Miền Trung Việt Nam là 1 trong 10 điểm đến tốt nhất Châu Á

Cẩm nang du lịch 21/02/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Nhờ sự thúc đẩy từ cả TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội với lịch sử và thiên nhiên đa dạng, vừa qua, tạp chí Lonely Planet đã xếp miền Trung Việt Nam là một trong 10 điểm đến tốt nhất Châu Á Thái Bình Dương cùng với các điểm du lịch nổi tiếng như sông Margaret River và Southern WA (Úc), Shikoku (Nhật Bản), Bay of Islands and Northland (New Zealand), Singapore…

Miền Trung Việt Nam tự hào mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên với ẩm thực đa dạng của cố đô Huế, những món ăn đặc trưng của Hội An. TP. Đà Nẵng bên bờ sông Hàn đang trở thành một trong những điểm đến đô thị thú vị nhất của Việt Nam với Bà Nà Hills, Cầu Vàng hay khám phá hệ thống hang động nổi tiếng thế giới, những dòng sông và rừng nguyên sinh tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) là điểm đến thú vị cho những người thích khám phá và mạo hiểm.

Quảng Bình

Quảng Bình
Với hệ thống sông ngầm dày đặc cùng hệ động thực vật quý hiếm, cảnh quan tự nhiên tươi đẹp. Quần thể danh thắng Phong Nha- Kẻ Bàng trở thành điểm thu hút không chỉ du lịch miền Trung mà còn khắp cả nước và trên thế giới. Đặc trưng của quần thể danh thắng quốc gia này là những hang động dài và đẹp bậc nhất thế giới. Nổi tiếng nhất là hang Sơn Đoòng - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

Hang Sơn Đoòng là một bức tranh thiên nhiên vô cùng hoành tráng với nhiều thạch nhũ có hình thù kỳ lạ với nhiều động thực vật quý hiếm. Hang được các nhà khảo cổ đánh giá là hang động kỳ vĩ bậc nhất của thế giới.

Huế

Huế
Thừa Thiên Huế là một trong ba vùng du lịch lớn nhất tại Việt Nam. Huế mang một vẻ đẹp man mác, hoài niệm về một vùng đất cố đô.

Thành phố Huế ngày nay với vẻ đẹp thơ mộng của dòng sông Hương chảy qua lòng thành phố Huế thêm vào đó là vẻ đẹp cổ kính của các di sản văn hóa, các công trình kiến trúc độc đáo, quần thể di tích triều Nguyễn bao gồm các cung điện, đền đài, miếu vũ, thành quách, lăng tẩm, các kiến trúc chùa chiền, nhà thờ, vẫn giữ nguyên được nét uy nghi, cổ kính, trang nghiêm. Từ vẻ trầm tư, ưu mặc của các lăng vua Nguyễn đến sự thanh tịnh ở chùa Thiên Mụ hay sự bao la, rộng lớn của Đại Nội Huế sẽ đem đến cho du khách nhiều cảm xúc khó phai khi đến với vùng đất này.

Một vẻ đẹp khác làm xao xuyến tâm hồn du khách ở Huế chính là nền ẩm thực. Các món ăn ở Huế dân dã, bình dị như chính nét đẹp duyên dáng của người dân Huế vậy. Dù trong nhà hàng sang trọng hay đang ngồi ở quán cóc ven đường, khách du lịch vẫn cảm nhận đủ đầy hương vị đặc trưng của Huế không lẫn vào đâu được như: Bún bò Huế linh hồn của ẩm thực Cố Đô, cơm hến hay những món được làm từ hến, thêm vào đó các loại bánh Huế: Bánh bèo, bánh bột lọc, bánh khoái, nhất là 36 thứ chè tại những con hẻm nhỏ… tuy là những món ăn chơi nhưng lại mang đậm vị ngon của Huế.

Đà Nẵng

Đà Nẵng
Là thành phố lớn thứ tư của Việt Nam, Đà Nẵng đang phát triển nhanh cả về quy mô và tầm vóc. Rất nhiều tiền đã được đầu tư để phát triển cơ sở hạ tầng, nên thành phố sạch sẽ, quy hoạch gọn gàng, có nhiều khu resort nghỉ dưỡng sang trọng cùng những sân golf xa xỉ. Người dân Đà Nẵng tự hào về thành phố của họ và luôn cố gắng sống đúng với danh hiệu “Thành phố thân thiện nhất” của Việt Nam.

Có địa hình chạy dài theo bãi biển khoảng hơn 60km, Đà Nẵng là nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều bãi biển đẹp như Nam Ô, Thanh Bình, Xuân Thiều, Mỹ An, Mỹ Khê, Non Nước... làm nao lòng biết bao du khách. Cùng với đó là Bà Nà Hills – một “thành phố” mang kiến trúc Châu Âu trong quan cảnh thiên nhiên mát mẻ. Hơn nữa, sự nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng không chỉ ở những bãi biển đẹp mà còn ở những cây cầu bắc qua sông Hàn đầy ấn tượng có thể điểm qua như cầu Rồng được vinh danh là 1 trong 10 cây cầu ấn tượng nhất thế giới, cầu quay sông Hàn để cho tàu thuyền qua lại vào lúc nửa đêm dễ dàng hơn.

Hội An

Hội An
Nổi bật trong cung đường du lịch miền Trung, phố cổ Hội An như một bức tranh mộc mạc, giản dị và nên thơ. Hội An có sức thu hút bất kỳ du khách nào với những ngôi nhà cổ san sát nhau, những mái ngói đã ngả màu rêu phong, và không thể thiếu những con phố, dòng sông về đêm lung linh đèn lồng huyền ảo.

Ngoài những giá trị văn hoá qua kiến trúc đa dạng, Hội An còn lưu giữ một nền tảng văn hoá phi vật thể khá đồ sộ. Cuộc sống thường nhật của cư dân với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hoá cùng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, các món ăn đặc sản… làm cho Hội An ngày càng hấp dẫn du khách thập phương.

Bình Thuận

Bình Thuận
Bình Thuận là một trong những trung tâm du lịch miền Trung và của Việt Nam hiện nay. Nơi đây phong phú về danh lam thắng cảnh, di tích kiến trúc-lịch sử và hệ thống văn hóa lễ hội. Bình Thuận được biết đến với nhiều danh thắng như: Mũi Né, Hòn Rơm, Bàu Trắng, Hải đăng Kê Gà, núi Tà Cú, trường Dục Thanh và nhiều di tích khác… Đặc biệt, Mũi Né- Phan Thiết là khu du lịch quốc gia nổi tiếng, nơi này nổi bật nhiều cảnh quan kỳ vĩ thu hút khách từ mọi nơi trong và ngoài nước.

Nha Trang

Nha Trang
Không chỉ đẹp bởi cảnh sắc thiên nhiên, Nha Trang còn nổi tiếng là thành phố quanh năm ấm áp, tràn ngập ánh nắng mặt trời. Với bờ biển chạy dài ôm lấy trọn vẹn thành phố, Nha Trang còn được vinh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới hút hồn khách du lịch bởi những bãi cát trắng mịn màng. Bên cạnh đó là những hòn đảo lừng danh như hòn Tre, hòn Mun, đảo Khỉ, đảo Yến…

Ninh Thuận

Ninh Thuận
Mang đặc trưng cái nắng và gió của khí hậu miền Trung, Ninh Thuận có những cánh đồng muối trắng thênh thang, những vườn nho xanh tít tắp và bãi biển hoang sơ đẹp tuyệt vời như như Hang Rái, vịnh Vĩnh Hy… Đặc biệt là nền văn hóa Chăm đậm đà bản sắc được truyền lại trong làng gốm cổ Bàu Trúc hay tháp Po Klong Garai rất thu hút du khách.

Tin mới

Tin ngẫu nhiên