Nam Mỹ - “Hành tinh xanh” đầy sôi động

Tin tức du lịch 19/06/2014
pin

Những ngày đầu tháng 6, khi không khí rộn ràng của mùa World Cup 2014 ngập tràn khắp nơi cũng là lúc đoàn khách đầu tiên của Vietravel đặt chân đến Nam Mỹ. “Chúng tôi cảm thấy cuộc đời mình quá may mắn, Nam Mỹ là vùng đất còn nhiều bí ẩn và cần nhiều hơn những chuyến đi như thế này để thấy rằng cuộc đời luôn xinh tươi và còn nhiều ý nghĩa” – du khách Đoàn Liên Tường chia sẻ.

Hành trình dài 14 ngày với hàng chục điểm đến cùng rất nhiều những khám phá thú vị đủ để cuốn du khách vào “mê trận” của những thú vị bất ngờ, từ điểm đến độc đáo đến những điều không thể tả bằng lời. Xin mời bạn theo chân đoàn khách Vietravel để tìm ra những điểm nhấn đặc sắc nhất được ghi chép lại từ nhật ký hành trình của đoàn khách đầu tiên đến Brazil – Peru – Argentina.


Rio, vùng đất trong mơ


Nếu bạn đã xem bộ phim hoạt hình Rio 2 đầy sắc màu, bạn sẽ càng nôn nóng hơn khi đến Rio de Janeiro, nơi có thành phố tuyệt đẹp cùng tên và những chú vẹt xanh giữa khu rừng đẹp như ở Thiên đường. Đó là những hình ảnh gợi mở đầu tiên về một Nam Mỹ hoàn toàn mới lạ.

Đoàn khách Vietravel đã kịp đến để tận hưởng không khí rộn ràng của Bazil trước thềm World Cup 2014

Sau nhiều ngày chuẩn bị, đoàn 19 du khách đầu tiên đã sẵn sàng hành lý để “bay” cùng Vietravel với chặng đầu tiên đến thành phố Rio De Janeiro – trái tim nóng bỏng của Brazil. Sự háo hức và phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt của tất cả các thành viên trong đoàn trên vùng đất xa xôi. Chị Liễu Minh Tâm chia sẻ niềm vui của mình: Tall and tan and young and lovely. The girl from Ipanema goes walking… Lời bài hát “The Girl From Ipanema” mang đến cho tôi giấc mơ được đến đất nước của những cô gái xinh đẹp và nóng bỏng Brazil. Và hôm nay giấc mơ ấy đã trở thành sự thật khi tôi được theo tour Nam Mỹ của Vietravel”. Rio De Janeiro không chỉ có nắng vàng - cát trắng - biển xanh, có núi, rừng trong lòng thành phố hiện đại mà còn lộng lẫy và nhộn nhịp vô cùng khi màn đêm buông xuống.

Rio chưa bao giờ hết nhộn nhịp du khách

Một khám phá trọn vẹn nhất về Rio khi được ngắm toàn cảnh thành phố từ Tượng chúa nằm trên núi Lưng gù và Núi viên đường. Đây là 2 điểm nhấn quan trọng nhất mà đoàn nhất định phải khám phá tại Rio. Anh Phạm Tấn Đức, hướng dẫn viên của Vietravel, trong nhật ký hành trình của mỗi ngày có ghi lại “Đến Rio de Janeiro mà đi xe hơi thì không hợp chút nào, bởi thế nên cả đoàn quyết định đi xe jeep mui trần và quả là một quyết định trên cả tuyệt vời, khi nắng trên đầu và gió vờn tóc. Chạm tới chân tượng chúa Jesus Cứu Thế danh tiếng của thành phố Rio, cả đoàn ôm chặt lấy nhau và cùng ghi lại dấu ấn tại kỳ quan của thế giới này. Dưới bàn tay của Người, thành phố Rio bốc lửa ấy trở nên dịu hiền nhỏ bé nép bên bãi biển xanh mênh mông. Cảm xúc này không bàn phím nào tả xiết”.

Đoàn khách Vietravel ghi lại bức hình lưu niệm tại núi Tượng chúa nổi tiếng thế giới

Vừa ngồi trên xe Jeep tiến về núi Tượng chúa, mọi người chăm chú nghe hướng dẫn viên địa phương kể chuyện về khu rừng mà cả đoàn đang đi ngang qua, mọi người mới biết rằng đây là khu rừng mưa nhiệt đới nhân tạo, lớn nhất trên thế giới trong lòng thành phố Rio. Công trình do 6 người nô lệ và một người chủ dự án đã vất vả thực hiện trong suốt 10 năm trời (1850 – 1860). Từ ý tưởng tuyệt vời của những người tôn tạo nên khu rừng này đã giúp giữ đất, giữ nguồn nước, chống biến đổi khí hậu và tạo ra một thảm xanh tuyệt mỹ giữa lòng Rio nóng bỏng, một bức tranh “sống” thật hài hoà. Vậy mới biết, sự tồn tại của những khu rừng do chính bàn tay con người quyết định, và sức khỏe của chúng ta cũng do chúng ta quyết định bằng những hành động nhỏ của mình để thế giới xanh và sạch hơn.

Theo xe jeep khám phá một vòng thành phố Rio sôi động

Vừa dứt câu chuyện, đoàn lên cáp treo để lên đỉnh núi Viên đường, nghe gió lộng bên tai và ôm trọn cả Rio vào tầm mắt ai nấy trong đoàn cũng thẫn thờ trước cảnh đẹp không ngờ. “Ngọn núi có hình búp măng đã được người Bồ Đào Nha đặt tên là Sugar Loaf ngay khi đặt chân đến vì liên tưởng nó giống với hình thù của viên đường ở Châu Âu” – một khám phá bất ngờ nữa mà đoàn đã được hướng dẫn viên “rỉ tai” trước khi đặt chân lên đỉnh núi.

Đứng từ núi Lưng gù, núi Viên đường hiện ra trước mắt hiên ngang bên Rio đầy nóng bỏng

Nếu đến Nam Mỹ mà chưa xem qua những vũ công Samba rực lửa trong vũ điệu Nam Mỹ thì xem như bạn chưa đến. Chính vì vậy, đoàn đã không bỏ lỡ trải nghiệm này trong lịch trình khám phá mọi ngóc ngách của Rio. Quả không ngoài mong đợi, Brazil tháng sáu mưa và se lạnh nhưng cả đoàn cảm thấy nóng bỏng bởi những vũ điệu Samba tái hiện lễ hội Carnival đường phố vô cùng nhộn nhịp và đầy sắc màu. Đoàn trở về nghỉ đêm mà trong lòng rộn ràng, chân cứ như muốn nhịp theo những điệu nhảy ngoài kia. Hành trình Peru – Argentina phía trước là những “bí mật” khó ngờ.

Những vũ điệu Samba xứ Brazil làm rộn ràng lòng người lữ khách


Peru và Argentina rực rỡ trong nắng hè


Tháng 6 là mùa bận rộn của ngành du lịch tại Peru, nhất là ở Cusco và Machu Pichu. Du khách, nhất là khách Âu Mỹ, có thể bắt gặp mọi nơi, từ trên máy bay nối chuyến Lima - Cusco, trong mọi góc ở khu phố cổ ở trung tâm Cusco, cho đến quầy vé tàu hoả đi đến Machu Pichu, hay trong các đại lý bán tour Inca Trails. Ai cũng đều mang một tâm trạng khấn phởi khi sắp được diện kiến một kỳ quan thế giới, một trong 50 điểm đến cần đến trước khi về thế giới bên kia.

Để đến với Machu Pichu, đoàn lên xe khởi hành qua những cung đường ngoằn nghèo đầy ngoạn ngục. Đan xen giữa những thung lũng, bên hồ nước toả hơi sương là những cộng đồng dân cư địa phương bao nhiêu đời đã sống trên rẫy cao, những đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng quanh năm, có đỉnh cao lên đến 6.200 m. Sau đó, đoàn đón chuyến tàu hoả tại ga Ollantaytambo, cách Cusco khoảng 70 km, để lên Machu Pichu.

Machu Pichu huyền bì là đây

Machu Pichu đón đoàn với bầu trời trong xanh, mây trắng lững lờ bay lượn - quả là lý tưởng cho chuyến trải nghiêm khó quên trong đời. Ngôi đền cổ Machu Picchu nổi tiếng hơn 500 năm tuổi đã hiện ra với sự linh thiêng và mang vẻ bí ẩn của thời gian. Vẻ đẹp tuyệt vời của công trình cổ xưa mang đậm dấu ấn của người Inca, niềm tự hào về tài năng từ bàn tay, khối óc con người là đây. Machu Picchu gợi cho người ta về những giá trị tâm linh huyền bí và một cảm giác hân hoan đến kỳ lạ. Cầm trên tay Chứng nhận có dòng chữ: “Đã đi đến Machu Picchu – 1 trong 7 kỳ quan thế giới đã được truyền năng lượng từ thánh tích Machu Picchu”, ai nấy trong đoàn cũng bất ngờ và trân trọng vô cùng, giữ như báu vật của chuyến đi.


Machu Pichu đúng là nơi bạn phải đến một lần trong đời

Chia tay Peru với Machu Picchu và nhiều điểm tham quan khác, đoàn tiến về Argentina nơi thác nước Iguazu đang ngày đêm trút bọt trắng xoá cả hai góc trời Brazil và Argentina. Thuộc Vườn quốc gia Iguazu rộng hơn 555 km2, với 275 thác lớn nhỏ, Iguazu là tác phẩm thiên tạo san sẻ nguồn nước cho cả hai quốc gia BrazilArgentina. Nếu như những ngày trước, đoàn đã được ngắm vẻ đẹp tuyệt mỹ của thác Iguazu từ bên bờ Brazil thì giờ đây, khi đang đứng trong Họng quỷ dữ bên bờ Argentina, cả đoàn đã thét trong sự bất ngờ trước sự hùng vĩ của dòng thác Iguazu đang ào ạt đổ nước, thể hiện sức mạnh, sự cuồng nộ của thiên nhiên, đúng như tên gọi mà người ta đã đặt cho. Một trải nghiệm hoàn hảo mà Vietravel đã mang lại cho đoàn.

Thác Iguau hùng vĩ là nơi khiến bạn thấy mình phải thốt lên Nam Mỹ quá kỳ vĩ và tuyệt vời

Rời Iguazu, đoàn Vietravel đến với Buenos Aires. Được mệnh danh là "Paris của Nam Mỹ " quả là không sai, đường phố Buenos Aires rộng rãi, nhịp sống hiện đại và cảnh thì đẹp khôn xiết.

Kết thúc hành trình là những bản Tango Nam Mỹ quá tuyệt vời. Không chỉ có những điệu nhảy đắm say mà còn có những ca khúc điệu Tango hết sức rộn ràng và cả dàn giao hưởng nhạc Tango, thật sự đã cho đoàn mở rộng thêm hiểu biết về cái gọi là Tango làm thiêu đốt cả thế giới. 14 ngày với biết bao điều bất ngờ và những dòng cảm xúc thật sự khó quên, đoàn chia tay Vietravel trong niềm vui và một sự cảm ơn nho nhỏ. Cảm ơn Vietravel đã đưa đoàn chạm tay đến những giá trị vô cùng quý giá và trên tất cả là một hành trình trọn vẹn đủ để mỗi người viết lại cho mình một nhật ký hành trình liên tuyến Nam Mỹ đầy màu sắc.

Vũ điệu Tango quả là có sức làm say đắm lòng người


"Nam Mỹ là vùng đất mới, với những nền văn hoá đa sắc màu, đậm chất Latin. Cùng Vietravel khám phá Nam Mỹ là một trải nghiệm mới cho những ai yêu thích du lịch” – khách hàng Nguyễn Thị Liễu chia sẻ, thay cho lời mời dành cho các bạn khao khát khám phá sự bí ẩn Nam Mỹ. Hiện tour Nam Mỹ đang tour mới hút khách tại Vietravel, do cần thời gian để làm thủ tục Visa, vì vậy bạn nên đăng ký sớm để hoàn tất các thủ tục và chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình chinh phục Nam Mỹ trong năm nay nhé.

Thông tin tour:

Rio De Janeiro - Cusco - Machu Picchu-Lima-Thác Iguazu - Buenos Aires (14 ngày)
Giá từ: 167.990.000đ
KH: 28/8, 28/9, 27/10, 26/11, 29/12/2014


Liên hệ:

Vietravel - 190 Pasteur, P.6, Q.3, Tp. HCM.
ĐT: (08) 38228898. Các phòng giao dịch, chi nhánh Vietravel hoặc đăng ký tour trực tuyến tại www.travel.com.vn

 


 

Tin mới

Tin ngẫu nhiên