Mường Lống, địa điểm phượt mới ở Nghệ An

Cẩm nang du lịch 08/05/2020 - Trần Thị Cẩm Nhi (WikiTravel)
pin

Được mệnh danh là “Sa Pa của xứ Nghệ”, Mường Lống là địa điểm phượt còn khá mới mẻ ở Nghệ An được nhiều bạn trẻ thích xê dịch yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, núi non trập trùng trong biển mây kỳ ảo ở đây.

 

Khí hậu quanh năm mát mẻ

Khí hậu quanh năm mát mẻ
Ảnh: Cao San Din

Mường Lống là một xã nằm trong thung lung trên đỉnh núi thuộc dãy Trường Sơn có độ cao khoảng 1.485m so với mực nước biển, gần biên giới với Lào. Nơi đây được mệnh danh là “Đà Lạt giữa miền Trung nắng cháy” hay “Sa Pa của xứ Nghệ” bởi khí hậu luôn mát mẻ quanh năm, thậm chí 1 ngày có đủ 4 mùa xuân hạ thu đông, cộng thêm vẻ đẹp của mây trời và văn hóa của người dân bản xứ khá tương đồng.

Địa hình lý tưởng để “săn mây”

Địa hình lý tưởng để “săn mây”
Địa hình ở đây đa dạng, phù hợp cả cho các hoạt động leo núi, cắm trại, trekking hoặc đơn giản là chụp ảnh. Nhiều bạn thích đi săn mây, hoặc ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng núi đồi từ trên những triền núi cao thì có lẽ Cổng trời Mường Lống là điểm khá thích hợp, bởi Mường Lống quanh năm mây mù bao phủ, những đám mây trắng bồng bềnh đẹp tựa trong tranh cứ lững lờ trôi trên các đỉnh núi. Đứng giữa biển mây ấy bạn sẽ ngỡ như mình đang đứng giữa thiên đường. Lặng ngắm nhìn những dãy núi trùng điệp hùng vĩ lúc ẩn lúc hiện giữa những đám mây trắng xóa, khiến nhiều người đến đây chỉ mong sao thời gian ngừng lại để có thể giữ trọn mãi khoảng khắc đẹp đẽ này.

Vẻ đẹp huyền ảo khi bình minh lên

Vẻ đẹp huyền ảo khi bình minh lên
Ảnh: Cao San Din

Khi bình minh bắt đầu le lói những vạt nắng vàng, những đám mây bỗng dưng bừng sáng lấp lánh, lại càng khiến bao người phải ngỡ ngàng. Hay trong những khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống, những người lữ khách phương xa thích thú “săn” những bức ảnh độc đáo, tuyệt diệu của những đám mây ánh hồng như kẹo bông gòn ngọt ngào.

Bốn mùa tươi đẹp

Bốn mùa tươi đẹp
Mùa nào bạn phượt Mường Lống Nghệ An cũng đều đẹp, bởi nơi đây luôn mát mẻ tưởng chừng như không có mùa hè, rất dễ chịu. Nhưng đẹp nhất hẳn là mùa xuân với rừng hoa mận trắng tinh khôi rung rinh đón chào bạn trên đường đi, hay mùa đông là sương mù ôm trọn đỉnh đèo, là những biển mây bồng bềnh bao phủ lấy đèo, đẹp vô cùng. Thời điểm cuối hè đầu thu, thường xuất hiện những cơn mưa rào bất chợt nên đường đi không mấy thuận lợi, tuy nhiên khi đứng trên ngọn đèo nhìn xuống thung lũng bạn sẽ chiêm ngưỡng một cảnh tượng vô cùng hùng vĩ và dữ dội - mưa như trút nước.

Nhiều trải nghiệm thú vị

Nhiều trải nghiệm thú vị
Khi đến Mường Lống vào dịp đầu năm, bạn sẽ được hòa mình vào không gian lễ hội tưng bừng, nhộn nhịp của tiếng chiêng, tiếng khèn và thưởng thức những món ăn đặc sản như gà đen, lợn đen quay cùng chén rượu ngô cay nồng thấm đượm tình hiếu khách của đồng bào dân tộc miền Tây xứ Nghệ. Bên cạnh đó, tiến lên rẻo núi vùng cao đỉnh Pu Xai Lai Leng tham quan những phiên chợ giao lưu văn hóa, thắm tình hữu nghị của hai dân tộc Việt – Lào gần cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn.
lễ Tết…

Tin mới

Tin ngẫu nhiên