ chân người du khách nữa đấy. Nếu có dịp đến Hạ Long bạn đừng quên thưởng thức những món ăn gây thương nhớ mà chúng tôi giới thiệu sau đây nhé.

 Ảnh: "VnExpress"

Bánh cuốn chả mực

Bánh cuốn chả mực
Ảnh: "@lovehandlechronicles"

Bánh cuốn chả mực món ngon không nên bỏ lỡ mỗi khi tới Hạ Long. Những chiếc bánh cuốn mỏng tang được tráng một cách khéo léo, có nhân là thịt bằm cùng với nấm và mục nhĩ bên trong, nhưng khi ăn với chả mực lại tạo nên một hương vị vô cùng đặc biệt. Hương thơm của bánh cuốn, ruốc, hành phi hòa quyện với vị tươi ngon của chả mực và nước chấm tạo nên một sự kết hợp vô cùng tuyệt vời, rất đáng để bạn thưởng thức.

Bún bề bề

Bún bề bề
Bún bề bề là một trong những món ăn mang thương hiệu Hạ Long bạn không nên bỏ qua. Tùy vào bàn tay của người đầu bếp mà hương vị mỗi quán sẽ khác nhau. Du khách có thể thử món này tại quán Đông Bắc, Khánh Tuyền, Cầu Trắng,...

Cháo trai

Cháo trai
Cháo trai là món ăn vặt rất nổi tiếng, cháo trai ở Hạ Long là cháo bột được nấu với trai ở biển nên sẽ có vị khá khác so với cháo trai ăn ở Hà Nội, đó là loại trai nước ngọt, sống ở sông. Cháo trai ăn kèm với hành lá, mùi tàu băm nhỏ, hành khô và quẩy rất thơm, ngậy. Là món ăn khuya tuyệt vời cho buổi tối tại Hạ Long của bạn.

Xôi chả mực

Xôi chả mực
Xôi chả mực là món ăn sáng, ăn trưa, ăn tối hay ăn khuya được nhiều du khách yêu thích khi ghé thăm thành phố biển Hạ Long. Xôi dẻo bùi kết hợp với mực tươi, giòn ngon làm nên sức hấp dẫn của món ăn đặc sản Hạ Long này. Du khách có thể thưởng thức món xôi chả mực ở bất kỳ nơi đâu tại Hạ Long, từ quán ăn vỉa hè cho tới nhà hàng sang trọng.

Gà Đồi Tiên Yên

 Gà Đồi Tiên Yên
Gà Đồi Tiên Yên vốn nổi tiếng về thịt săn chắc, thơm và béo mềm mà không gây ngán. Nguyên nhân là vì gà ở đây được thả “đi bộ” hằng ngày để kiếm mồi. Gà luộc ăn kèm với cơm và nước chấm bí truyền được nhiều khách du lịch lẫn người bản địa yêu thích.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên