Malaysia, địa điểm du lịch lý tưởng mùa hè này

Cẩm nang du lịch 23/05/2022 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Nằm cạnh Việt Nam, Malaysia là địa điểm du lịch hè lý tưởng cho những ai muốn xuất ngoại nhưng lại ngại đi xa. Du lịch Malaysia sẵn sàng cuốn hút bạn bởi đảo Penang với thành phố hòa quyện giữa nét hiện đại và cổ kính, đa văn hoá đa sắc tộc; quần đảo Langkawi xinh đẹp hay Malacca - thiên đường của những món ăn ngon ở Malaysia.

Hè này, dù bạn đi du lịch Malaysia tự túc hay theo tour thì cũng đừng bỏ qua các địa điểm nổi tiếng này nhé!

Du lịch Malacca Malaysia

Du lịch Malacca Malaysia
Malacca là một thành phố nhỏ của Malaysia, thường được biết đến với tên gọi khác là Melaka. Với những ai thích du lịch Malaysia tự túc thì đây là điểm đến tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp bình dị tràn ngập màu sắc văn hóa cổ truyền của người dân địa phương. Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở đây là Công viên văn hóa Taman Mini Malaysia, Làng Chitty - nơi lưu giữ rất nhiều truyền thống văn hóa độc đáo của người Hindu, Tòa tháp Menara Taming Sari cao 80m và những ngôi nhà gỗ mang phong cách Malaysia truyền thống ở Hang Tuah.

Du lịch Langkawi Malaysia

Du lịch Langkawi Malaysia
Quần đảo Langkawi Malaysia không chỉ là địa điểm du lịch mua sắm sầm uất của Malaysia mà đây còn là nằm trong top thiên đường biển lãng mạn nhất hành tinh.

Khác với vẻ đẹp của những bãi biển kiểu Maldives, địa điểm du lịch Tanjung Rhu ở Langkawi được điểm tô thêm những ngọn núi lạ mắt. Sóng biển ở đây cũng rất nhỏ, nên rất thích hợp để đừng chân thư giãn, ngâm mình trong làn nước xanh mát và trải nghiệm môn thể thao dù kéo trên biển.

Tuy nhiên, địa điểm tuyệt vời nhất để trải nghiệm các môn thể thao trên biển không chỉ có Tanjung Rhu, du lịch Langkawi Malaysia bạn cũng có thể đến với Cenang, một bãi biển dài hơn 10km, để tham gia các môn thể thao dưới nước hấp dẫn khác như: lướt ván, lặn biển, đua thuyền...

Du lịch Malaysia đảo Penang

Du lịch Malaysia đảo Penang
Ảnh: Journication

Penang là tâm điểm của du lịch Malaysia nhờ vào sự đa dạng về văn hóa và sắc tộc cùng với đời sống ẩm thực phong phú. Thành phố Penang vừa có nét gì đó cổ kính lịch sử, nhưng lại được điểm thêm những tòa nhà chọc trời hiện đại, tất cả tưởng chừng như tương phản nhưng lại tạo thành một Penang rất đặc biệt mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm độc đáo.

Một số điểm tham quan nổi tiếng là Đền Kek Lok Si với phong cách pha trộn giữa Khmer-Thái-Hoa, Đồi Penang Hill/Bukit Bendera, Vườn Penang Botanic Gardens hay còn gọi là Vườn Thác, Đền Rắn (Snake Temple), Trại bướm Penang Butterfly Farm và Bảo Tàng Chiến Tranh.

Kuala Lumpur, thủ đô của Malaysia

Kuala Lumpur, thủ đô của Malaysia
Kuala Lumpur là một thành phố hiện đại nổi tiếng với các khu trung tâm thương mại sầm uất và tòa tháp đôi Petronas. Đây là tòa nhà sang trọng lên tới 88 tầng, có kiến trúc hiện đại bậc nhất Malaysia, bạn có thể ngắm nhìn được toàn cảnh Kuala Lumpur khi đứng từ trên cao. Nằm phía dưới tòa tháp là trung tâm thương mại Suria Shopping mall. Gần đó là hánh đường quốc gia với kiến trúc của đạo Hồi.

Cách thủ đô Kuala Lumpur không xa, động Batu cũng là địa điểm du lịch Malaysia được các nhà tổ chức tour đưa vào trong hành trình tour trọn gói, và cũng là nơi bạn không nên bỏ qua nếu đi du lịch tự túc. Khi đến đây, bạn sẽ được tham quan các hang động như: Hang động Ramayana, Động Cave Villa, Hang Đền (Temple Cave) và Hang Tối (Dark Cave) để tìm hiểu thêm về tín ngưỡng cũng như những nét đặc trưng của đạo Hindu.

Các lưu ý khi đi du lịch Malaysia

Các lưu ý khi đi du lịch Malaysia
Theo kinh nghiệm du lịch Malaysia của mình thì các bạn nên đi du lịch Malaysia vào mùa hè và đầu thu (từ tháng 4 đến tháng 9). Bởi lúc này là mùa khô, nhiệt độ dao động từ 29 - 35 độ C không chỉ thích hợp để du lịch sinh thái và thưởng thức các loại hoa quả nhiệt đới ở Malaysia. Đặc biệt, nếu bạn đi du lịch Penang vào tháng 5, 6 còn được hòa mình không khí sôi động của Lễ hội Hoa và lễ hội George Town.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên