Nên chọn tour du lịch Thái Lan hay Singapore mùa thu này

Tin tức du lịch 15/09/2022
pin

Thái Lan và Singapore là một trong 2 điểm du lịch hấp dẫn nhất trong khu vực Đông Nam Á. Mỗi quốc gia sở hữu một nét đẹp riêng nên khiến không ít người phân vân không biết nên chọn tour du lịch Thái hay Singapore vào mùa thu này. Vietravel sẽ review cụ thể từng đất nước để giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn nhé.

Tìm về một Thái Lan rất khác ở Chiang Mai, Chiang Rai
Nhắc tới du lịch Thái Lan, người ta thường nghĩ tới những tour Bangkok với nhiều trung tâm thương mại sầm uất, khu chợ đêm nhộn nhịp hay những món ăn đường phố đặc sắc. Tuy nhiên bạn không biết rằng đất nước chùa Vàng còn sở hữu một Chiang Mai - Chiang Rai rất khác. 
Không ồn ào, náo nhiệt, đông đúc như Bangkok hay Phuket, Chiang Mai - Chiang Rai là vùng đất của những người yêu thích sống chậm. Đến với nơi này, bạn sẽ được thả hồn theo những con đường nhỏ rợp bóng cây hay hòa mình vào thiên nhiên để thư giãn và cảm nhận sự yên bình trong tâm hồn. 
Sau đây là một số lưu ý khi bạn lựa chọn du lịch Chiang Mai - Chiang Rai:
Thời điểm khởi hành: Chiang Mai - Chiang Rai là 2 vùng đất nổi tiếng với nhiều lễ hội nổi tiếng. Trong đó, nổi bật nhất là lễ hội thả đèn trời Loy Krathong là lễ hội lớn thứ 2 tại Thái Lan được tổ chức vào tháng 11. Bạn có thể khởi hành vào khoảng thời gian này để có thể tham gia vào lễ hội trên. Ngoài ra nếu bạn chọn những tour du lịch vào các tháng khác thì vẫn có nhiều hoạt động đặc sắc khác để tham gia.
Nên chọn tour du lịch Thái Lan hay Singapore mùa thu này
Lễ hội Loy Krathong
Phương tiện di chuyển: Nếu bạn đã quá nhàm chán với việc du lịch bằng máy bay, tàu hỏa, hay xe khách thì tại Chiang Mai sẽ được trải nghiệm một phương tiện mới - xe máy. Sử dụng xe máy len lỏi qua những con đường nhỏ, vi vu tới các địa điểm mới chắc chắn sẽ rất thú vị đúng không.
Những điểm tham quan: Nổi tiếng là vùng đất tâm linh, khi du lịch Chiang Mai, Chiang Rai, bạn không thể không ghé thăm ngôi chùa Wat Phrathat Doi Suthep - nơi lưu giữ nhiều tượng phật và xá lợi Phật nổi tiếng hay chùa Umong (Baan Kang Wat) linh thiêng với kiến trúc đường hầm và 3 cổng thông nhau.
Nên chọn tour du lịch Thái Lan hay Singapore mùa thu này
Sống chậm tại Chiang Mai
Bên cạnh đó, hoạt động ngâm chân trong suối nước nóng tại Mae Khajan hay dạo thuyền trên dòng sông Mekong thơ mộng cũng không thể bỏ qua nếu bạn muốn tìm về cảm giác yên bình, thư giãn. Nếu yêu thích động vật, bạn hãy ghé thăm Chiang Mai Night Safari để trải nghiệm cảm giác quan sát các loài thú vào ban đêm hết sức mới mẻ và thú vị.
Ẩm thực địa phương: Tất nhiên, một yếu tố không thể bỏ qua trong những chuyến du lịch là thưởng thức đặc sản địa phương. Tại Chiang Mai - Chiang Rai, bạn nên nếm thử những món ăn đặc trưng như món mì Khao Soi, Khantoke, món cà ri Gaeng Hang Lay, nộm thịt heo Lap Moo,...

Du lịch mua sắm, vui chơi ở Singapore
Trái ngược với vùng đất “sống chậm” Chiang Mai - Chiang Rai tại Thái Lan, Singapore là đất nước dành cho những ai yêu thích hoạt động du lịch mua sắm, vui chơi giải trí náo nhiệt. Tại đất nước này, bạn có thể bắt gặp nhiều công viên giải trí, công viên chủ đề với vô số trò chơi cảm giác mạnh. Bên cạnh đó, Singapore cũng sở hữu cuộc sống về đêm hết sức sôi động với nhiều quan bar, câu lạc bộ trên bãi biển, quán rượu để tụ tập, nhảy múa suốt đêm. 
Nên chọn tour du lịch Thái Lan hay Singapore mùa thu này
Khu vui chơi trên đảo Sentosa
Để chuyến du lịch Singapore có những trải nghiệm mới mẻ, thú vị nhất, bạn nên lưu ý những yếu tố sau:
Thời điểm khởi hành: Thực tế nếu bạn tới Singapore để du lịch mua sắm, vui chơi giải trí thì có thể khởi hành bất cứ thời điểm nào trong năm. Nếu lựa chọn du lịch Singapore vào tháng 9, tháng 10, bạn có thể gặp một số cơn mưa rào trong quá trình vui chơi. Tuy nhiên chúng tới nhanh và đi cũng nhanh nên sẽ không ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm du lịch Singapore của bạn.
Phương tiện di chuyển: Những hoạt động du lịch, vui chơi thường diễn ra trong các khu trung tâm thương mại, công viên nên bạn sẽ không mất nhiều thời gian để di chuyển nhiều ngoài đường. Bạn có thể tới các địa điểm trên bằng tàu điện ngầm, xe bus hay taxi rất dễ dàng. 
Những điểm tham quan: Đến đất nước Singapore, bạn không nên bỏ qua những địa điểm nổi tiếng sau: Công viên Sư tử - biểu tượng đất nước này, nhà hát cổ kính Victoria, nhà hát hiện đại Esplanade, vườn sinh thái Bay South Garden, Chùa Răng Phật, công viên Mount Faber,... Và đặc biệt, bạn nên trải nghiệm khu vui chơi giải trí khổng lồ trên đảo Sentosa.
Lưu ý: Nếu có nhu cầu mua sắm nhiều, bạn nên dự trù khối lượng và không gian lưu trữ của vali, túi xách khi trở về. Nếu không muốn trả thêm phí hành lý, bạn chỉ nên mua số lượng vừa phải để đảm bảo cân nặng hành lý nằm trong giới hạn cho phép.
Nên chọn tour du lịch Thái Lan hay Singapore mùa thu này
Nhà hát hiện đại Esplanade
Ẩm thực địa phương: Không mang nét đặc trực như Thái Lan, ẩm thực Singapore là sự giao thoa, kết hợp giữa nhiều nền ẩm thực giữa Malaysia, Trung Hoa, Ấn Độ hay Peranakan. Bạn có thể dễ dàng nếm thử các món ăn đặc sắc tới từ những quốc gia này ngay trên đất nước Singapore như mì trứng Mee Rebus, Nasi Lemak (Malaysia); vịt quay Bắc Kinh, mì Phúc Kiến, Dimsum (Trung Quốc); Thosai, Vadai, trà sữa Teh Tarik (Ấn Độ); Babi Pongteh, Ayam Buah Keluak (Peranakan),...
Trên đây là những review từ Vietravel với 2 địa điểm du lịch nổi tiếng là Thái Lan và Singapore. Nếu bạn yêu thích sống chậm, hòa mình với thiên nhiên - động vật thì hãy chọn tour du lịch Thái Lan. Còn nếu yêu thích trải nghiệm mua sắm, vui chơi cảm giác mạnh thì đảo quốc Sư Tử - tour du lịch Singapore là điểm đến lý tưởng nhất cho bạn. 
-
Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận tư vấn, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL
190 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM
Tel: (028) 3822 8898 - Hotline: 1900 1839 
Website: www.travel.com.vn

Tin mới

Tin ngẫu nhiên